svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.พาแหม่มสาว เหยื่อหนุ่มหื่น ลูกจ้าง อช.เอราวัณ ยื่นขอรับการเยียวยา

02 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ท่องเที่ยว พาแหม่มสาวลิทัวเนีย เหยื่อหนุ่มหื่นลูกจ้าง อช.เอราวัณ เข้าพบยุติธรรมจังหวัด เพื่อขอรับการเยียวยา ก่อนเดินทางกลับ กทม. เจ้าตัวยังผวาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

2 มิถุนายน 2566 ความคืบหน้าคดี ที่ Mrs. GRABAUSKABAUSKAITE EVILIJA อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวสาวชาวลิทัวเนีย แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ว่า ถูกนายปราโมทย์ คงขำ อายุ 24 ปี ลูกจ้างชั่วคราว อุทยานแห่งชาติเอราวัณ กระทำอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ที่บริเวณบ่อขยะเทศบาลเอราวัณ ต่อมานายปราโมทย์ได้เข้ามอบตัวสู้คดี รับสารภาพว่า รับสารภาพทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ทีแรกคิดจะข่มขืน แต่ยั้งใจหยุดกระทำ เดินหนี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.พาแหม่มสาว เหยื่อหนุ่มหื่น ลูกจ้าง อช.เอราวัณ ยื่นขอรับการเยียวยา
 

ล่าสุด พ.ต.ต.ธนภัทร ทองไพบูลย์ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กาญจนบุรี กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่นักท่องเที่ยว ออกนอกเส้นทางที่อุทยานกำหนด ไม่ใช่เส้นทางหลักที่ใช้ท่องเที่ยว

ซึ่งที่ผ่านมา ทั้งทางตำรวจท่องเที่ยว และทางอุทยานแห่งชาติ ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ระมัดระวังเรื่องนี้ ดังนั้นคงไม่สามารถโทษทางฝ่ายอุทยานแห่งชาติ ฝ่ายเดียวไม่ได้ โดยจากนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องนำเรื่องมาประชุมกัน เพื่อประชาสัมพันธ์ ป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก 
พ.ต.ต.ธนภัทร ทองไพบูลย์ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กาญจนบุรี กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3  

ส่วนการดูแลผู้เสียหาย หลังได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางตำรวจท่องเที่ยว ก็ได้ช่วยอำนวยความสะดวก เชิญตัวผู้เสียหาย มาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว เพื่อสร้างความปลอดภัยและอุ่นใจ และพาไปแจ้งความในพื้นที่เกิดเหตุ เนื่องจากหลังผู้เสียหายเอาตัวรอดมาได้ ก็ได้ขี่ จยย. กลับไปแจ้งความที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี แต่พนักงานสอบสวนรับเรื่องไม่ได้ เพราะเหตุเกิดในท้องที่ สภ.ศรีสวัสดิ์ 
ตร.พาแหม่มสาว เหยื่อหนุ่มหื่น ลูกจ้าง อช.เอราวัณ ยื่นขอรับการเยียวยา

ส่วนวันนี้ (2 มิ.ย.) ก็พาได้พาผู้เสียหาย ไปยื่นเรื่องเยียวยา ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ก่อนเดินทางกลับ กทม. เพื่อเตรียมเดินทางกลับประเทศ ในวันที่ 5 มิ.ย. นี้ ยืนยันว่า สถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่กาญจนบุรี มีความปลอดภัย หากอยู่ในเส้นทางท่องเที่ยวที่กำหนดไว้ 
ตร.พาแหม่มสาว เหยื่อหนุ่มหื่น ลูกจ้าง อช.เอราวัณ ยื่นขอรับการเยียวยา  

สิ่งที่ตำรวจท่องเที่ยว รู้สึกสงสารนักท่องเที่ยวสาวรายนี้มาก เพราะสภาพจิตใจมีความหวาดกลัว และกดดันจากเหตุการณ์มาก ผู้เสียหายร้องไห้ตลอดเวลาที่บันทึกปากคำ ไกด์ที่เป็นผู้หญิงต้องปลอบและให้กำลังใจตลอดเวลา ทั้งนี้ตำรวจได้อธิบายพฤติกรรมผู้ต้องหาว่า เป็นเรื่องความประพฤติส่วนตัว ที่ไม่สมควรไปกระทำต่อบุคคลอื่น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวประเทศไทย และได้ร่วมแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ตร.พาแหม่มสาว เหยื่อหนุ่มหื่น ลูกจ้าง อช.เอราวัณ ยื่นขอรับการเยียวยา  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่เกิดขึ้น ทางอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ได้มีคำสั่งไล่ออกและเลิกจ้าง นายปราโมทย์ คงขำ ผู้ก่อเหตุ ออกจากตำแหน่งลูกจ้างทันที และประสานตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ล่าสุดช่วงเที่ยงวันนี้ (2 มิ.ย.) นายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ได้ประสานมายังตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี เพื่อสอบถามเกี่ยวกับที่พักของผู้เสียหาย เพื่อจะเดินทางไปขอพบ และแสดงความเสียใจ แต่ผู้เสียหายเดินทางกลับ กทม.ไปแล้ว 
นายปราโมทย์ คงขำ ผู้ก่อเหตุ

logoline