svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อแม่พา ว่าที่นศ.เภสัชฯ ตรวจซ้ำรพ.บุรีรัมย์ มั่นใจลูกไม่ยุ่งยาเสพติด

29 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่ว่าที่นักศึกษาเภสัชฯ พาลูกมาตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ มั่นใจลูกไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ยืนยันเลี้ยงลูกด้วยใจ อบรมวางกรอบด้วยกันมาโดยตลอด ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน

29 พฤษภาคม 2566 จากกรณี น.ส.นันท์นภัส (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ชาวจ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อฯให้ตรวจสอบกรณีพบ สาร"เมทแอมเฟตามีน" ในปัสสาวะของบุตรสาว อายุ 19 ปี ว่าที่นักศึกษาเภสัช ที่เตรียมเข้ามอบตัวคณะเภสัชศาสตร์ ม.ขอนแก่น ทั้งที่ไม่เคยเสพยา คาดว่าเกิดจากการทานอาหารเสริมผิวขาวชื่อดังรายหนึ่ง ที่จำหน่ายผ่าน TikTok ทำให้แพทย์ไม่กล้าออกใบรับรองแพทย์ให้

ต่อมา สสจ.บุรีรัมย์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำอาหารเสริมผิวขาว-ปัสสาวะ ว่าที่ นศ.เภสัชฯ ส่งศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เขต 9 นครราชสีมา ตรวจสอบอย่างละเอียด คาด 1 สัปดาห์รู้ผล ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พ่อแม่พา ว่าที่นศ.เภสัชฯ ตรวจซ้ำรพ.บุรีรัมย์ มั่นใจลูกไม่ยุ่งยาเสพติด ​​​​

ล่าสุด เมื่อเช้าวันนี้ (29 พ.ค.) นายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี และ นางสาวนันท์นภัส (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้พา น้องออย อายุ 19 ปี ลูกสาว มาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง แล้วพบมีสารเมทแอมเฟตามีน สารชนิดเดียวกับยาบ้าในปัสสาวะ ทำให้แพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองแพทย์ เพื่อไปประกอบการมอบตัวเข้าเรียนคณะเภสัช มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ได้ 

ครอบครัวน้องก้อย และตัวน้องก้อย พุ่งเป้าไปที่การกินอาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อหนึ่งอย่างแน่นอน เพราะไม่เคยกินยาชนิดอื่น หรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใดๆ นอกจากนี้มั่นใจลูกสาวเป็นเด็กเรียนดี ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 
พ่อแม่พา ว่าที่นศ.เภสัชฯ ตรวจซ้ำรพ.บุรีรัมย์ มั่นใจลูกไม่ยุ่งยาเสพติด

นายหนึ่ง กล่าวว่า เราเลี้ยงน้องมาเรารู้ ทุกวันเราจะอยู่ด้วยกันกับลูกตลอด กินอยู่ด้วยกัน ออกไปไหนด้วยกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกไม่ค่อยดี การเลือกเอาลูกมาตรวจที่บุรีรัมย์ เพื่อความมั่นใจ 

ส่วนหนึ่งตนมั่นใจเชื่อในตัวลูกว่าลูกสาวไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างแน่นอน ครอบครัวปูพื้นให้กับลูกมานานตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.1 ปลูกฝังเรื่องการเรียน ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด คุยกันมาโดยตลอด ลูกไม่เคยไปไหน ทำให้เกรดเฉลี่ยตอนเรียนอยู่ ม.6 ได้ 3.90-3.95 มาโดยตลอด
พ่อมั่นใจ ลูกไม่เสพยาบ้า

logoline