svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน "อิงดาว เสียงวิหค" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

12 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์สนั่นในตอนนี้ เผยคลิปคืนปาร์ตี้ อาจจะเป็นคลิปสุดท้าย "อิงดาว ดุจดาริกา" หมอลำเสียงวิหค ก่อนจมน้ำดับจากไปอย่างกะทันหัน ในวัย 30 ปี กลายเป็นข่าวเศร้าช็อกวงการหมอลำ 

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

น้องคนหนึ่งในคณะหมอลำกระโดดลงสระน้ำ แล้วเท้าของน้องไปสัมผัสโดนร่างของอิงดาวที่อยู่ก้นสระะลึก 2 เมตร ทุกคนจึงรับช่วยตัวอิงดาวขึ้นมา และพยายามช่วยกันปั๊มหัวใจ โทรแจ้งกู้ภัยเร่งส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แต่ก็ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ได้ 

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

จากกรณีข่าวเศร้าวงการหมอลำ กับข่าวการจากไปของ "อิงดาว ดุจดาริกา" หมอลำคณะเสียงวิหค จมน้ำเสียชีวิต ในวัย 30 ปี เนื่องจากตกสระน้ำความลึก 2 เมตร มีคนในคณะหมอลำพบร่างจมอยู่ก้นสระ สร้างความตกใจและโศกเศร้ากับคนในครอบครัว เพื่อนร่วมอาชีพ และแฟนหมอลำเป็นอย่างมาก

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

ด้าน บอส นุ ผู้จัดการวงหมอลำเสียงวิหค เล่าว่า

อิงดาว ดุจดาริกา เสียชีวิตจากการตกน้ำในสระงานเลี้ยงเมื่อคืน ที่บ้านของแฟนเพลงคนหนึ่งที่สนิทกันมาก โดยสระมีความลึก 2 เมตร ทราบว่าน้องว่ายน้ำไม่เป็น เหตุเกิดตอนดึก ทุกคนช่วยกันไม่ทัน

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

ในโลกออนไลน์ขณะนี้ ได้มีการเผยคลิป ซึ่งระบุว่า เป็นภาพงานปาร์ตี้ในคืนวันเกิดเหตุ โดยในคลิปดังกล่าวนี้ จะเห็นได้ว่ามีกลุ่มคนเลี้ยงฉลองกันอยู่ที่สระว่ายน้ำ นี่อาจจะเป็น "คลิปสุดท้าย" ขณะที่เธอยังมีชีวิต!!

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว ทางด้าน สถานีตำรวจภูธรไชยวาน ก็ได้มีการโพสต์ข้อความแสดงความอาลัย สูญเสียหมอลำดาวรุ่งไปอีกคน ขอแสดงความเสียใจกับคณะหมอลำเสียงวิหคและแฟนคลับหมอลำ อิงดาว ดุจดาริกา ด้วยเด้อครับ ซึ่งมีการเผยสาเหตุการเสียชีวิตว่า จมน้ำ

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว
เหตุการณ์สุดเศร้า "อิงดาว ดุจดาริกา" นางเอกหมอลำชื่อดัง จมสระน้ำเสียชีวิต

ย้อนเหตุการณ์สุดเศร้า หลังนางเอกหมอลำคณะเสียงวิหคคนดัง "อิงดาว ดุจดาริกา" จมสระน้ำเสียชีวิต เหล่าแฟนคลับยังช็อกกับเรื่องดังที่เกิดขึ้น แฟนสนิทยังคงโศกเศร้าไม่จางหาย

เรียกได้ว่าเป็นข่าวเศร้าวงการหมอลำ กับข่าวของ "อิงดาว ดุจดาริกา" นางเอกหมอลำคณะเสียงวิหค เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ในวัย 30 ปี เนื่องจากตกสระน้ำความลึก 2 เมตร มีคนในคณะหมอลำพบร่างจมอยู่ก้นสระ สร้างความตกใจและโศกเศร้ากับคนในครอบครัว เพื่อนร่วมอาชีพ และแฟนคลับเป็นอย่างมาก

เหล่าคนสนิทและบรรดาแฟนคลับยังคงช็อกกับข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันทันด่วนของดาวรุ่งดวงนี้ "อิงดาว ดุจดาริกา" นางเอกหมอลำคณะเสียงวิหค ซึ่งทางด้าน ทางเฟซบุ๊กเพจ หมอลำเสียงวิหค ก็ได้เผยข่าว อิงดาว ดุจดาริกาเสียชีวิต ระบุว่า

"ขอแสดงความเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของดาวรุ่งดวงใหม่ "อิงดาว ดุจดาริกา" นางเอกหมอลำคณะเสียงวิหค "เธอจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป"

น.ส.อลิษา นครชัย พี่สาวของ อิงดาว เสียงวิหค เปิดเผยว่า เมื่อคืนทางผู้จัดการโทรมาบอกข่าว แจ้งว่าน้องจมน้ำเสียชีวิต สาเหตุมาจากที่น้องไปแสดงหมอลำที่ อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา แล้วไม่ได้นอนแล้วมาต่องานที่ จ.อุดรธานีของแฟนหมอลำ ขณะที่ทุกคนกินข้าวอยู่ที่ริมสระน้ำประมาณเที่ยงคืน ไม่เห็นน้องอิงดาว ตามหากันก็ไม่เจอ จนมีคนในวงสังหรณ์ใจกระโดดลงน้ำ พบร่างน้องจึงรีบอุ้มขึ้นมาปั้มหัวใจและส่งโรงพยาบาลในจังหวัดอุดร แต่น้องก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางด้าน พี่สาวของอิงดาว ยังเผยอีกว่า

น้องสาวเป็นคนที่รักครอบครัวมาก ถ้ามีการแสดงแถวบ้านน้องจะกลับมานอนที่บ้านทุกครั้ง และก่อนที่น้องจะเสียชีวิตมีลางสังหรณ์ว่าตนเองฟันหัก จนกระทั่งต้องมาเสียน้องสาว ทั้งนี้ วันนี้ (12 เม.ย. 2566) จะมีการฌาปนกิจศพที่วัดสว่างอารมณ์ ช่วงเวลา 15.00 น.
 

นางศิริลักษณ์ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนมีสามีเป็นชาวฮอลแลนด์ มาสร้างบ้านหลังนี้มา 15 ปี หลังจากสร้างบ้านเสร็จ ก็ได้สร้างสระว่ายน้ำ ตนเป็นแฟนคลับหมอลำหลายคณะ โดยตนเกิดวันที่ 6 เมษายน ซึ่งเมื่อวานนี้ได้จัดงานวันเกิดย้อนหลัง และได้เชิญหมอลำมาหลายคณะ

โดยจัดปาร์ตี้ตั้งแต่เช้า มีคณะประถมบันเทิงศิลป์มาร่วมงาน 5 คน จนกระทั่งคณะหมอลำเสียงวิหค บอกว่าจะมาร่วมงาน โดยพระเอก นก พงศกร เดินทางมากับนางเอกแพรวธิดา ส่วน อิงดาว ดุจดาริกา ผู้ตาย ขับรถมาร่วมงานประมาณ 20.30 น. ซึ่งเป็นคนสุดท้าย

นางศิริลักษณ์ เล่าต่อว่า  ภายในงานมีการร้องคาราโอเกะกันอย่างสนุกสนาน กระทั่งผ่านไปถึงเที่ยงคืน กำลังจะเลิกปาร์ตี้ แฟนผู้ตายมาแจ้งว่าผู้ตายหายไป จึงคิดว่าผู้ตายเมาอาจจะหลบไปนอนที่ไหนซักแห่ง จึงได้ได้พากันออกตามหา ทั้งบริเวณรอบบ้าน ถนนหน้าบ้าน ป่าข้างบ้าน ก็ไม่พบผู้ตาย

กระทั่งมีน้องผู้ชายในคณะหมอลำได้โดดลงไปสระอีกครั้ง เท้าได้ไปสัมผัสโดยร่างของอิงดาวนอนอยู่ก้นสระ จึงนำร่างขึ้นมาริมสระ และช่วยกันปั๊มหัวใจ ระหว่างนั้นก็แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ซึ่งกู้ภัยได้ตรวจพบมีชีพจร จึงนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แต่ก็ไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้

“พอทราบข่าวว่าน้องเสียชีวิตแล้ว ก็รู้สึกเสียใจ เมื่อเช้านี้ได้ร้องไห้ไปหลายรอบแล้ว หลังจากนี้ตนจะเดินทางไปร่วมงานศพ และจะร่วมทำบุญกับครอบครัวน้อง รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งใจว่าจะให้เป็นงานรื่นเริง กับกลายเป็นงานโศกเศร้า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องอิงดาว ดุจดาริกา มันเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น"

