svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวมตัวขับไล่"เจ้าอาวาส"โคราช ค้นกุฏิซุกหนังโป๊นับร้อย จี้จับสึกทันที

24 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านบุกค้นเจอวีซีดีหนังโป๊ 100 แผ่น ซุกในกุฏิเจ้าอาวาส รวมตัวขับไล่และเรียกร้องให้จับสึก วอนเจ้าคณะอำเภอทบทวนลงโทษ หลังก่อนหน้านี้ตั้งกรรมการสอบ กลับไม่พบความผิด

23 พฤษภาคม 2566 ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งพากันเก็บกวาด จัดระเบียบข้าวของสัมภาระภายในกุฏิ พระครูรังษีสุนทรธรรม หรือ หลวงพ่อสมหวัง อายุ 73 ปี อดีตเจ้าอาวาส วัดบ้านกล้วย ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเคยถูกชาวบ้านรวมตัวขับไล่ให้พ้นจากวัด เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม บริหารเงินวัดไม่โปร่งใส ชอบดูหนังโป๊ และมีสัมพันธ์กับสีกาในห้องน้ำ ตามที่ปรากฏหลักฐานในคลิป
คลิปหลักฐานที่ชาวบ้านนันทึกไว้ กล่าวหาปมอยู่กับสีกาสองต่อสอง
ทั้งนี้ เมื่อถูกชาวบ้านรวมตัวขับไล่ หลวงพ่อสมหวัง ได้ยอมลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาส แล้วไปพำนักที่บ้านญาติเป็นการชั่วคราว 

ต่อมา พระโสภณปริยัติวิธาน เจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมา ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ใน 3 ประเด็นหลัก ดังนี้

  • 1. เรื่องอยู่ในห้องน้ำกับสีกาสองต่อสอง
  • 2. เรื่องดูซีดีโป๊ 
  • 3.เรื่องเงินไม่โปร่งใส 

รวมตัวขับไล่"เจ้าอาวาส"โคราช ค้นกุฏิซุกหนังโป๊นับร้อย จี้จับสึกทันที

ต่อมาได้ มีบทสรุปหลังการตรวจสอบ ไม่พบการกระทำความผิด จึงมีหนังสือชี้แจงชาวบ้าน ให้ทราบ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา สรุปใจความสำคัญใน 3 ประเด็นว่า

  • ประเด็นที่ 1 เรื่องเข้าห้องน้ำกับสีกาสองต่อสอง ยอมรับว่าเข้าไปจริง เพื่อบอกให้โยมทำความสะอาดห้องน้ำ เพราะท่อระบายน้ำตัน และแต่งตัวไม่เรียบร้อย เพราะอาพาธเป็นฝีที่ก้น 
  • ประเด็นที่ 2 ปฏิเสธไม่ได้ดูซีดีโป๊แต่อย่างใด เครื่องเล่นซีดี เปิดวิดีโอพุทธประวัติ 
  • ประเด็นที่ 3 เรื่องเงินดำเนินการทาสีกำแพง มีการจ่ายค่าแรงและวัสดุแล้ว 

รวมตัวขับไล่"เจ้าอาวาส"โคราช ค้นกุฏิซุกหนังโป๊นับร้อย จี้จับสึกทันที

แต่ชาวบ้านยังคงเคลือบแคลงสงสัย จนล่าสุด เมื่อชาวบ้านเข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดกุฏิอดีตเจ้าอาวาส ก็ต้องพากันผงะ มีอาการเลือดขึ้นหน้า เพราะพบแผ่นซีดีโป๊ลามกอนาจาร จำนวนมากนับ 100 แผ่น ซุกซ่อนอยู่ในกุฏิ

ชาวบ้านจึงมารวมกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของอดีตเจ้าอาวาสที่ไม่เหมาะสม คาดว่า น่าจะสะสมซีดีโป๊มานานแล้ว และผลการสอบสวนของ เจ้าคณะอำเภอ ที่ผิดเพี้ยนไปจากความจริง อาจมีการปกป้องหรือให้ท้ายอดีตเจ้าอาวาส ทั้ง ๆ ที่มีหลักฐานชัดเจน

ชาวบ้านขอเรียกร้องให้ หลวงพ่อสมหวัง อดีตเจ้าอาวาส สึกขาดจากความเป็นพระ เพราะเสียความรู้สึกที่เคยเลื่อมใสศรัทธา และขอเรียกร้องให้เจ้าคณะอำเภอ ทบทวนบทลงโทษอีกครั้ง
รวมตัวขับไล่"เจ้าอาวาส"โคราช ค้นกุฏิซุกหนังโป๊นับร้อย จี้จับสึกทันที รวมตัวขับไล่"เจ้าอาวาส"โคราช ค้นกุฏิซุกหนังโป๊นับร้อย จี้จับสึกทันที

logoline