svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวสวนปาล์มสุราษฎร์ฯ ขอว่าที่นายกฯ คนที่ 30 เร่งแก้ปัญหาปากท้อง

22 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนชาวสวนปาล์มสุราษฎร์ฯ ขอ "เศรษฐา" ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 อย่าลืมสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน เร่งแก้ปัญหาปากท้อง ช่วยดันราคาปาล์ม-ราคายางให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

22 สิงหาคม 2566 ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกจากพรรคเพื่อไทย สามารถฝ่าด่านเสียงโหวตจากที่ประชุมร่วมรัฐสภา นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย เป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งหลังจากผลการโหวตออกมา ก็มีเสียงตอบรับจากภาคส่วนต่าง ๆ ทันที 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน  

นายวรพรรณ เลขพล ตัวแทนเกษตรกรชาวสวนปาล์ม จ.สุราษฎร์ธานี
กรณีดังกล่าว นายวรพรรณ เลขพล ตัวแทนเกษตรกรชาวสวนปาล์ม จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ในฐานะตัวแทนเกษตรกรชาวสวนปาล์มและยางพารา จ.สุราษฎร์ธานี คนหนึ่ง เมื่อนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 มีความรู้สึกก็โอเคอยู่ ถ้าได้แก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนทุกภาคส่วน ซึ่งการแก้ปัญหานี้ต้องทำอย่างเร่งด่วนและทันท่วงที ตามที่สัญญากับประชาชนไว้

หลายๆ อย่างควรทำอย่างเร่งด่วน เช่น "กระเป๋าเงินดิจิทัล" (Digital Wallet) ที่จะเข้ามาในกระเป๋าของชาวบ้านและชาวสวน ซึ่งอยากให้แก้ปัญหาเรื่องค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าแก๊สและค่าครองชีพต่างๆที่แพงอย่างสูงลิ่ว ให้ลดลง ต้นทุนการผลิตเป็นอย่างไร อยากให้ราคาปาล์มน้ำมันเสถียร ไม่ใช่ขึ้นๆลงๆ อยู่ไม่นิ่ง ซึ่งตอนนี้ราคาปาล์มน้ำมันสวนทางกับราคาปุ๋ยและยางพาราที่ราคาย่ำแย่มาตลอดร่วม 10 ปี

อยากให้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แก้ไขแบบถาวรและเสถียร ราคาจะต้องดีกว่าที่เป็นอยู่ ชาวบ้านมีความเป็นอยู่ดีกว่านี้ และเรื่องอื่นๆอีกมากมายที่ต้องเร่งแก้ไข เรื่องปากท้องสำคัญที่สุดอย่างให้แก้ไขเร็วที่สุด ภายใน 50 วัน หรือ100วัน อยากให้เห็นเป็นรูปธรรม เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ให้ชาวบ้านได้มีความเป็นอยู่ที่กินดีอยู่ดี 

นายวรพรรณ บอกอีกว่า ในฐานะชาวสวนปาล์มและชาวสวนยาง จ.สุราษฎร์ธานี ก็หวังว่านายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นายเศรษฐา ทวีสิน เข้ามาแก้ปัญหาอย่างจริงจังและเร่งด่วนให้ทันท่วงที และถ้าเป็นไปได้อยากให้มาสอบถามความรู้สึกของชาวบ้านและเร่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนและตรงจุด เพื่อได้หาทางออกได้แก้ไขไปด้วยกัน เหตุการณ์ต่างๆนี้แก้ได้ ถ้ามีความจริงใจพอและทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน

logoline