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

ด้านเฟซบุ๊กเพจ "นก พงศกร แฟนคลับ" ส่งโพสต์แสดงความอาลัย ระบุว่า "วันก่อนแอดมินเห็นเอื้อยอิงดาวลงจากฮ้านเป็นสีเมื่อยๆเลยไปช่วยพยุง กะเลยถามเอื้อยว่า "ไหวบ่เอื้อย" เอื้อยลาวกะว่า "ไหว" แต่เอื้อยลาวกะถามกลับว่า "ฮู้บ่ว่าเฮ็ดไปเพราะอีหยัง" คำตอบที่ได้จากเอื้อยเป็นคำตอบที่ประทับใจและทัชใจมากที่สุด คือ #เอื้อยเฮ็ดสุมื้อนี้เพื่ออ้ายนก  เป็นคนที่คิดและทำเพื่อคนอื่นได้ขนาดนี้ ดีใจมากๆที่มีคนแบบเอื้อยเคียงข้างพี่นก เสียใจมากๆที่วันนี้วงต้องเสียบุคลากรดีๆอีกคนไป สุดท้ายนี้ทีมงานแอดมินเพจ นก พงศกร แฟนคลับ ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ นางเอกสาวเสียงพริ้งพราว อิงดาว ดาริกา อย่างสุดซึ้งค่ะ"

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว
 

 น.ส.สาวิตรี อายุ 41 ปี หลานเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนจะหายตัวไป เห็นผู้ตายเล่นอยู่ขอบสระกับเด็กๆ ต่างคนต่างสนุกไม่ได้สนใจกัน ซึ่งผู้ตายหายไปประมาณ 1 ชั่วโมง บางคนก็เห็นว่าผู้ตายเดินไปนอกบ้าน จึงได้พากันตามหา แต่หาไม่พบ

ซึ่งไม่มีใครเห็นตอนผู้ตายจมน้ำ แต่พอพบว่าจมน้ำ ซึ่งน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ก็นำร่างขึ้นมาจากสระแล้วช่วยกันปั๊มหัวใจ และส่งโรงพยาบาล ซึ่งผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็น และเมาด้วย ซึ่งคาดว่าจะเป็นอุบัติเหตุ ทุกคนก็เสียใจและช๊อคกันไปหมด

"ก่อนหน้านี้มีลางบอกเหตุ นักดนตรีเล่าให้ฟังว่า ช่วงประมาณ 17.00 น. นักดนตรีได้ติดเครื่องเสียงอยู่ริมสระ และได้มองเห็นลูกชายตนซึ่งเป็นลูกครึ่งฝรั่ง ชื่อ "น้องดีแลนด์" อายุ 6 ขวบ เล่นน้ำอยู่ในสระเด็กคนเดียว พบว่าน้ำในสระผุดและกระเพื่อม คล้ายกับมีคนเล่นน้ำ จึงเดินมาดูก็ไม่พบใคร ทำให้รู้สึกไม่ดี เกรงว่าจะเกิดเหตุไม่ดีกับเด็ก จึงได้ธูปมาจุดไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เพราะเกรงว่าเหตุร้ายจะเกิดกับเด็ก แต่กลับกลายเป็นว่าเหตุร้ายมาเกิดกับนางเอกอิงดาว ขอให้ไปเป็นเทวดานางฟ้าบนสวรรค์"

ต่อมาได้มีญาติ น.ส.ดุจดาริกา ปัญญะ หรือ อิงดาว ดุจดาริกา เดินทางมาเอารถยนต์เก๋งนิสสัน โน๊ต สีดำ หมายเลขทะเบียน 3172 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของผู้ตาย เดินทางกลับบ้านที่ อ.ผาขาว จ.เลย โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพราะยังอยู่ในอาการเศร้าโศก

 

บีบหัวใจชาวเน็ตและแฟนคลับ นางเอกหมอลำ เพื่อนสนิท "อิงดาว ดุจดาริกา" หมอลำเสียงวิหค เผย ยังทำใจไม่ได้ นั่งเฝ้าหน้าโลงศพ พี่สาวเผยลางสังหรณ์ ก่อนสูญเสียน้อง

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

จากกรณีการจากไปอย่างกะทันหันของหมอลำชื่อดัง อิงดาว ดุจดาริกา หมอลำเสียงวิหค โดยมีรายงานว่า อิงดาว ดุจดาริกา อายุ 30 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางน้ำ คืนวานนี้ 10 เม.ย. 66 ที่จังหวัดอุดรธานี 

