svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ตม.สมุทรปราการ รวบพระ-เณร เดินบิณฑบาตกลางวันแสก ๆ หาเงินซื้อยาเสพ

วงการนี้ไม่แผ่ว! ตม.สมุทรปราการ รวบพระ-เณร เดินบิณฑบาตกลางวันแสก ๆ อ้าง สำนักสงฆ์ มีปัจจัยไม่เพียงพอ ตร.เค้นสอบ ก่อนยอมรับสารภาพ เงินที่ได้นำไปซื้อยามาเสพ ที่เหลือส่งมอบให้วัด

13 พฤษภาคม 2566 พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.สมุทรปราการ ระดมกวาดล้างการกระทำผิดตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขณะออกตรวจสอบพื้นที่ตลาดบางโฉลง พบพระภิกษุ 2 รูป สามเณร 2 รูป รวม 4 รูป เดินบิณฑบาตภายในตลาด ขณะนั้นเป็น เวลา 10.00 น. เห็นผิดสังเกต เนื่องจากล่วงเลยเวลาบิณฑบาต จึงเข้าไปสอบถาม

ตม.สมุทรปราการ รวบพระ-เณร เดินบิณฑบาตกลางวันแสก ๆ หาเงินซื้อยาเสพ

พระให้การว่าอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ตำบลลาดหญ้า อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี มาบิณฑบาตหาปัจจัย เนื่องจากสำนักสงฆ์มีปัจจัยไม่เพียงพอที่จะเลี้ยงพระและเณร ซึ่งมีอยู่ประมาณ 12 รูป มีคนขับรถของวัดขับรถมาส่ง และ จอดรออยู่ใต้สะพานลอย 

เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่รถ พบคนขับแสดงอาการมีพิรุธ และ รีบนำสิ่งของบางอย่าง ใส่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวา จากการตรวจสอบพบว่า มียาบ้า 3 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส โดยคนขับ ให้การว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง และ ได้พาพระเดินทางจากจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเวลา 03.00 น. พาออกมาบิณฑบาตไปตามจังหวัดต่าง ๆ วันนี้มา จ.สมุทรปราการ

ตม.สมุทรปราการ รวบพระ-เณร เดินบิณฑบาตกลางวันแสก ๆ หาเงินซื้อยาเสพ

สอบถามพระ จำนวน 3 รูป ให้การว่า ทางวัดมอบหมายให้ออกไปบิณฑบาต จะได้ค่าตอบแทน แบ่งเป็น เณร 300 บาท พระ 400 บาท แต่ละวันจะมีรายได้ประมาณ 4,000 ถึง 5,000 บาท เงินที่ได้มาจะนำไปซื้อยาบ้าเพื่อเสพ ก่อนนำเงินส่งมอบให้ทางวัด ตำรวจจึงนำตัวไปให้พระอุปัชฌาย์ วัดบางโฉลงนอก พิจารณาสึก และ นำไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบปัสสาวะเป็นสีม่วง

ตม.สมุทรปราการ รวบพระ-เณร เดินบิณฑบาตกลางวันแสก ๆ หาเงินซื้อยาเสพ ตม.สมุทรปราการ รวบพระ-เณร เดินบิณฑบาตกลางวันแสก ๆ หาเงินซื้อยาเสพ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายนพนันท์ (สงวนนามสกุล) คนขับรถ ฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหาพระอีก 3 รูป ฐานเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำตัวส่ง สภ.บางพลี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป