svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การฯ เมืองโอ่ง ยัน แจ้งข้อหาเพื่อนสนิทสาวดับปริศนา ฐาน "ลักทรัพย์" แล้ว

20 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ ราชบุรี ยืนยัน แจ้งข้อหา เพื่อนสนิทสาวดับปริศนา ฐาน "ลักทรัพย์" พร้อมให้ประกันตัวชั่วคราว ระบุ ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่ พงส. รอผลพิสูจน์จากเลือด และของเหลวในกระเพาะอาหาร

จากกรณี น.ส.ศิริพร (สงวนนามสกุล) เป็นลมหมดสติ และเสียชีวิตอย่างปริศนาในเวลาต่อมา  โดยก่อนเกิดเหตุ ได้เดินทางโดยรถยนต์มาพร้อมกับ น.ส.สรารัตน์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งหลังเกิดเหตุ น.ส.สรารัตน์ ได้ขับรถยนต์ของ น.ส.ศิริพร หลบหนีไป พร้อมทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตที่วางอยู่ในรถหลายรายการ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี
เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการเรียกประชุม เพื่อเร่งรัดติดตามคดี กรณีพบศพหญิงสาวเสียชีวิตในพื้นที่ สภ.บ้านโป่ง ซึ่งญาติยังติดใจถึงสาเหตุการตาย และอยากให้มีการไขปมปริศนาจากการตั้งข้อสังเกตในรายละเอียด ตามคลิปที่ปรากฎภาพทางสื่อต่างๆ 
     
นับแต่วันเกิดเหตุ (14 เม.ย.66)ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้บูรณาการการทำงานร่วมกันต่อเนื่องตลอดมา จากการแบ่งมอบหน้าที่การทำงานของทีมฝ่ายสืบสวน และสอบสวน ของ ภ.จว.ราชบุรี ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.ราชบุรี และฝ่ายสืบสวน, สอบสวน ของ สภ.บ้านโป่ง ร่วมคลี่คลายคดี ภายใต้การบริหาร กำกับ ดูแล ของผู้บังคับบัญชาระดับ ภ.จว.อย่างใกล้ชิด

ซึ่งได้กำหนดประเด็นเป็นแนวทางการแสวงข้อเท็จจริง และการรวบรวมพยานหลักฐานให้รอบคอบรอบด้าน เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง ให้ความจริงปรากฎจนปราศจากข้อเคลือบแคลงต้องสงสัยของทางญาติและสังคม เพื่อให้ได้มาซึ่งคำอธิบายที่มีน้ำหนักในแต่ละช่วงเวลา ทั้ง ก่อน ขณะ และหลังเกิดเหตุ ที่สามารถใช้เป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยันการกระทำความผิด มาประกอบผลการพิสูจน์ทางนิติเวช ซึ่งต้องใช้เวลาในกระบวนการตรวจพิสูจน์

ภาพ น.ส.ศิริพร ก่อนเสียชีวิต
พล.ต.ต.วชิรพงษ์
เปิดเผยอีกว่า สำหรับข้อเท็จจริงและความคืบหน้าบางส่วนที่สามารถเปิดเผยได้ในห้วงเวลานี้ เพื่อไม่ให้เสียรูปคดี พบว่า ในวันเกิดเหตุ น.ส.ศิริพร ผู้เสียชีวิตจากการเป็นลมหมดสติ  และได้เดินทางโดยรถยนต์มาพร้อมกับ น.ส.สรารัตน์ ซึ่งหลังเกิดเหตุ น.ส.สรารัตน์ ได้ขับรถยนต์ของ น.ส.ศิริพร หลบหนีไป พร้อมทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตที่วางอยู่ในรถหลายรายการ  
ภาพเพื่อนของผู้เสียชีวิต ที่ปรากฏในวงจรปิด

กระทั่งต่อมา ในวันที่ 18 เม.ย.66 พนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ได้รวบรวมพยานหลักฐาน มีน้ำหนักเพียงพอ จึงติดตามเรียกตัว น.ส.สรารัตน์ เข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน "ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อความสะดวก แก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือพ้นการจับกุม ซึ่งในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การ "ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา" และได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีการประกันตัวตามขั้นตอน 

ในส่วนของการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละอียด พนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการส่งเลือด และของเหลวในกระเพาะอาหาร ของผู้เสียชีวิตที่ได้จากการผ่าศพ ของโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ส่งตรวจพิสูจน์ไปยังโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งต้องให้เวลากับแพทย์นิติเวช โดยคณะทำงานของ ภ.จว.ราชบุรี จะได้ติดตามผลการตรวจอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินการให้ครบถ้วนตามขั้นตอนกระบวนการ ทำความจริงให้ปรากฎ และเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

logoline