svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อแม่ร้องสื่อช่วย สาวทอมพาลูกสาววัย 17 ขึ้นรถกระบะหาย 18 วัน ไม่รู้ชะตากรรม

01 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่ร้องสื่อช่วย สาวทอมพาลูกสาววัย 17 ปี ขึ้นรถกระบะหายตัวไป 18 วัน ไม่รู้ชะตากรรม ด้านตำรวจเร่งออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตาม เชื่อยังมีชีวิตอยู่

1 มิถุนายน 2566 ที่ จ.นครราชสีมา น.ส.ศิรินยา และ นายทองคำ เผือกคำ พ่อและแม่ได้นำหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เข้าร้องสื่อมวลชน ช่วยประกาศตามหาลูกสาวชื่อ น.ส.กัญญาวี เผือกคำ หรือ น้องเตย อายุ 17 ปี หลังหายออกจากบ้าน อย่างไร้วี่แววนานกว่า 18 วัน 

พ่อและแม่ของ น.ส.เตย เผยว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ลูกสาวได้ขี่รถ จยย. ออกจากบ้านพักใน ม.4 ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว เพื่อไปซื้อของที่ร้านค้า จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.30 น. ก็ยังไม่พบว่ากลับบ้าน จึงได้พากันออกตามหา กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. จึงพบรถ จยย. ของลูกสาว จอดอยู่ที่ร้านขายของชำ ในหมู่บ้านยุบพัฒนา ม.11 
พ่อแม่ร้องสื่อช่วย สาวทอมพาลูกสาววัย 17 ขึ้นรถกระบะหาย 18 วัน ไม่รู้ชะตากรรม

สอบถามเจ้าของร้านค้าทราบว่า น.ส.เตย ได้นำรถ จยย. มาฝากไว้พร้อมกุญแจ จากนั้นได้เดินไปขึ้นรถกระบะแคป สีบรอนซ์ ไม่ทราบยี่ห้อ มุ่งหน้าไปทางหมู่บ้านท่าวังไทร ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว ญาติเกรงว่า น.ส.เตย จะถูกล่อลวงไป หรือเกรงว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจากมีโรคประจำตัว คือโรคภูมิแพ้ จำเป็นจะต้องรับประทานยาเป็นประจำ จึงมาขอความช่วยเหลือ จากตำรวจและสื่อมวลชน ให้ช่วยติดตามลูกสาว 
รถ จยย.ของหญิงสาวที่หายตัว

ต่อมาทราบว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ชม. มีผู้พบเห็น น.ส.เตย พูดคุยกับ สาวทอมชื่อ น.ส.ดาว อายุ 25 ปี ที่บริเวณร้านค้า ในหมู่บ้านยุบอีปูน หมู่ที่ 4 ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จึงน่าเชื่อว่า น.ส.เตย ได้หนีออกจากบ้านไปกับ น.ส.ดาว และไม่ทราบไปอยู่ที่ใด เกรงว่า น.ส.เตย จะได้รับอันตราย จึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 
วงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุ
 

ขณะที่ พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ ตังอำนวย ผกก.สภ.วังน้ำเขียว เผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเด็กสาวอายุ 17 ปีหายตัวจากบ้านไปนานกว่า 18 วัน ได้สั่งจัดชุดกำลัง ติดตามหาข่าว พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่คิดว่าจะไปเส้นทางผ่าน

โดยขณะนี้ คดีคืบหน้าไปมาก สามารถสอบบรรยายแวดล้อมไปได้แล้ว 3 ปาก คาดว่า น้องยังมีชีวิตอยู่ ในส่วนของรูปคดีนั้น ใครจะพาน้องออกไปจากพ่อแม่ โดยไม่ได้รับอนุญาต จะต้องถูกดำเนินคดีทุกราย ไม่สามารถยอมความได้
พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ ตังอำนวย ผกก.สภ.วังน้ำเขียว
 

logoline