svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สบส.-ตร.ปากเกร็ด เข้าตรวจสอบคลินิก สาวทำศัลยกรรมหน้าอกเสียชีวิต

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลินิกเสริมความงาม ย่านปากเกร็ด ปิดให้บริการ หลังสาวบินจากบาห์เรนมาเสริมหน้าอกแล้วเสียชีวิต ล่าสุด สบส.-ตร.ปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบ ส่วนแพทย์ผู้ผ่าตัด อยู่ระหว่างเดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจ

จากกรณี น.ส.กนกวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศบาห์เรน เพื่อเข้ารับการศัลยกรรมหน้าอกตามนัดที่คลินิกแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเริ่มผ่าตัดช่วง 21.00 น. และเสร็จเวลาประมาณ 23.00 น. ต่อมาทางญาติได้รับตัวกลับไปพักฟื้นที่บ้านพักใน จ.พระนครศรีอยุธยา และบอกกับน้องสาวว่าปวดหลังมาก มีอาการเจ็บปวดและเพลีย หลังจากนั้นมีอาการไอหนัก แล้วจึงนอนหลับไป

กระทั่งประมาณ 04.00 น. น้องสาวได้มาดูอาการ และพบว่า น.ส.กนกวรรณ นอนนิ่งและมีอาการเหมือนธาตุแตก อุจจาระราด จึงประสานหน่วยกู้ภัย ซึ่งบอกว่าชีพจรอ่อนมาก จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลบางปะอิน และพบว่าเสียชีวิตแล้ว  โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพไม่สามารถปั๊มหัวใจได้ เนื่องจากเพิ่งศัลยกรรมหน้าอกมา

สบส.-ตร.ปากเกร็ด เข้าตรวจสอบคลินิก สาวทำศัลยกรรมหน้าอกเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หลังเกิดเหตุญาติได้ลงบันทึกประจำไว้ที่ที่ สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนนำร่างผู้ตายส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต รายละเอียดใบชันสูตร ระบุเพียงว่า มีเลือดออกบริเวณหน้าอก แต่ไม่ระบุว่ามีการผ่าตัดหรือทำหน้าอกมา นอกจากนี้ครอบครัวยังไปแจ้งลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไว้เป็นหลักฐานเบื้องต้นด้วย เนื่องจากคลินิกศัลยกรรมอยู่ในพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด ก่อนนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดนครราชสีมา 

28 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบยังคลินิกดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ถนนบอนด์สตรีท เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  พบว่าคลินิกดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น เปิดบริการเสริมความงามประเภทต่างๆ แต่วันนี้ทางคลินิกปิดทำการชั่วคราว โดยที่ประตูมีป้ายกระดาษแปะไว้ ข้อความว่า "ปิดให้บริการ ไม่มีแพทย์ค่ะ"

สบส.-ตร.ปากเกร็ด เข้าตรวจสอบคลินิก สาวทำศัลยกรรมหน้าอกเสียชีวิต

ต่อมาเวลา 15.00 น. พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบสถานพยาบาลดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเอกสารใบอนุญาตเปิดสถานพยาบาล, ตรวจคุณภาพซิลิโคนที่ใช้ พร้อมทั้งตรวจห้องผ่าตัดที่ชั้นสอง นอกจากนี้ยังตรวจยาที่ให้แก่คนไข้ระหว่างที่อยู่ในสถานพยาบาล และยาที่จ่ายให้กับคนไข้กลับบ้าน รวมถึงตรวจระเบียนผู้ป่วย

สำหรับแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อให้เดินทางเข้าพบเพื่อสอบถามขั้นตอนในการผ่าตัด ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางมาพบตำรวจ

สบส.-ตร.ปากเกร็ด เข้าตรวจสอบคลินิก สาวทำศัลยกรรมหน้าอกเสียชีวิต สบส.-ตร.ปากเกร็ด เข้าตรวจสอบคลินิก สาวทำศัลยกรรมหน้าอกเสียชีวิต

logoline