svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โล่งอก! ผลตรวจรอบสอง "ว่าที่นักศึกษาเภสัช"เป็นลบ ไม่พบสารเสพติด

29 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลตรวจทั้งเลือดและปัสสาวะ ว่าที่นักศึกษาเภสัช ม.ขอนแก่น ไม่พบสารเสพติดใดๆในร่างกาย พ่อยืนยันซ้ำลูกไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด น้องดีใจผลที่ได้มาตรง ส่วนผลการตรวจผลิตภัณฑ์อาหารเสริม จะออกมาอย่างไรทางครอบครัวไม่ติดใจ

โล่งอก! ผลตรวจรอบสอง "ว่าที่นักศึกษาเภสัช"เป็นลบ ไม่พบสารเสพติด
29 พฤษภาคม 2566 กรณีครอบครัวของ ว่าที่นักศึกษาเภสัช ม.ขอนแก่น อายุ 19 ปี ได้เข้าตรวจร่างกายซ้ำที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้โรงพยาบาลนางรอง ตรวจสอบสาร“เมทแอมเฟตามีน” ในปัสสาวะ  ทำให้แพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองแพทย์ เพื่อไปประกอบการมอบตัวเข้าเรียนคณะเภสัช มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ได้

ล่าสุด ครอบครัวและน้องออย (นามสมมติ) ว่าที่นักศึกษาเภสัช ได้เปิดเผยถึงผลการตรวจอย่างละเอียด ทั้งตรวจเลือดและตรวจปัสสาวะ พบว่าไม่มีสาร“เมทแอมเฟตามีน” ชนิดเดียวกับสารในยาบ้าในร่างกายแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โล่งอก! ผลตรวจรอบสอง "ว่าที่นักศึกษาเภสัช"เป็นลบ ไม่พบสารเสพติด

ล่าสุดผลการตรวจออกมาเมื่อ 12.00 น.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าไม่พบสารเสพติดใดๆในร่างกายน้อง ทำให้ทั้งพ่อและน้องโล่งอก 

นายหนึ่ง (สงวนชื่อและนามสกุล) พ่อน้องออย กล่าวหลังฟังผลการตรวจว่า ผลที่ออกมาตรงกับพฤติกรรมของลูกและครอบครัวของตน เพราะลูกไปไหนมาไหนกับครอบครัวตลอดเวลา แม้แต่การทำงานเสริม ยังต้องให้ไปทำงานที่เดียวกับแม่ นอนกับแม่ แทบจะเป็นคนเดียวกัน โอกาสที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดยังมองไม่ออก 

"ตอนนี้ถือว่าโล่งอก โดยเฉพาะผลที่ได้ในวันนี้แพทย์ระบุว่า สามารถนำเอาไปอ้างอิงกับการสถานศึกษาได้ทันที ไม่ต้องไปตรวจซ้ำอีก เพราะตรวจอย่างละเอียดแล้ว"

นายหนึ่ง โล่งอก ผลตรวจพบว่าไม่มีสารเสพติดในตัวลูกสาว

นายหนึ่ง กล่าวอีกว่า ส่วนผลการตรวจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะออกมาอย่างไร ทางเราก็พร้อมจะรับฟัง แล้วมาหาที่มาด้วยกันว่าเกิดอะไรขึ้น หากไม่พบสารแอมเฟตามีนในอาหารเสริม 

ขณะที่ น้องออย กล่าวด้วยความดีใจเมื่อผลตรวจเลือดเป็นลบ และขอยืนยันว่า ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่กินยามั่ว แม้แต่ยาแก้ปวดตอนปวดท้องเมน ก็ยังไม่กินยาแก้ปวด ส่วนการพบสารเมทแอมเฟตามีน ที่พบตนก็ยังงงว่าเกิดอะไรขึ้น
โล่งอก! ผลตรวจรอบสอง "ว่าที่นักศึกษาเภสัช"เป็นลบ ไม่พบสารเสพติด น้องออย โล่งใจ ผลตรวจไม่พบสารเสพติด

logoline