svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร้านขายยาคึกคัก ชาวโคราชแห่ซื้อชุดตรวจ ATK หลังโควิดระบาดพุ่งหลังสงกรานต์

19 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย่านิ่งนอนใจ! ชาวโคราชตื่นตัว โควิดกลับมาระบาดหลังสงกรานต์ แห่ซื้อชุดตรวจ ATK ร้านขายยาคึกคัก ประชาชนเผยหวั่นการระบาดระลอกใหม่

19 เมษายน 2566 ที่ จ.นครราชสีมา บรรยากาศร้านขายยาในตัวเมืองนครราชสีมา มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาซื้อชุดตรวจ ATK เพื่อไปตรวจเชื้อโควิด-19 กันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น หลังจากเทศกาลสงกรานต์  

โดยล่าสุดพบว่า ช่วงระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.66 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเป็น 109 ราย หรือเฉลี่ยวันละ 16 ราย ทำให้ประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พากันเข้าร้านขายยาเพื่อซื้อชุดตรวจ ATK กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านหมอยาพลาซ่า สาขาอัมพวัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีลูกค้าเข้ามาซื้อชุดตรวจ ATK และยาที่เกี่ยวข้องกับการรักษาอาการโควิด-19 เช่น ยาลดไข้ , ยาแก้ไอ และสเปรย์พ่นคอ กันเป็นจำนวนมาก ทำให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัว
ร้านขายยาคึกคัก ชาวโคราชแห่ซื้อชุดตรวจ ATK หลังโควิดระบาดพุ่งหลังสงกรานต์
 

นางกาญจนา พิมพ์ใหม่ อายุ 56 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้มาซื้อชุดตรวจ ATK และยาแก้ไข ไปให้หลานที่บ้านตรวจ เนื่องจากมีอาการไอ และมีน้ำมูกคล้ายเป็นไข้หวัด จึงต้องตรวจ ATK ไว้ก่อน เนื่องจากในบ้านมีทั้งผู้สูงอายุ และเด็กเล็กอาศัยอยู่ด้วย

ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อ ไปติดผู้สูงอายุและเด็กเล็ก จึงต้องตรวจไว้ก่อน เพื่อความสบายใจ ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา คนเล่นสงกรานต์กันคึกคักมาก ตนเองเชื่อว่า หลังเทศกาลสงกรานต์ น่าจะมีคนติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นแน่นอน
ร้านขายยาคึกคัก ชาวโคราชแห่ซื้อชุดตรวจ ATK หลังโควิดระบาดพุ่งหลังสงกรานต์
 

ด้าน เภสัชกร ภัทรพล วิชญพงศ์ เภสัชกรประจำร้านหมอยาพลาซ่า สาขาอัมพวัน กล่าวว่า ปกติแล้วชุดตรวจ ATK  เริ่มขายได้น้อย ตั้งแต่ช่วงปลายปี 65 ที่รัฐบาลประกาศคลายล็อกมาตรการต่าง ๆ ให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ทำให้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มไม่มีใครพูดถึง เพราะอาการค่อนข้างไม่รุนแรง อีกทั้งยังสามารถซื้อยา ไปรับประทานตามอาการเองที่บ้านได้แล้ว 

ดังนั้นทำให้ช่วงเดือน ม.ค.  - มี.ค. ที่ผ่านมา ชุดตรวจ ATK ขายแทบไม่ได้เลย แต่พอมาช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้ทุกพื้นที่มีคนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสุดเหวี่ยง มีการใกล้ชิดกันแบบไม่ได้สวมแมสก์ป้องกัน หลายคนจึงคาดว่า การระบาดของไวรัสโควิด-19 จะกลับมาอีกครั้ง

หลังเทศกาลสงกรานต์ จึงทำให้คนหันมาซื้อชุดตรวจ ATK ไปตรวจเองที่บ้านกันเพิ่มขึ้น ทำให้ตอนนี้ยอดขายชุดตรวจ ATK กับมาเพิ่มสูงขึ้นเฉลี่ยวันละ 30 - 40 ชุดกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมียาชนิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาไวรัสโควิด-19 เช่น ยาแก้ไข, ยาลดน้ำมูก, ยาลดไข้, ยาอม, ยาฟ้าทะลายโจร และสเปรย์พ่นคอ ขายดีตามไปด้วย
ร้านขายยาคึกคัก ชาวโคราชแห่ซื้อชุดตรวจ ATK หลังโควิดระบาดพุ่งหลังสงกรานต์
 

logoline