svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บ.อาหารเสริม อ้างสาวว่าที่ นศ.เภสัช เจอ "แอมเฟตามีน" ในฉี่ เพราะกินของปลอม

28 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่อวุ่น! บริษัทอาหารเสริมผิวขาวยี่ห้อดัง Tik Tok อ้างสาวว่าที่ นศ.เภสัช ตรวจเจอ "แอมเฟตามีน" ในฉี่ เพราะกินของปลอม อ้างหัวเชื้อยาบ้าแพง กก. เป็นล้านใครจะผสม ขณะที่แม่โวยลั่น ถ้า กก.ละเป็นล้าน ทำไมคนปลอมสินค้ากล้าซื้อมาใส่

28 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้า กรณี น.ส.นันท์นภัส ไชยทะเศรษฐ 45 ปี แม่ชาวบุรีรัมย์ ร้องสื่อให้ตรวจสอบ กรณี น.ส.อามานา มุภาษา ลูกสาวอายุ 19 ปี ที่เตรียมเข้ามอบตัวคณะเภสัชฯ ไปร่างกายแล้วพบสาร "เมทแอมเฟตามีน" ในปัสสาวะ ทั้งที่ไม่เคยเสพยา โดยคาดว่า เกิดจากการทานอาหารเสริมผิวขาวชื่อดังรายหนึ่ง ที่จำหน่ายผ่าน Tik Tok ทำให้แพทย์ไม่กล้าออกใบรับรองแพทย์ให้ได้ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

บ.อาหารเสริม อ้างสาวว่าที่ นศ.เภสัช เจอ \"แอมเฟตามีน\" ในฉี่ เพราะกินของปลอม
 

ล่าสุด ตัวแทนบริษัทอาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าว ได้โทรศัพท์ติดต่อมาหา น.ส.นันท์นภัส เพื่ออธิบายถึงที่มาที่ไปของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวว่า ผลิตมาจำหน่ายมานานกว่า 1 ปี เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมทั่วไป ตัวแทนบริษัทคุยกับแม่เด็กว่า เท่าที่ทราบสาร “แอมเฟตามีน” มีราคาสูงกิโลกรัมละเป็นล้านบาท บริษัทไม่นำมาผสมในผลิตภัณฑ์อย่างแน่นอน

หากพบสารดังกล่าวในตัวผลิตภัณฑ์จริง น่าจะเป็นของปลอม ที่มีการลอกเลียนแบบขึ้นมา บางรายกินอาหารเสริมยี่ห้ออื่นที่เป็นของปลอมถึงกับชีวิตมาแล้ว ทั้งนี้ทางบริษัทพร้อมให้คำแนะนำ หรือหาแนวทางช่วยเหลือลูกสาว ที่จะไปมอบตัวเรียนต่อ 
บ.อาหารเสริม อ้างสาวว่าที่ นศ.เภสัช เจอ \"แอมเฟตามีน\" ในฉี่ เพราะกินของปลอม
 

ขณะที่ น.ส.นันท์นภัส กล่าวว่า เท่าที่ประสานติดต่อกับผู้ขาย มีการโทรศัพท์คุยกันหลายขั้นตอน รวมถึงบริษัทผู้ผลิตเอง ได้ยืนยันมาก่อนหน้านี้แล้วว่า "เป็นของจริง" ส่วนลูกสาวไม่ได้กินยาชนิดอื่น หรืออาหารเสริมอื่นมาก่อน กินอาหารเสริมชนิดนี้เพียงเม็ดเดียวตอนกลางคืน ก่อนจะไปตรวจร่างกายในเช้าวันถัดมา กรณีที่ตัวแทนบริษัทอ้างว่า "แอมเฟตามีน" มีราคาสูงกิโลกรัมเป็นล้านบาท อยากถามว่า ทำไมคนผลิตของปลอม ตามที่ตัวแทนบริษัทกล่าวอ้าง  จึงกล้าซื้อมาผสมแล้วขายถูกกว่า
บ.อาหารเสริม อ้างสาวว่าที่ นศ.เภสัช เจอ \"แอมเฟตามีน\" ในฉี่ เพราะกินของปลอม  

ยอมรับว่า ตอนนี้ยังกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ประโคนชัย โดยจะทำทุกอย่าง เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของลูกว่า ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะก่อนหน้านี้ไปตรวจร่างกาย เพื่อส่งเอกสารไปยังมหาวิทยาลัยแล้ว 3 ครั้ง ไม่เคยเจอสารนี้ ก่อนจะมากินอาหารเสริมดังกล่าวเม็ดเดียว สำหรับอาหารเสริมที่ยังเหลืออยู่ สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เก็บไปแล้วเพื่อตรวจสอบ แต่ยังติดวันหยุดราชการคาดทราบผลใน 1 - 2 วันนี้ 
บ.อาหารเสริม อ้างสาวว่าที่ นศ.เภสัช เจอ \"แอมเฟตามีน\" ในฉี่ เพราะกินของปลอม

logoline