svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดน่ากลัว! ไฟป่าไหม้เขาชะพลู เขาแหลม นครนายก แสงไฟแดงฉานทั้งภูเขา (มีคลิป)

29 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดน่ากลัว! ไฟป่าโหมไหม้เขาชะพลู เขาแหลม นครนายก แสงไฟแดงฉานทั้งภูเขา ผู้ว่าฯ นครนายก ลงพื้นที่บัญชาการ สั่งรถดับเพลิงแสตนบายรอบเขาทั้งสองลูก พร้อมเตรียมประสานขอเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับเพลิง

29 มีนาคม 2566 เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก "ที่นี่นครนายก" ได้โพสคลิปภาพ ไฟป่า ที่กำลังลุกไหม้เขาแหลม และเขาชะพลู พื้นที่รอบต่อระหว่าง ต.เขาพระ และ ต.พรหมณี โดยภาพดังกล่าว ถูกถ่ายจากด้านฝั่งโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เขตพื้นทื่ทหาร     

เหตุไฟป่าครั้งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวาน (28 มี.ค.) โดยพบแสงไฟจำนวน 5 จุด กระจายในระแวกเดียวกัน โดยช่วงเย็นที่ผ่านมา นายบัญชา เชวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้ลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์ พร้อมกับฝ่ายปกครอง , กรมอุทยานฯ และ นายก อบต.เขาพระ
สุดน่ากลัว! ไฟป่าไหม้เขาชะพลู เขาแหลม นครนายก แสงไฟแดงฉานทั้งภูเขา (มีคลิป)

สำหรับสถานการณ์ภาพรวม ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมไฟป่าได้ เบื้องต้นได้วางแผนสแตนด์บาย เจ้าหน้าที่รถดับเพลิงกว่า 10 คัน รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า เดินเท้าทำแนวกันไฟ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ จะรู้แนวทางของไฟป่าบริเวณนี้ เนื่องจากเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ บางส่วนก็ได้ทำแนวกันไฟ ไว้ในพื้ที่ของตัวเอง 

แต่เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้มีลมแรง ทำให้ยากต่อการทำงาน ซึ่งทางผู้ว่าฯ ได้สั่งการให้คำนึงถึงความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก ห้ามมีการสูญเสีย จึงให้เจ้าหน้าที่ สแตนด์บายโดยรอบ และใช้โดรนบินสำรวจแนวไฟ เพื่อประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (30 มี.ค.) ทางผู้ว่าฯ จะประสาน ปภ. เพื่อขอเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟป่า เนื่องจากเกรงว่า ไฟป่าจะเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่บนเขา รวมถึงในพื้นที่ดังกล่าว ยังมี "จั่นห้าว" ที่มีพวกล่าสัตว์ป่า ทำทิ้งไว้ จึงเกรงว่าจะเกิดอันตราย   

ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวว่า เหตุไฟไหม้ป่าในครั้งนี้ จะเป็นการจุดไฟรับผู้ว่าฯ  เนื่องจากสมัยที่ นายบัญชา เป็นรองผู้ว่าฯ เมื่อปี 63 ก็ทำงานอยู่แนวหน้า สั่งการตั้งแต่เริ่มจนจบภารกิจ 

 

logoline