svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการสั่งไม่ฟ้อง อดีตสาวคนสนิท "ยงยุทธ วิชัยดิษฐ" กับพวก คดีฉ้อโกงสินสอด

19 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก อสส. เผย อัยการอาญาตลิ่งชัน มีคำสั่งสั่งไม่ฟ้อง อดีตหญิงสาวคนสนิท "ยงยุทธ วิชัยดิษฐ" กับพวก 4 คน คดีฉ้อโกงทรัพย์ ส่ง ผบ.ตร. มีความเห็น ถ้าเห็นแย้งส่ง อสส. ชี้ขาด ถ้าเห็นด้วยคดียุติ

19 พฤษภาคม 2566 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ได้รับทราบข้อมูลจาก นายจิระประวัติ  แบบประเสริฐ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาตลิ่งชัน พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาตลิ่งชัน มีคำสั่งไม่ฟ้องในคดีที่ พนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง น.ส.ธัญวรินทร์ (สงวนนามสกุล), นายจิรวุฒิ (สงวนนามสกุล), นางธัญวัลย์ (สงวนนามสกุล), นายพงษ์อนัน (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาที่ 1-4 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83,34

อัยการสั่งไม่ฟ้อง อดีตสาวคนสนิท \"ยงยุทธ วิชัยดิษฐ\" กับพวก คดีฉ้อโกงสินสอด

นายโกศลวัฒน์
กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้เสียหาย เข้าเเจ้งความดำเนินคดี โดยระหว่างที่สำนวนอยู่ระหว่างพิจารณา ผู้ต้องหาที่ 1,2 ได้ ร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาซึ่งกรณีมีการร้องขอความเป็นธรรม พนักงานอัยการได้สั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนตามประเด็นที่ร้องขอความเป็นธรรมเพิ่มเติม ทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว ให้ความเป็นธรรมตามพยานหลักฐานที่ปรากฏแล้วตามสำนวนการสอบสวน เเละมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีในวันนี้ ในส่วนผู้ต้องหาที่ 4 หลบหนีคดีอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้เคยปรากฎเป็นข่าวที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ออกมาเปิดภาพลับรูปของหญิงสาวกับชายสูงวัยในลักษณะแนบชิด และระบุว่า ชายคนดังกล่าวเป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นชู้กับหญิงสาวที่มีสามีแล้ว

อัยการสั่งไม่ฟ้อง อดีตสาวคนสนิท \"ยงยุทธ วิชัยดิษฐ\" กับพวก คดีฉ้อโกงสินสอด

ทนายตั้ม ระบุอีกว่า ชายคนดังกล่าวมีอักษรย่อว่า "ย." เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย ชอบตีกอล์ฟ แต่ไม่ชอบสนามกอล์ฟอัลไพน์ เคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเมื่อปี 2551 และพ้นจากสมาชิกเมื่อปี 2561 แล้วมาก่อเหตุปี 2565 ส่งผลให้สามีได้ให้ทนายตั้ม ยื่นฟ้องหย่าภรรยาไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

ต่อมานายยงยุทธ เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สน.บางยี่ขัน พร้อมให้การว่าก่อนเกิดเหตุ รู้จักกับ นาง ธ. ผู้ต้องหาที่ 1 และ คบหากัน จากนั้นได้มอบทรัพย์สินให้จำนวนมาก โดยผู้ต้องหาที่ 3 และที่ 4 (บิดา มารดา นาง ธ.) ร่วมกันหลอกลวงผู้กล่าวหา เมื่อได้ทรัพย์สินไปแล้วผู้ต้องหาทั้งหมดก็หลบหน้า ผู้กล่าวหาไป ไม่สามารถติดต่อได้

เมื่อตรวจสอบภายหลังพบว่า นาย จ. ผู้ต้องหาที่ 2 ได้จดทะเบียน สมรสและอยู่กินกับผู้ต้องหาที่ 1 อยู่ และทรัพย์สินที่ผู้กล่าวหามอบให้ทั้งหมดก็อยู่กับผู้ต้องหาที่ 1-4 โดยพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนการสอบสวนมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาเเละส่งสำนวนให้พนักงานอัยการอาญาตลิ่งชัน 2 ในวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยขั้นตอนต่อไป ความเห็นสั่งไม่ฟ้องของพนักงานอัยการจะถูกส่งไปยัง ผบ.ตร. เพื่อพิจารณาทำความเห็น ถ้าเห็นด้วยกับคำสั่งของพนักงานอัยการ คดีเป็นอันยุติ ถ้าไม่เห็นด้วยก็จะทำความเห็นเเย้งส่งไปยังอัยการสูงสุดเพื่อชี้ขาดตามขั้นตอนต่อไป

logoline