svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วุ่นไม่จบ! ลูกศิษย์"หลวงพ่อหวัง" โต้ถูกจัดฉากพบซีดีโป๊ในกุฏิ จ่อฟ้องกลับ

27 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการผ้าเหลืองโคราชวุ่นไม่เลิก "หลวงพ่อหวัง" อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย ยันไม่ผิด ไม่ลาสิขา ขณะลูกศิษย์โต้ถูกจัดฉากพบซีดีโป๊ทำเสื่อมเสีย เดินหน้าเอาเรื่องคนใส่ร้ายให้ถึงที่สุด

27 พฤษภาคม 2566 จากกรณี ชาวบ้านรวมตัวขับไล่และเรียกร้องให้จับสึก พระครูรังษีสุนทรธรรม หรือ หลวงพ่อหวัง อายุ 73 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยกล่าวหามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม อยู่ในห้องน้ำสองต่อสองกับสีกา มีพฤติกรรมชอบดูหนังโป๊ พบหลักฐานซีดีโป๊นับร้อยแผ่นในกุฏิ และเรื่องการใช้เงินวัดไม่โปร่งใส 

หลังถูกขับไล่ หลวงพ่อหวัง ยอมลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาส แล้วไปพำนักที่บ้านญาติเป็นการชั่วคราว ต่อมา พระโสภณปริยัติวิธาน เจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ก่อนมีบทสรุปว่า ไม่พบความผิด ตามที่กล่าวหา และไม่สามารถจับสึกได้ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

วุ่นไม่จบ! ลูกศิษย์"หลวงพ่อหวัง" โต้ถูกจัดฉากพบซีดีโป๊ในกุฏิ จ่อฟ้องกลับ

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (27 พ.ค.) ที่บ้านพักของพระครูรังสีสุนทรธรรม หลวงพ่อสมหวัง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.จอหอ อ.เมือง พระครูไพโรจน์สีลคุณ เจ้าคณะตำบลจอหอ รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย พร้อมคณะสงฆ์ได้เดินทางมายื่นหนังสือสำนักงาน เจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมา ที่ จต 02/2566 เรื่องอนุมัติถอดถอนพระสังฆาธิการออกจากตำแหน่ง เพื่อให้หลวงพ่อสมหวัง ยินยอมลงนามออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วยอย่างเป็นทางการ โดยมี ผู้นำชุมชน ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ อ.เมือง ร่วมเป็นสักขีพยาน

อย่างไรก็ตาม นายธนวัฒน์ เสวิกุล อายุ 38 ปี หลานชายและศิษยานุศิษย์หลวงพ่อสมหวัง ได้โต้แย้งเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอ้างเหตุผลกระบวนการออกคำสั่งมีความผิดปกติ โดยเฉพาะขั้นตอนที่ไม่ชอบหลายประการ รวมทั้งบิดเบือนข้อเท็จจริงและขอให้หลวงพ่อสมหวัง ปฏิเสธการดำเนินการลงนามเพื่อลาออก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเจรจาใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก่อนแยกย้ายเดินทางกลับ โดยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆ และยังไม่ได้ข้อยุติ
วุ่นไม่จบ! ลูกศิษย์"หลวงพ่อหวัง" โต้ถูกจัดฉากพบซีดีโป๊ในกุฏิ จ่อฟ้องกลับ

นายธนวัฒน์ หลานชายหลวงพ่อสมหวัง เปิดเผยว่า เอกสารคำสั่งให้ฉบับล่าสุดมีความขัดแย้งกับผลตรวจสอบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่กล่าวหากับเจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมา ที่วัดสะแกฯ เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งระบุการสอบสวนไม่พบผิด หรือเป็นไปตามที่กล่าวหาแต่อย่างใด

หลวงพ่อสมหวังได้ขอให้ผู้ร้องเรียนขอขมาโทษ และยินดีถอนแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษ ซึ่งหลวงพ่อสมหวังได้ประกาศต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากปัญหาสุขภาพ จะไม่ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย ไปสังกัดวัดอื่นและขอนำเอาสิ่งของอันเป็นสมบัติส่วนตัวไปใช้สอยด้วย คณะกรรมการพิจารณาสิ่งของที่เป็นสมบัติที่มีผู้ถวายเป็นการจำเพาะหรือได้ซื้อมาด้วยปัจจัยส่วนตัวสมควรให้นำไปได้ 

