svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บีบหัวใจ! แม่ร้องลูก ป.2 โดนครูโยนหนังสือใส่หัวเลือดซึม แค่ทำการบ้านผิด

21 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีบหัวใจ! แม่ร้องลูก ป.2 โดนครูโรงเรียนดังนางรอง โยนหนังสือใส่หัวจนเลือดซึม เหตุแค่เด็กทำการบ้านผิด จี้ต้นสังกัดตรวจสอบ หลังพบเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันกับเด็กหลายราย

21 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.บุรีรัมย์ ได้มีผู้ปกครองคนหนึ่งโพสต์ภาพลูกสาว พร้อมข้อความระบุว่า

“ถึงครูโรงเรียน...นะคะ #ป2/3 คืออยากรู้ว่า ทำไมครูต้องทำแบบนี้กับลูกฉัน โยนหนังสือใส่หัวลูกสาวฉันจนหัวแตก ฉันคนเป็นแม่ ไม่เคยทำลูกหัวแตกเลย ไม่เคยทำให้เลือด นี่แค่เด็กเข้าใหม่เอง ไปเรียนยังไม่ถึงอาทิตย์ด้วยซ้ำ แดะได้เจอกัน ฉันไม่ยอมหรอก ลูกฉันแค่ทำการบ้านผิด ถึงกะต้องทำแบบนี้เลยหรอ” 

โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็จะตั้งคำถาม และต่อว่าถึงพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวว่า ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่อย่างไร 
บีบหัวใจ! แม่ร้องลูก ป.2 โดนครูโยนหนังสือใส่หัวเลือดซึม แค่ทำการบ้านผิด
 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส.อำพร (นามสมมติ) อายุ 24 ปี  ผู้โพสต์และเป็นแม่ของเด็ก บ้านอยู่ อ.เฉลิมพระเกียรติ ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน อ.นางรอง ลูกสาวชื่อน้องข้าวหอม อายุ 7 ขวบ ตอน ป.1 ลูกสาวเรียนอยู่โรงเรียนใกล้บ้าน

แต่พอ ป.2 ได้ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนชื่อดังในตัว อ.นางรอง เพราะอยากให้ลูกมีพัฒนาการด้านการเรียนที่เก่งขึ้น แต่พอเปิดเรียนได้ไม่ถึงสัปดาห์ ก็ถูกครูทำโทษ ที่รุนแรงเกินเหตุ เพียงเพราะทำการบ้านผิด 

โดยลูกเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ถูกครูทำโทษด้วยการโยนหนังสือใส่หัวอย่างแรง จนบริเวณหน้าผากมีเลือดซึม สาเหตุเพราะลูกสาวทำการบ้านวิชาภาษาไทยไม่ถูกต้อง ตอนแรกลูกไม่กล้าบอกแม่ แต่สังเกตเห็นลูกมีอาการซึมผิดปกติ และพอวันต่อมาก็ไม่อยากไปเรียน

แม่จึงเค้นถามลูกว่า เกิดอะไรขึ้น จนลูกยอมเล่าให้ฟัง พอได้ยินลูกเล่าก็ตกใจ ไม่คิดว่าครูจะทำโทษรุนแรงขนาดนี้ จึงได้นำเรื่องราวไปโพสต์ เพราะรับไม่ได้กับการกระทำของครู และอยากรู้ว่า ทำไมครูถึงต้องทำขนาดนี้ และอยากให้โรงเรียนตรวจสอบพฤติกรรม ของครูคนดังกล่าวด้วย เพราะมีผู้ปกครองหลายคนบอกว่า ลูกก็โดนลักษณะนี้เหมือนกัน ตอนนี้ลูกยังมีอาการเจ็บที่หน้าผาก 
บีบหัวใจ! แม่ร้องลูก ป.2 โดนครูโยนหนังสือใส่หัวเลือดซึม แค่ทำการบ้านผิด

บาดแผลทางร่างกาย อาจจะไม่ได้หนักอะไรมาก แต่เป็นห่วงเรื่องสภาพจิตใจของลูกสาว เพราะดูซึม ๆ ตนจะต้องคุยกับลูกสาวอีกครั้งว่า อยากจะไปเรียนโรงเรียนเดิมหรือไม่ ถ้าเขาไม่อยากไปเรียนที่เดิม ก็จะย้ายโรงเรียนใหม่ และก็รอดูท่าทีจากทางโรงเรียนด้วยว่า จะดำเนินการอย่างไร

ล่าสุดทราบว่าทางโรงเรียน ได้ประสานมายังผู้ปกครองเด็กว่า จะเดินทางมาพบและพูดคุยด้วยภายในวันนี้ (21 พ.ค.) 
บีบหัวใจ! แม่ร้องลูก ป.2 โดนครูโยนหนังสือใส่หัวเลือดซึม แค่ทำการบ้านผิด
 

logoline