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (11 เม.ย. 2566) เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้าน นางสาวดุจดาริกา ปัญญะ หรือ น้องอิงดาว ที่บ้านนิยมไทย ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย พบว่าบรรยากาศภายในบ้านเงียบเหงา ญาติพี่น้องช่วยกันจัดเตรียมกางเต็นท์ และเตรียมงานประกอบพิธีทางศาสนาในค่ำวันนี้

โดยร่างของอิงดาว ดุจดาริกา อยู่ในโลงเย็นพร้อมภาพถ่าย บนโลงมีหงส์สีขาว 2 ตัวตั้งอยู่ หมายถึงเป็นการส่งร่างผู้เสียชีวิตขึ้นสวรรค์ ส่วนครอบครัวยังอยู่ในอาการที่เศร้าโศกเสียใจจากการจากไปของน้องอิงดาว และเพื่อนที่ทราบข่าวต่างทยอยมาไหว้ศพ

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางณัฐญา อายุ 55 ปี แม่ของน้องอิงดาว ได้จุดธูปไหว้ลูกต่อหน้าโลงศพ ก่อนจะขอตัวไปหาหมอตรวจสุขภาพ เนื่องจากตั้งแต่เมื่อคืนหลังทราบว่าลูกสาวเสียชีวิต ไม่ได้หลับเลย และยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจที่ลูกสาวต้องมาจากไป โดยยังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์

ขณะที่นางสาวสาวอลิษา อายุ 33 ปี พี่สาวของน้องอิงดาว เล่าว่า เมื่อคืนทางผู้จัดการโทรมาบอกว่าน้องจมน้ำเสียชีวิตสาเหตุมาจากที่น้องไปแสดงหมอลำที่ อ.แถลง จ.นครราชสีมา ไม่ได้นอนมาต่องานที่ จ.อุดรธานี ของแฟนหมอลำ

ขณะที่ทุกคนกินข้าวอยู่ที่ริมสระน้ำอยู่ประมาณเที่ยงคืน ไม่เห็นน้องอิงดาว ตามหากันก็ไม่เจอ จนมีคนในวงสังหรณ์ใจกระโดดลงน้ำ พบร่างน้องจึงรีบอุ้มขึ้นมาปั๊มหัวใจและส่งโรงพยาบาลในจังหวัดอุดร แต่น้องได้เสียในเวลาต่อมา

สำหรับ น้องอิงดาว เธอเป็นคนที่รักครอบครัวมาก ก่อนจะมาเป็นดาวร้ายในคณะหมอลำ หรือชาวบ้านเรียกนางเอก ถ้ามีการแสดงแถวบ้านน้องจะกลับมานอนที่บ้านทุกครั้ง และก่อนที่น้องจะเสียชีวิตมีลางสังหรณ์ว่าตนเองฟันหัก จนกระทั่งต้องมาเสียน้อง

ส่วนศพน้องคืนนี้จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพ แล้วพรุ่งนี้ (12 เม.ย.) จะมีการฌาปนกิจศพที่วัดสว่างอารมณ์ วัดในหมู่บ้าน

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว อีกความเคลื่อนไหว มาจากนางเอกคณะหมอลำ ที่สนิทกับน้องอิงดาวมาก "นางสาวเพียว ธิดา" อายุ 27 ปี ที่ยังอยู่ในอาการที่เศร้าโศกเสียใจมากๆ เธอกอดภาพน้องอิงดาวต่อหน้าโลงศพโดยไม่ยอมขยับไปไหน และไม่สะดวกที่จะให้สื่อสัมภาษณ์ใดๆ

ทางด้าน "บอส นุ" ผู้จัดการวงหมอลำเสียงวิหค เล่าว่า

อิงดาว ดุจดาริกา เสียชีวิตจากการตกน้ำในสระงานเลี้ยงเมื่อคืน ที่บ้านของแฟนเพลงคนหนึ่งที่สนิทกันมาก โดยสระมีความลึก 2 เมตร ทราบว่าน้องว่ายน้ำไม่เป็น เหตุเกิดตอนดึก ทุกคนช็อกช่วยกันไม่ทัน ตอนนี้ศพน้องอยู่รพ. ที่อุดรธานี ครอบครัวของน้องอิงดาวกำลังมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดเลย เธอมีอายุ 30 ปี
เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

ชมคลิปสุดท้าย คลิกที่นี่ >> ปาร์ตี้สุดท้าย

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

เผยคลิปคืนปาร์ตี้ ก่อน \"อิงดาว เสียงวิหค\" เสียชีวิต ครอบครัวเผยไม่ทันตั้งตัว

logoline