svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้โฮสเทลในนิวซีแลนด์กลางดึก ดับ 6 ราย

16 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดไฟไหม้ที่โฮสเทลในกรุงเวลลิงตันของนิวซีแลนด์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย และผู้บาดเจ็บ 20 ราย และเจ้าหน้าที่วิตกว่า จำนวนผู้เคราะห์ร้ายอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

ไฟไหม้โฮสเทลในนิวซีแลนด์กลางดึก ดับ 6 ราย เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่ชั้นบนสุดของโฮสเทล โลฟเฟอร์ส ลอดจ์ ที่เป็นอาคารสูง 4 ชั้น ในกรุงเวลลิงตัน เมืองหลวงของนิวซีแลนด์ช่วงกลางดึกหลังเที่ยงคืน โดยหน่วยดับเพลิงไปถึงจุดเกิดเหตุในเวลา 00.30 น. ของวันที่ 16 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น และกลุ่มควันไฟปกคลุมอยู่หลายชั่วโมงหลังไฟเริ่มลุกไหม้

หน่วยดับเพลิงระดมรถดับเพลิงอย่างน้อย 20 คัน เพื่อควบคุมเพลิงไหม้ ซึ่งหัวหน้าหน่วยดับเพลิง บอกว่า เป็นไฟไหม้ครั้งรุนแรงในรอบ 10 ปีของเวลลิงตัน และเป็นฝันร้ายครั้งเลวร้ายที่สุด และเจ้าหน้าที่สามารถอพยพผู้อยู่อาศัย 52 คน ออกจากอาคาร ขณะที่เชื่อว่า มีประชาชนอยู่ในอาคารเกือบ 100 คน ในช่วงเวลาเกิดเหตุ

ไฟไหม้โฮสเทลในนิวซีแลนด์กลางดึก ดับ 6 ราย นายกรัฐมนตรีคริส ฮิปกินส์ เดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่เกิดเหตุ และยอมรับว่า หน่วยฉุกเฉินได้พยายามอย่างที่สุดเพื่อรักษาชีวิตผู้ประสบเหตุ เขาบอกว่า ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย แต่เตือนว่า จำนวนจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

ขณะที่มีรายงานผู้บาดเจ็บ 20 ราย ซึ่ง 15 ราย ได้รับการปฐมพยาบาลในจุดเกิดเหตุ และอีก 5 ราย ได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล สื่อระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ช่วยประชาชนอย่างน้อย 5 คน จากดาดฟ้าของอาคาร และ 1 คน มีอาการบาดเจ็บสาหัส หลังจากกระโดดหนีเปลวไฟจากชั้น 3 ของอาคาร และตำรวจเปิดเผยว่า ยังมีผู้สูญหายจำนวนหนึ่ง

ไฟไหม้โฮสเทลในนิวซีแลนด์กลางดึก ดับ 6 ราย ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด และตำรวจยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุได้ จนกว่าโฮสเทลที่มีห้องพัก 92 ห้องจะอยู่ในสภาพปลอดภัย ขณะที่ยังมีความเสี่ยงดาดฟ้าของอาคารจะพังถล่ม

logoline