svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ส่งตัวฝากขัง ผู้ต้องหาคดี "ฆ่าโหดเด็ก 3 ขวบ" เจ้าตัวยังปฏิเสธเสียงแข็ง

14 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ส่งตัวฝากขัง ผู้ต้องหาคดี "ฆ่าโหดเด็ก 3 ขวบ" เจ้าตัวยังปฏิเสธเสียงแข็ง ขณะที่พ่อเหยื่อเชื่อตำรวจมีหลักฐานเพียงพอจึงสามารถจับตัวคนร้ายได้ ขณะที่ญาติผู้ต้องหาตั้งทนายสู้คดี มั่นใจเป็นแพะ

14 มิถุนายน 2566 ที่ จ.นราธิวาส ความคืบหน้าคดี ด.ญ.โนรซาบีน่า หรือ "น้องณาดา" อายุ 3 ขวบ ถูกพบเป็นศพ เสียชีวิตในแอ่งน้ำ บริเวณทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ บ้านใหม่ ม.5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส ห่างจากบ้านพัก 500 เมตร ในสภาพสภาพสวมเสื้อตัวเดียว แต่ท่อนร่างเปลือย หลังหายออกจากบ้าน ขณะเล่นอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ในช่วงที่พ่อแม่กำลังวุ่น อยู่กับการขายข้าวเกรียบให้กับลูกค้า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้คือ นายมะยาการียา ลอตันหยง อายุ 46 ปี ที่มีบ้านใกล้จุดพบศพ "น้องณาดา" ขณะที่ญาติผู้ต้องหาเชื่อเป็นการ "จับแพะ" ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตร.ส่งตัวฝากขัง ผู้ต้องหาคดี \"ฆ่าโหดเด็ก 3 ขวบ\" เจ้าตัวยังปฏิเสธเสียงแข็ง
 

ล่าสุดวันนี้ (14 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สภ.ตันหยง อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้ควบคุมตัว นายมะยาการียา ผู้ต้องหาในคดี ส่งฝากขังยังศาล จ.นราธิวาส หลังจากที่พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบสวนปากคำ หลังจับกุมได้ที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา 

ด้านแหล่งข่าวรายหนึ่ง ที่เกี่ยวข้องในการคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า สำหรับพยานหลักฐานที่ชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไปตรวจสอบ ทางกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ พบอยู่ในกระเป๋ากางเกงของ นายมะยาการียา คือหน้ากากอนามัย ที่มีคราบอสุจิจำนวนหนึ่ง ปนเปื้อนติดอยู่ รวมทั้งหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทางคดี จึงได้รวบรวมไปยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขออนุมัติหมายจับ 
นายมะยาการียา ลอตันหยง อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาในคดี
 

พ.ต.อ.มะตอฮา มูหนะ ผกก.สภ.ตันหยง กล่าวว่า ขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา และตำรวจได้ทำการจับกุมและได้สอบสวนแล้ว ก่อนจะมีการนำตัวไปฝากขังต่อศาล ส่วนหลักฐานที่พบและใช้มัดตัวผู้ต้องหานนั้น เป็นหลักฐานทางคดีที่ทางตำรวจพบ หลังได้มีการลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน จนนำไปสู่การขอหมายจับ ทั้งนี้ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ และก็ไม่เครียด โดยตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่า ผู้ต้องหาอาจจะหลบหนี 
พ.ต.อ.มะตอฮา มูหนะ ผกก.สภ.ตันหยง  

นายอัมรันทร์ พ่อของ "น้องณาดา" กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่จับคนร้ายได้ ตนไม่บอกว่า คนร้ายเป็นใคร เป็นหน้าที่ของตำรวจไปหาหลักฐาน ตนก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่า ตำรวจจับคนร้ายได้แล้ว คนร้ายคนนี้ตนก็สงสัย เพราะเห็นเดินผ่านหน้าร้านเป็นประจำ พอน้องหายตัวก็ไม่เห็นหน้า ก่อนหน้านี้ที่ลูกสาวจะหายตัว ผู้ต้องหาเดินมาซื้อข้าวแถวนี้เป็นประจำ แต่ก็ไม่ได้เล่นกับลูกของตน 

