svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! นักเรียน ม.ต้น หยอกกันแรงจนโมโห ยกพวกตะลุมบอน ชักมีดแทง ดับ 1 เจ็บ 3

30 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดในโรงเรียนชื่อดัง จ.ศรีสะเกษ นักเรียนชายหยอกล้อกันแรงจนโมโห ยกพวกตะลุมบอน ก่อนชักมีดแทงหน้าห้องเรียน เสียชีวิต 1 ราย อีก 3 ราย ได้รับบาดเจ็บ ด้าน ผู้ปกครองมือมีด พาเข้ามอบตัวแล้ว ดำเนินคดี 3 ข้อหา

30 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (29 พฤษภาคม) ได้เกิดเหตุการณ์นักเรียนชั้น ม.1 และ ม.2 ของ ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ใช้อาวุธมีดแทงกันเสียชีวิตคาโรงเรียน ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของเพื่อนนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่อมาครูได้เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมโทรแจ้ง 1669 มาช่วยเหลือ พบว่ามีนักเรียนชาย อายุ 14 ปี ถูกแทงเข้าจุดสำคัญหลายแห่ง เสียชีวิตคาที่ 1 ราย

สลด! นักเรียน ม.ต้น หยอกกันแรงจนโมโห ยกพวกตะลุมบอน ชักมีดแทง ดับ 1 เจ็บ 3

ขณะที่นักเรียนอีกหลายคนที่ยกพวกเข้าตะลุมบอลกันได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย อาการสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ทางโรงเรียนได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนคนเจ็บสาหัสได้ถูกส่งตัวไปที่ รพ.ศรีสะเกษ

สำหรับผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนชาย ชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ได้แทงเพื่อนที่เสียชีวิตบริเวณหน้าระเบียงห้อง ม.2/4 สาเหตุคาดว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.เอ นามสมมุติ และ ด.ช.บี นามสมมุติ ได้เล่นหยอกล้อกันในช่วงพักเที่ยง โดยเล่นชกมวยกัน แต่ปรากฏว่า ด.ช.เอ หยอกเล่นอย่างรุนแรง ทำให้ ด.ช.บี โกรธ

กระทั่งช่วงเปลี่ยนคาบเรียน ด.ช.บี จึงได้ยกพวกขึ้นมาหา ด.ช.เอ ที่กำลังนั่งอยู่หน้าห้องเรียนกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งเพื่อเคลียร์กัน แต่ปรากฏว่าเคลียร์กันไม่ลงตัว ด.ช.บี จึงได้ยกพวกตะลุมบอลชกต่อยกับ ด.ช.เอ และ ด.ช.บี จึงชักมีดที่พกติดตัวมาด้วยแทง ด.ช.เอ หลายครั้งที่บริเวณตามหน้าอกและร่างกายหลายแห่ง ทำให้ ด.ช.เอ ล้มลงจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ ส่วนคนอื่น ๆ ก็ได้รับบาดเจ็บหลายราย ครูได้รีบนำตัวส่งไปยัง รพ.

สลด! นักเรียน ม.ต้น หยอกกันแรงจนโมโห ยกพวกตะลุมบอน ชักมีดแทง ดับ 1 เจ็บ 3

โดยเมื่อคืนวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผู้ปกครองได้พา ด.ช.บี เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.ตูม อ.ศรีรัตนะ เบื้องต้นมีการแจ้งข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ" และในเช้าวันนี้จะคุมตัวไปสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ ที่ศาลพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

สำหรับ ด.ช.เอ ที่ถูกแทงจนเสียชีวิต ขณะนี้ญาติได้รับศพมาจากโรงพยาบาลศรีสะเกษ กลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านโนนสว่าง ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้องทุกคน

สลด! นักเรียน ม.ต้น หยอกกันแรงจนโมโห ยกพวกตะลุมบอน ชักมีดแทง ดับ 1 เจ็บ 3

logoline