svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ใช้รถคุ้ม จับฟอร์จูนเนอร์แอบขนต่างด้าว อัดแน่นเต็มคาราเบล 14 คน

04 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใช้รถคุ้ม ตำรวจทางหลวง จับฟอร์จูนเนอร์แอบขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน อัดแน่นเต็มคาราเบล เอาออกมานับขนได้ไง 14 คน

4 เมษายน 2566 ขณะที่ ด.ต.สุทัศน์ ทองไทย หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงศรีประจันต์ จ.ส.ต.ชัยมงคล คล้ายทอง จ.ส.ต.ธงชัย ศรีเรือนงาม ขับรถวิทยุ ออกตรวจพื้นที่รับชอบไปตามถนนสาย 340 ถึงบริเวณ กม.103-104 ต.สามซุก อ.สามซุก จ.สุพรรณบุรี พบรถอเนกประสงค์ ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเทา ทะเบียน กทม. ขับผ่านมาลักษณะบรรทุกหนักอย่างผิดปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟเรียกรถคันดังกล่าวให้หยุด และแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบ 

ใช้รถคุ้ม จับฟอร์จูนเนอร์แอบขนต่างด้าว อัดแน่นเต็มคาราเบล 14 คน
สอบถามเบื้องต้นทราบว่า คนขับชื่อนายปองภพ อายุ 24 ปี ชาวจ.ตาก ตรวจสอบภายในรถพบผู้โดยสารทั้งชายและหญิง เป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทาง นั่งมาในรถคันดังกล่าว จำนวน 14 ราย 

จากการสอบถามนายปองภพ ให้การยอมรับว่า วันนี้ (3 เม.ย.66) เวลาประมาณ 17.00 น. ได้รับการประสานจาก ชายไทย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) โทรมาให้ไปรับแรงงานต่างด้าวริมทาง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตาก จำนวน 14 คน และนำไปส่งปลายทาง ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร โดยได้รับค่าจ้าง 2,000 บาทต่อคน และรับว่าได้ขับรถยนต์อเนกประสงค์ บรรทุกแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 14 คน มาจริง และตนรู้ว่าแรงงานต่างด้าวทั้ง 14 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆ แต่ก็ยอมที่จะนำมาส่งที่ปลายทาง จนกระทั่งมาถูกจับ ตนรับจ้างขนแรงงานต่างด้าวมาแล้ว 4 ครั้ง ยังไม่เคยถูกจับโดยจะใช้เส้นทางสายเอเชีย บ้าง 340 บ้างแล้วแต่ปลายทางจะกำหนด 

ใช้รถคุ้ม จับฟอร์จูนเนอร์แอบขนต่างด้าว อัดแน่นเต็มคาราเบล 14 คน

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหานายปองภพ รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักกอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างต้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และ ผู้ต้องหาที่ถูกจับอีก 14 คน ข้อหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สามชุก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ด้าน ด.ต.สุทัศน์ เปิดเผยว่า ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. สั่งการให้ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังออกตรวจเส้นทาง เพื่อสกัดกั้นจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวอย่างเข้มข้น หลังสืบทราบว่าขบวนการขนแรงงานต่างด้าวจากจังหวัดตาก ใช้ถนนสาย 340 ผ่านสุพรรณบุรี เข้ากรุงเทพ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงศรีประจันต์ จึงนำกำลังออกตรวจสอบและจับกุมได้ดังกล่าว 

 

logoline