svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติร้องสื่อ หลานสาววัย 13 ถูกนักการเมืองท้องถิ่น ขืนใจคาบ้าน แถมยังหลบหนี

10 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติร้องสื่อ หลานสาววัย 13 ถูกนักการเมืองท้องถิ่นขืนใจคาบ้าน ไปแจ้งความแต่กลับถูกข่มขู่ บังคับเคลียร์คดี สุดท้ายผู้ก่อเหตุหลบหนี วอนตำรวจติดตามตัวมารับโทษ

10 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.แม่ฮ่องสอน น.ส.พร (สงวนนามสกุล) ชาวบ้าน ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ด.ญ.น้อง อายุ 13 ปี ที่เป็นหลานสาว ได้ถูก นายเกรียงไกร (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.สบป่อง ฯ และเป็นนักการเมืองท้องถิ่น บุกเข้ามาในบ้านของหลานสาว และทำการขืนใจ หลังทราบเรื่อง จึงได้นำหลานสาว ไปตรวจร่างกายที่ รพ.ปางมะผ้า และแจ้งความที่ สภ.ปางมะผ้า โดยทางตำรวจ นัดให้ปากคำวันที่ 15 พ.ค. นี้ โดยจะขอสืบสวนข้อมูลก่อน 
บ้านของผู้เสียหาย  

อย่างไรก็ตาม ต่อมาในวันที่ 3 พ.ค. 66 ได้ข่าวว่าทางตำรวจ ได้แจ้งไปยังผู้ถูกกล่าวหา และมีการพยายามขอเคลียร์กับทางแม่ผู้เสียหาย แต่ทางแม่และญาติไม่ยอม ตอนแรกจะขอจ่าย 1 แสน เมื่อไม่ยอม จึงเพิ่มเป็น 4 แสน แต่ทางญาติผู้เสียหายก็ไม่ยอม เพราะต้องการให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมายเท่านั้น
ทำให้ทางครอบครัวผู้เสียหาย ถูกกลุ่มญาติของนายเกรียงไกร ข่มขู่ต่าง ๆ นานา รวมถึงมีการบุกรุก เข้ามาในบ้านพักยามวิกาล จนทำให้เกิดความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก
บ้านของผู้ก่อเหตุ

 

น.สพร กล่าวอีกว่า จากนั้นวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่ร้านกาแฟทางเข้าหมู่บ้านหนองผาจ้ำ ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า ฯ ได้มีกลุ่มตัวแทนของผู้กระทำผิด นำโดยผู้ใหญ่บ้านหนองผาจ้ำ และตำรวจมาขอเจรจากับแม่เด็กผู้เสียหาย และขอชดใช้เพื่อให้ยุติดำเนินคดี แต่แม่เด็กไม่ยอม โดยตำรวจที่มาร่วมเจรจาบอกว่า ถ้าแม่เด็กไม่ยินยอม ก็จะให้โอกาสผู้ถูกกล่าวหา ถึงเวลา 18.00 น. ก่อนจะทำการจับกุม 

แต่ปรากฎว่า หลังเวลา 18.00 น. ทางญาติผู้เสียหายไม่เห็นมีตำรวจ ไปจับกุมผู้กระทำผิดแต่อย่างใด จึงทำให้ทุกคนมองว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบหรือไม่ และการที่ปล่อยเวลาให้ผู้ถูกกล่าวหา หลบหนีไปได้ และส่งผลกระทบต่อญาติของผู้เสียหายด้วย เนื่องจากทราบว่า นายเกรียงไกร ผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีออกจากหมู่บ้านไป และคาดว่าได้หลบหนี เข้าไปอาศัยอยู่กับเพื่อนในประเทศเมียนมา 
บ้านของผู้ก่อเหตุ
 

น.ส.พร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 65 ได้สังเกตเห็นอาการผิดปกติของหลานสาว เนื่องจากมีพฤติกรรมเกาบริเวณอวัยวะเพศบ่อยครั้ง จึงได้สอบถามทราบว่า ถูกนายเกรียงไกร ล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้ง ครั้งแรกเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 65 ในช่วงภรรยาของนายเกรียงไกร เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่

นายเกรียงไกรฯ จึงได้ล่อลวง ด.ญ.น้อง ไปที่บ้านของตนเอง และได้ทำการล่วงละเมิดทางเพศ และครั้งต่อ ๆ มานายเกรียงไกร มักจะต่อลวงเด็กหญิง ไปบริเวณหลังโรงเรียน และล่วงละเมิดทางเพศเด็ก หลังจากทราบเรื่อง จึงไม่ให้หลานสาวไปโรงเรียนเพราะเกรงว่าจะถูกกระทำซ้ำ จากนั้น ได้เล่าสภาพปัญหาดังกล่าว ให้ครูประจำชั้นทราบ ครูจึงเดินทางมาสอนหนังสือให้ที่บ้าน และตามแม่ให้กลับมาดูแลเด็ก 
บ้านของผู้ก่อเหตุ  

ด้าน นายศรีสุวรรณ ศรศักดิ์ ผอ.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางศูนย์ช่วยเหลือสังคมประชาบดี บ้านพักเด็กและครอบครัว ได้รับแจ้งจาก น.ส.พร ขอความช่วยเหลือว่า หลานสาวถูกล่วงละเมิดทางเพศ จึงได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ ล่าสุด เด็กหญิงผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ได้อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ญาติร้องสื่อ หลานสาววัย 13 ถูกนักการเมืองท้องถิ่น ขืนใจคาบ้าน แถมยังหลบหนี  

ขณะที่ พล.ต.ต.พิชญาพร บุญขจร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า คดีดังกล่าวได้รับรายงานจากตำรวจในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า แล้ว และได้กำชับให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ล่าสุดทาง ตำรวจ สภ.ปางมะผ้า ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาปาย แล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน และติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ญาติร้องสื่อ หลานสาววัย 13 ถูกนักการเมืองท้องถิ่น ขืนใจคาบ้าน แถมยังหลบหนี
 

logoline