svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฟังอีกมุม! ญาติสาวบุรีรัมย์ สวนทหารชลบุรี หลังถูกหาหลอกแต่งเอาสินสอด

01 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟังอีกมุม! ญาติสาวบุรีรัมย์ สวนกลับทหารชลบุรี หลังถูกโพสต์ หาฝ่ายหญิงแต่งเอาสินสอด พร้อมสู้หากถูกฟ้อง ยันแต่งงานตามประเพณี แต่ฝ่ายชายทำร้ายฝ่ายหญิง จึงทำให้ทนอยู่ด้วยไม่ได้

1 มิถุนายน 2566 ความคืบหน้ากรณี ทหารยศสิบโท สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่งที่ชลบุรี โพสต์เรื่องราวของตัวบรรยายว่า โดนสาวที่รู้จักในแอปฯ หาคู่ ชาวบุรีรัมย์ หลอกแต่งงาน อยู่กินได้ 7 วัน ก่อนเงียบหาย เชื่อโดนหลอกเอาค่าสินสอด เตรียมแจ้งความ - ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1.8 แสน เผย รักแค่ไหนต้องขอตัดใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ฟังอีกมุม! ญาติสาวบุรีรัมย์ สวนทหารชลบุรี หลังถูกหาหลอกแต่งเอาสินสอด
 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวที่บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จริง กับญาติฝ่ายหญิงที่ ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบ นางสุภัค อุสาห์รัมย์ อายุ 49 ปี แม่ฝ่ายหญิง เล่าว่า ลูกสาวไปรู้จักกันฝ่ายชายที่ไหนตนไม่ทราบ แต่ฝ่ายชายมาหาที่บ้าน ถึงขั้นมาอยู่กินด้วยกัน นานกว่า 2 เดือน ญาติจึงถามว่า จะเอาอย่างไร

สุดท้ายตกลงจะแต่งงานกัน แม่ไม่ได้ห้ามก่อนจะมีการจัดงานแต่งตามประเพณี การที่ฝ่ายชายบอกว่า ลูกสาวเทงานแต่ง หรือหลอกให้แต่งงาน จึงไม่ถูกต้อง เพราะได้มีการจัดงานอย่างสมเกียรติ ชาวบ้านมาร่วมงานแต่งเป็นจำนวนมาก มีดนตรี มีฉลอง น่าจะดีกว่างานแต่งอีกหลายคู่ในหมู่บ้าน เท่าที่ทราบฝ่ายชายชอบทำร้ายลูกสาว ซึ่งอาจจะเป็นมูลเหตุ ที่ทำให้ลูกสาวไม่สนใจ ประกอบกับลูกสาวเป็นคนไม่พูด 
นางสุภัค อุสาห์รัมย์ อายุ 49 ปี แม่ฝ่ายหญิง
 

ขณะที่ นางไอ โอทารัมย์ อายุ 51 ปี ป้าฝ่ายหญิง กล่าวว่า "จะเทงานแต่งได้อย่างไร" จัดเครื่องเสียงงานแต่งครบ จัดที่พักให้ฝ่ายชาย ที่เดินทางมาจาก จ.สิงห์บุรี อย่างดี หลังแต่งทั้งคู่ก็อยู่กินตามปกติ แต่ฝ่ายชายทำงานที่ จ.ชลบุรี ส่วนฝ่ายหญิงทำงานที่กรุงเทพฯ 

นางไอ เล่าด้วยว่า ตอนแรกตกลงค่าสินสอด 1.5 แสน ทอง 2 บาท แต่เจ้าบ่าวขอไปแต่งเดือน 12 แต่ได้มีการเลื่อนแต่งลงมา จึงลดสินสอดเป็น 1 แสนบาท ทอง 1 บาท หมู 100 โล เหล้า 2 ลัง เบียร์ 2 ลัง น้ำส้ม 2 ลังตามประเพณีของคนที่นี่ ส่วนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ฝ่ายเจ้าสาวเป็นคนจัดการทั้งหมด

ยอมรับว่า แปลกใจหลังงานเสร็จงานแต่ง ญาติฝ่ายชายขอสินสอดคืน พวกตนจึงบอกว่า มีค่าใช้จ่ายหลายอย่าง กับเงินเพียง 1 แสนบาท แทบไม่พอค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว ส่วนกรณีฝ่ายชายจะแจ้งความอะไร ทางเราไม่กลัว เพราะเราทำถูกต้องทุกอย่าง 
นางไอ โอทารัมย์ อายุ 51 ปี ป้าฝ่ายหญิง  

ด้าน นางสุภาพ จิรสพานุสรณ์ อายุ 68 ปี ชาวบ้านที่ไปร่วมงานแต่งงาน กล่าวว่า ได้ไปร่วมงานแต่งกับเขาด้วย จัดใหญ่พอสมควร ถ้าเปรียบเทียบกับเงินสินสอด 100,000 บาท ถือว่าสมเหตุสมผล เงินไม่เหลือไม่ขาด
นางสุภาพ จิรสพานุสรณ์ อายุ 68 ปี ชาวบ้านที่ไปร่วมงานแต่งงาน
 

logoline