svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไหม้ข้ามวันข้ามคืน ไฟป่าเขาค้อ ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

30 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ไฟป่าเขาค้อ กลายเป็นทะเลเพลิง ลุกลามหนักกินเวลาข้ามวันข้ามคืน ส่วนบริเวณวนอุทยานวังท่าดี ยังคุมเพลิงไม่ได้ ร้องขอเฮลิคอปเตอร์ด่วน!

30 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ (29 มีนาคม) ได้เกิดไฟไหม้ป่าใกล้กับจุดชมวิวสวนรัชมังคลาฝั่งซ้ายของถนนสาย 12 พิษณุโลก - หล่มสัก ในพื้นที่ อ.เขาค้อ โดยไฟได้เริ่มไหม้ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 28 มีนาคม 2566 กินระยะเวลาข้ามวันข้ามคืน และลุกลามไปยังพื้นที่ต่าง ๆ

โดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้และรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำชุนได้เฝ้าระวังคอยดับไฟที่ลุกลามมาจนถึงถนน แต่ไม่สามารถเข้าไปดับด้านในได้ เนื่องจากเป็นภูเขาสูงชัน มีต้นไม้กิ่งไม้แห้งเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีลมกระโชกแรงมาอย่างต่อเนื่อง เกรงว่าจะเป็นอันตรายแก่เจ้าหน้าที่ จึงทำได้เพียงคอยเตือนผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวให้ใช้ความระมัดระวัง

ไหม้ข้ามวันข้ามคืน ไฟป่าเขาค้อ ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

ไหม้ข้ามวันข้ามคืน ไฟป่าเขาค้อ ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สถานการณ์ไฟป่าเขาค้อ ไม่ลุกลามแบบเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังคงมีควันขึ้นเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังไม่ให้ปะทุขึ้นมาอีก 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่านอกจากที่เขาค้อแล้ว ก็ยังมีไฟไหม้ป่าในพื้นที่วนอุทยานวังท่าดี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าอยู่ฝั่งทิศตะวันออกของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นป่าที่ติดต่อกับเทือกเขาเพชรบูรณ์ที่กั้นระหว่างจังหวัดเพชรบูรณ์กับจังหวัดเลย เป็นพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยไฟได้ไหม้ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ของวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยจุดดังกล่าวเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปควบคุมไฟป่าได้ เนื่องจากเป็นภูเขาสูงชัน และมีลมกระโชกมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ไฟลุกลามเป็นวงกว้างไปเรื่อย ๆ ทำให้ชาวบ้านเป็นห่วงว่าสัตว์ป่าจะเป็นอันตรายและอาจจะวิ่งหนีเข้ามาในหมู่บ้าน จึงอยากจะให้มีการนำอุปกรณ์ที่ทันสมัยเช่น เฮลิคอปเตอร์สำหรับดับไฟมาปฏิบัติการโดยเร่งด่วน ไม่เช่นนั้นจะเกิดความเสียหายมากขึ้นไปอีก

ไหม้ข้ามวันข้ามคืน ไฟป่าเขาค้อ ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ ไหม้ข้ามวันข้ามคืน ไฟป่าเขาค้อ ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

ไหม้ข้ามวันข้ามคืน ไฟป่าเขาค้อ ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

logoline