svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว "อิงดาว ดุจดาริกา" นางเอกหมอลำเสียงวิหค

12 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางฟ้ากลับสวรรค์ เผาแล้ว "อิงดาว ดุจดาริกา" แม่ขอชาติหน้ากลับมาเป็นแม่-ลูก กันอีก ด้าน นก พงศกร หัวหน้าคณะหมอลำเสียงวิหค ขึ้นกล่าวอาลัย ระบุ เตรียมจัดการแสดง นำเงินมอบให้ครอบครัว

กรณีข่าวเศร้าการจากไปของ "อิงดาว ดุจดาริกา" หมอลำเสียงวิหค ซึ่งประสบอุบัติเหตุจมสระน้ำ ลึก 2 เมตร ในงานเลี้ยงที่บ้านแฟนเพลงคนหนึ่งที่สนิทกันมาก พื้นที่ จ.อุดรธานี เมื่อกลางดึก วันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา โดยญาติได้นำร่างไร้วิญญาณของอิงดาว กลับมาตั้งสวดอภิธรรมที่บ้านเกิด ต.โนนปอแดง อ.ปาขาว จ.เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


12 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. มีพิธีฌาปนกิจ "อิงดาว ดุจดาริกา" ที่ วัดสว่างอารมณ์ ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย โดยครอบครัว ได้นิมนต์พระ 4 รูป มาสวดอภิธรรมผู้เสียชีวิต มีหลานชายบวชหน้าไฟให้กับน้าสาว หลังสวดเสร็จได้นำร่างผู้เสียชีวิตในโลงเย็นขึ้นรถกระบะ เคลื่อนไปยังเมรุวัด ที่ห่างจากบ้านไปประมาณ 1 กม.

โดย นางสาวเพียว ธิดา อายุ 27 ปี นางเอกหมอลำ ที่สนิทกับน้องอิงดาว เดินถือภาพถ่ายของน้องอิงดาว และร่ำไห้อยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ มีบรรดาเพื่อน ๆ คนสนิท และแฟนเพลงกว่า 500 คน มาร่วมไว้อาลัยการจากไปของอิงดาวเป็นครั้งสุดท้าย

น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว \"อิงดาว ดุจดาริกา\" นางเอกหมอลำเสียงวิหค

น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว \"อิงดาว ดุจดาริกา\" นางเอกหมอลำเสียงวิหค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มพิธีฌาปนกิจ ได้มีการนิมนต์พระมาสวดบังสุกุล จากนั้นทีมงานคณะหมอลำเสียงวิหค ได้นำเสื้อผ้าของน้องอิงดาวในการแสดงหมอลำ มาตั้งโชว์ทางขึ้นบันไดเมรุ จากนั้นนายนก พงศกร หัวหน้าคณะหมอลำ ได้ขึ้นไปทอดผ้าบังสุกุล แล้วกล่าวอาลัยด้วยบทกลอนรำ โดยอาจารย์จักริน แก้วสูงเนิน ที่เพิ่งแต่งขึ้นมา

น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว \"อิงดาว ดุจดาริกา\" นางเอกหมอลำเสียงวิหค
นก พงศกร เปิดเผยว่า เพิ่งเดินทางมาจาก จ.หนองคาย มาร่วมไว้อาลัยการจากไปของน้องอิงดาว โดยทีมงานหมอลำทุกชีวิต รวมถึงคนที่มาไม่ได้ ขอให้ดวงวิญญาณของน้องอิงดาวไปสู่ภพภูมิที่ดีอยู่บนท้องฟ้า ให้คอยดูความสำเร็จของน้องในคณะหมอลำ ส่วนเสื้อผ้าการแสดงของน้อง ได้นำมามอบให้กับครอบครัวด้วย จากนี้จะมีการแสดงไลฟ์สดหมอลำ เพื่อนำเงินทั้งหมดที่ได้มามอบให้กับครอบครัวของน้อง โดยกำหนดการจะแจ้งให้ทราบผ่านทางแฟนเพจ

น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว \"อิงดาว ดุจดาริกา\" นางเอกหมอลำเสียงวิหค

นางแม่ณัฐญา ปัญญะ อายุ 55 ปี แม่ของน้องอิงดาว เปิดเผยว่า ขอให้น้องไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ เกิดชาติหน้ากลับมาเป็นแม่ลูกกันอีก น้องเขาไปถึงฝันแล้ว เขาตั้งใจมาตั้งแต่เด็ก ชอบในการร้องการรำ น้องเป็นเด็กดีมานานแล้ว ไปไหนก็มีคนรักคนเอ็นดูน้อง และเป็นเด็กที่เรียนเก่ง สอบบรรจุเป็นแพทย์แผนโบราณ เต็มที่กับการทำงาน แต่ใจน้องรักหมอลำตั้งแต่เด็กแล้ว เลยมาขอแม่ไปเป็นหมอลำ แต่แม่ไม่อยากให้ไป เพราะทางบ้านมีอาชีพที่มั่นคงอยู่แล้ว เมื่อน้องพูดเหตุผลให้ฟัง จึงอนุญาตให้ไป 

น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว \"อิงดาว ดุจดาริกา\" นางเอกหมอลำเสียงวิหค น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว \"อิงดาว ดุจดาริกา\" นางเอกหมอลำเสียงวิหค

logoline