เจ้าคณะอำเภอเมืองในฐานะประธานคณะกรรมการได้สั่งให้เจ้าคณะตำบลจอหอรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย เมื่อย้าย หรือลาออกจากตำแหน่งแล้ว จะดำเนินการสรรหาพระภิกษุสงฆ์ที่มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสต่อไป

ต่อมาวันที่ 31 มีนาคม ได้มีเอกสารการบันทึกถ้อยคำจาก สนง.เจ้าคณะอำเภอส่งให้ทางวัดบ้านกล้วยต้องนำเผยแพร่กับชาวบ้านแต่มีการบิดเบือนเนื้อหา เนื่องจากมีข้อความบางช่วงบางตอนที่สำคัญถูกตัดออกไป คือคำที่หลวงพ่อสมหวังได้ลั่นวาจาออกไปว่า “ขอลาออกจากตำแหน่งต่อเมื่อได้รับความเป็นธรรมและสิ้นสุดในส่วนของคดีความ” 

ข้อความนี้ไม่ได้ถูกเผยแพร่ให้ชาวบ้านรับทราบ จึงทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนและเป็นสาเหตุให้มีความขัดแย้งและร้องเรียนขึ้นมาอีก สร้างความไม่พอใจกับผู้เสียผลประโยชน์ มีการกล่าวหาเจ้าคณะอำเภอให้ช่วยเหลือ เพราะเป็นวงการผ้าเหลืองเหมือนกัน ซึ่งข้อกล่าวหานี้ไม่ถูกต้องเพราะทุกขั้นตอนเป็นไปตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริงและมีความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายแล้ว 

"ต้องยอมรับ เมื่อหลวงพ่อสมหวัง ไม่มีผิด ก็ต้องต่อสู้ตอบโต้ตามขั้นตอนระเบียบกฎหมาย เรามีหลักฐานพร้อมชี้แจงและพิสูจน์ได้ทุกข้อกล่าวหา" 

วุ่นไม่จบ! ลูกศิษย์"หลวงพ่อหวัง" โต้ถูกจัดฉากพบซีดีโป๊ในกุฏิ จ่อฟ้องกลับ
ส่วนการกล่าวหาพบแผ่นซีดีโป๊ อ้างเป็นของหลวงพ่อสมหวัง ซึ่งก่อนหน้านี้ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงได้เปิดกุฏิเจ้าอาวาสสำรวจทรัพย์สินรวมทั้งส่งมอบทรัพย์สินที่เป็นของวัดคืนให้ทั้งหมด เช่น กุญแจวัด เงินวัด เอกสารบัญชีธนาคาร ยานพาหนะ ทรัพย์สินของวัด ท่ามกลางสักขีพยานของทุกฝ่ายร่วมสังเกตการณ์ตลอด แต่ไม่ปรากฏแผ่นซีดีโป๊แต่อย่างใด เป็นข้อสงสัยเหตุใดจึงพบเจอแผ่นซีดีภายหลังอาจเป็นการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาหรือไม่ น่าเชื่อมีขบวนการจัดฉากโจมตีให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและยุยงปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้งในพื้นที่

ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมแจ้งความฟ้องร้องเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด ขอให้สังคมพิจารณาฝ่ายใดมีความพยายามทำให้เสื่อมเสียมากกว่ากัน ที่ผ่านมาหรือกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์มีอำนาจเหนือกว่าพระสามารถสั่งทำอะไรก็ได้โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่ตามมา ข้อกล่าวหาทั้งหมดไม่เป็นความจริงและทำให้สังคมเข้าใจคลาดเคลื่อน คู่กรณีใช้กฎหมู่เหนือกฎหมายบ้านเมือง 

"ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อพิสูจน์ความจริง หลังเกิดเรื่องท่านไม่ประสงค์ตอบโต้ใดๆ รอผลการสอบสวนให้แล้วเสร็จ จึงขอความเป็นธรรมให้พระสงฆ์ชราภาพและอาพาธหลายโรค ซึ่งปฏิบัติอยู่หลักธรรมของศาสนาเป็นเวลา 52 พรรษาด้วย" หลานชายหลวงพ่อหวัง กล่าวในตอนท้าย

วุ่นไม่จบ! ลูกศิษย์"หลวงพ่อหวัง" โต้ถูกจัดฉากพบซีดีโป๊ในกุฏิ จ่อฟ้องกลับ

logoline