svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบโจ๋ ส่งยาบ้าใกล้ศูนย์บำบัดยาเสพติด อ.ทุ่งใหญ่

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบโจ๋ส่งยาบ้าใกล้ศูนย์บำบัดยาเสพติด อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับมีคนจ้างให้นำมาส่งให้ลูกค้า ทำครั้งแรก เจ้าหน้าที่เร่งขยายผล

23 พฤษภาคม 2566  พ.ต.ท.ธนบดี บุญขวัญ สว.สส. และ ร.ต.อ.รักธรรม ส้มเขียวหวาน รอง สว.สส.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากฝ่ายปกครองอำเภอทุ่งใหญ่ ว่าขณะทำการเปิดศูนย์บำบัดยาเสพติดของอำเภอทุ่งใหญ่ ภายในวัดคงคาเลียบ หมู่ 5 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ พบวัยรุ่นต้องสงสัย 2 คน ที่ร้านขายของชำ ใกล้กับวัดคงคาเลียบ เมื่อวัยรุ่นทั้ง 2 คน เห็นเจ้าหน้าที่ มีอาการพิรุธน่าสงสัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบห่อขนม ถูกพันด้วยผ้าเทปสีดำ จำนวน 2 ห่อ และมีกลิ่นยาบ้าคลักคลุ้งออกจากกระเป๋า จึงควบคุมตัววัยรุ่นทั้ง 2 คน มาสอบสวนตรวจสอบภายในวัด พร้อมแจ้งเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ ร่วมมาตรวจสอบ 

รวบโจ๋ ส่งยาบ้าใกล้ศูนย์บำบัดยาเสพติด อ.ทุ่งใหญ่
จากการตรวจสอบในกระเป๋าสะพายสีดำ พบถุงสีฟ้าภายในบรรจุยาบ้ารวม 3 ถุง รวมยาบ้าทั้งหมด 2,000 เม็ด  จึงคุมตัวสอบสวนวัยรุ่นทั้ง ทราบชื่อนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดในกระเป๋าเป็นของตน ส่วนนายบี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ที่มาด้วย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และนายเอ ยังรับสารภาพอีกว่า มีคนว่าจ้างนำยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้า ซึ่งทำเป็นครั้งแรก เจ้าหน้าจึงแจ้งข้อหาเบื้องต้น มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวดำเนินคดีสอบสวนขยายผลจับเครือข่ายยาเสพติดต่อไป 

เมื่อสอบถามถึงผู้ปกครองของ นายเอ ปรากฎว่า นายเอ อาศัยอยู่กับย่า ซึ่งพ่อได้ติดคุก คดียาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงอธิบายถึงข้อกฎหมายสำหรับเด็ก เยาวชนให้ทราบ ก่อนนำไปขยายผล แต่คนสั่งยา และคนส่งมอบยาให้เด็กไหวตัวทันได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ทราบตัวแล้วว่าเป็นใคร และจะได้ขอหมายศาลเพื่อออกหมายจับ ต่อไป

logoline