svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช่างรื้อโรงงานเก่า ตัดถังกรองน้ำมันพืชยักษ์ จู่ ๆ ไฟลุกพรึ่บ วิ่งหนีตายวุ่น

17 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! ช่างรื้อโรงงานน้ำมันพืชเก่า ตัดถังกรองน้ำมันขนาดใหญ่ จู่ ๆ เกิดไฟลุกพรึ่บ ต้องกระโดดหนีตายวุ่น คว้าดังดับเพลิงฉีดสกัดแล้วแต่เอาไม่อยู่ ต้องเรียกรถดับเพลิงมาช่วย

17 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย  อบต.ในคลองบางปลากด ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้ถังกรองน้ำมันพืชขนาดใหญ่ ภายใน บริษัท ส.ไทยเสรีอุตสาหกรรม จำกัด ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 92 หมู่ที่ 11 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมรถน้ำดับเพลิงจำนวน 2 คัน 

ที่เกิดเหตุ เป็นโกดังขนาดความกว้าง 24 เมตร ยาว 80 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ เปิดบริษัทผลิตน้ำมันพืช และปิดกิจการไปแล้วกว่า 20 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการรื้อถอนสิ่งก่อสร้าง และอุปกรณ์ต่าง ๆ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ อยู่ภายในถังกรองน้ำมันพืช ขนาดความกว้าง 4 เมตร สูง 12 เมตร ตั้งอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ของโกดัง ซึ่งอยู่ด้านหลังของบริษัท 
ช่างรื้อโรงงานเก่า ตัดถังกรองน้ำมันพืชยักษ์  จู่ ๆ ไฟลุกพรึ่บ วิ่งหนีตายวุ่น
 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต่างช่วยกันลากสายฉีดน้ำ ก่อนที่จะปืนขึ้นไปด้านบน พร้อมเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง ไม่ให้ลุกลามออกมาด้านนอก ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 
ช่างรื้อโรงงานเก่า ตัดถังกรองน้ำมันพืชยักษ์  จู่ ๆ ไฟลุกพรึ่บ วิ่งหนีตายวุ่น

สอบถาม นายรณชัย เฉื่อยทอง อายุ 35 ปี คนงานรับเหมารื้อโรงงาน เล่าว่า ตนเองพร้อมคนงาน ได้รับว่าจ้างให้มารื้อถอนอาคาร และอุปกรณ์ภายในโรงงานทั้งหมด โดยเริ่มเข้ามาทำการรื้อถอน เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ทำการรื้อถังกรองน้ำมันพืช ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของโกดัง โดยให้ช่างขึ้นไปตัดถังจำนวน 4 คน ระหว่างที่ช่างกำลังตัดถัง ให้หลุดจากตัวยึด

จู่ ๆ ไฟได้เกิดลุกพรึบขึ้นมา ทำให้คนงานทั้งหมดต่างกระโดดหนีตายกันวุ่น ก่อนจะรีบคว้าถังเคมีดับเพลิง และสายยางฉีดน้ำเข้าไปฉีดดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ เนื่องจากในถังยังมีน้ำมันพืชเก่า ติดอยู่ก้นถังจำนวนหนึ่ง รวมทั้งบนพนังของตัวถังบางส่วน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยดับเพลิง ให้เดินทางมาช่วยเหลือดังกล่าว โชคยังดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
ช่างรื้อโรงงานเก่า ตัดถังกรองน้ำมันพืชยักษ์  จู่ ๆ ไฟลุกพรึ่บ วิ่งหนีตายวุ่น
 

logoline