svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มเมียนมา หิ้วศพหมกนาเกลือ เผยแค้นคนตายขืนใจน้องสาว

05 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.รวบแก๊งเมียนมา อุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชาติ หิ้วศพหมกนาเกลือ จับได้ 5 คน เหลือผู้ร่วมขบวนการอีก 4 คน สอบสวนรับแค้นคนตายขืนใจน้องสาวของหนึ่งในผู้ต้องหา

5 มิถุนายน ที่สภ.กระทุ่มแบน พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 , พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผบช.ภ.7 , พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตรธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร , พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน , พ.ต.อ.ยอดชาย แก้วเรือง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภ.จว.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กระทุ่มแบน ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายซายาอ่อง อายุ 30 ปี ,นายหม่องเมนเทค อายุ 24 ปี , นายโซมินตู อายุ 33 ปี , นายชิดอ่อง อายุ 25 ปี และนาย นายเล่น อายุ 24 ปี ทั้งหมดสัญชาติเมียนมา  

พร้อมของกลางรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีทอง ทะเบียนสมุทรสาคร , รถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีเทา ทะเบียนกาญจนบุรี พร้อมมีดปลายแหลมยาวประมาณ 30 เซนติเมตร 1 เล่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถึงแก่ความตาย ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป 
รวบแก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มเมียนมา หิ้วศพหมกนาเกลือ เผยแค้นคนตายขืนใจน้องสาว
พฤติการณ์ก่อนจับกุมเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน รับแจ้งเหตุชายฉกรรจ์บุกอุ้มแรงงานพม่า บริเวณห้องเช่าตลาดนัดคุณนาย ม.1 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงเร่งตรวจสอบ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีกลุ่มชาวต่างด้าวจำนวน 5 คน บุกเข้ามาจับตัว นายมิว อ่อง อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมา  ซึ่งกำลังนอนพักอยู่ ออกไปจากที่เกิดเหตุ พร้อมกับนำรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีทอง ของนายยมิว อ่อง ขับหลบหนีไปด้วย 

รวบแก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มเมียนมา หิ้วศพหมกนาเกลือ เผยแค้นคนตายขืนใจน้องสาว
จากนั้นเวลาประมาณ 09.57 น. วันเดียวกัน ทาง สภ.เมืองสมุทรสงคราม รับแจ้งพบศพลอยน้ำบริเวณลำรางสาธารณะ ม.4 ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม  จึงเข้าตรวจสอบ พบศพชายไม่ทราบชื่อ มีบาดแผลฉีกขาดที่คอด้านหน้า หลอดลมขาด แผลแตกเหนือคิ้วขวา และเหนือริมฝีปากขวา ตรวจสอบพบคราบเลือดจำนวนมากริมคันดินใกล้ศพ จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายมิว อ่อง ที่ถูกจับตัวมาจากพื้นที่ สภ.กระทุ่มแบน จึงได้บูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ  

กระทั่งวันที่ 4 มิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุม นายซายาอ่อง อายุ 30 ปี พร้อมพวกอีก 4 คน ได้บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่  บ้านปิล็อกคี่ ม.4 ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จากนั้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย ล่ามภาษา บอกว่า จากการสอบถาม นายชิด อ่อง ผู้ร่วมก่อเหตุ บอกว่า พวกเขาเจ็บช้ำใจเรื่องนายหน้าเก็บเงินแล้วไม่เอางานให้ และผู้ตายพาน้องสาวของตนเองไปกระทำชำเรา จึงเจ็บใจ และมีเรื่องแรงงานบางส่วน พร้อมกับรับสารภาพว่าได้ร่วมกันฆ่า นายมิว อ่อง  
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7
ด้าน พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า จาการสอบสวนแก็งค์อุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชาติชาวเมียนมา ให้การรับสารภาพว่าร่วมกันอุ้ม นายมิว อ่อง ผู้เสียชีวิต ไปจากพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบนจริง เหตุเพราะความแค้นใจที่ผู้ตายเคยข่มขืนภรรยาของ 1 ในผู้ต้องหา จึงจับตัวขึ้นรถแล้วทำร้ายร่างกายไปตลอดทางจนสลบในรถ จากนั้นหนึ่งในผู้ต้องหาได้ลงมือฆ่าปาดคอนายมิว แล้วทิ้งศพในบ่อกุ้งที่จังหวัดสมุทรสงคราม ส่วนรถของผู้เสียชีวิตก็เอาไปทิ้งไว้ในจังหวัดเพชรบุรี 

สำหรับประเด็นของการฆาตกรรมนี้ ทางตำรวจยังไม่ทิ้งข้อสงสัยอื่นๆ ทั้งเรื่องชู้สาวและขัดผลประโยชน์กันเองในกลุ่มแรงงานข้ามชาติ โดยจากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นของกลุ่มคนเหล่านี้ พบว่าบางคนเป็นอดีตนักฆ่ากลุ่ม “ก๊อตอาร์มี่” ที่มีความชำนาญในการใช้อาวุธ ฆ่าคนได้แบบเด็ดขาด ทั้งยังมีพฤติการณ์ที่เป็นภัยต่อสังคมด้วยการตั้งแก๊งมาเฟียต่างด้าว เพื่อหวังขยายอิทธิพลและอำนาจในการเรียกรับผลประโยชน์จากคนกลุ่มเดียวกัน จึงต้องเร่งปราบปรามให้สิ้นซาก โดยจะได้ขยายผลต่อไป ส่วนผู้ต้องหานั้นพบว่ายังมีผู้ที่หลบหนีอีก  4 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด

logoline