ส่วนข้อซักถามถึงกรณีญาติของผู้ต้องหา ระบุว่า เป็นการจับแพะเพื่อปิดคดีนี้ นายอัมรันทร์ กล่าวว่า ตนอยากให้ตำรวจจับคนร้ายที่ก่อคดีจริง ๆ ตำรวจคิดว่าเขาเป็นคนทำ เพราะมีพยานหลักฐานที่มัดตัวได้
นายอัมรันทร์ พ่อของ "น้องณาดา"  

ขณะที่ นายมูหามะ ยาราวี น้องเขยผู้ต้องหา กล่าวว่า เมื่อวานตำรวจได้เชิญตัวในฐานะของผู้ต้องหา หรือผู้ต้องสงสัย และก็ได้ไปฟังที่ตำรวจได้ซักถาม ซึ่งหลักฐานที่ตำรวจมี ถือว่าไม่ได้หนักแน่นพอ ในการออกหมายจับ ถึงแม้ว่าศาลจะออกหมายจับ ก็ไม่ได้หมายความว่า นายมะยาการียา จะเป็นคนทำ

สาเหตุที่เชื่อเช่นนั้น เพราะนายมะยาการียา เป็นคนไม่ชอบไปสุงสิงกับใคร นอกจากเขาจะออกไปซื้อข้าว และอีกอย่าง นายมะยาการียา ก็ไม่รู้จักเด็กและไม่เคยเห็นหน้าด้วยซ้ำ เนื่องจากปกติจะทำงานอยู่ประเทศมาเลเซีย 2 - 3 เดือน จะกลับมาครั้งหนึ่ง และวันเกิดเหตุก็กลับมาเลือกตั้ง ตอนนี้ทางครอบครัว ได้หาทนายให้เพราะมั่นใจว่า นายมะยาการียา ไม่ได้เป็นคนทำ 

รวมถึงในวันที่เกิดเหตุ นายมะยาการียา ได้มาเอารถ จยย. ของตนออกไปข้างนอกตั้งแต่บ่ายสาม จากนั้นก็ได้ไปซื้อน้ำกระท่อมที่หมู่บ้านใกล้เคียง ถึงบ้านก็ประมาณ 5 โมงเย็นแล้ว และตอนกลางคืนก็ออกไปซื้อยาบ้า เพื่อมาเสพอยู่ที่บ้านและไม่ได้ไปไหน
นายมูหามะ ยาราวี น้องเขยผู้ต้องหา  

- อาจารย์อ็อด เผย ตร.ให้ช่วยตรวจหลักฐานในคดี "น้องณาดา"

รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ็อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปะศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่วันนี้ (14 มิ.ย.) เดินทางไปให้ปากคำคดี "แอม ไซยาไนด์" ได้พูดถึงเรื่อง ดินที่ติดกางเกง "น้องฌาดา" กับดินที่พบจากคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งทางตำรวจให้ตนช่วยตรวจวัตถุพยานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมีผู้ต้องสงสัย 5 ราย ตัดออก 2 ราย เหลืออยู่ 3 ราย วัตถุพยานต่าง ๆ ยังไปไม่ถึงผู้ต้องหา รวมถึงวัตถุพยานบางอย่างหายไป เนื่องถูกน้ำชะล้างไป 

ส่วนตนนั้นได้ควานหาตำแหน่งการก่อเหตุขืนใจ สิ่งที่ทางตำรวจส่งมาให้ตรวจนั้น คือกางเกงของน้องฌาดา ที่ถูกฆาตกรนั้นถอดทิ้งไว้ ใกล้กับบริเวณทิ้งศพ 30 เมตร ซึ่งวัตถุพยานนั้นครบ แต่ตรวจดีเอ็นเอแล้วไม่ตรง แต่มีเรื่องของดินที่มากับกางเกงของ น้องฌาดา จึงทำการตรวจหาสารอินทรีย์ และสารอนินทรีย์ ที่อยู่ในดิน จากการตรวจพบว่า ไปตรงกับอีกจุด ที่ตำรวจพบพยานหลักฐานจากผู้ก่อเหตุ ซึ่งตนคิดว่า ตำรวจจะสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ในที่สุด 
รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ็อด

logoline