svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบชาวอเมริกันถูกแก๊งเม็กซิกันลักพาตัว เสียชีวิต 2 ราย รอดแค่ 2 คน

08 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เม็กซิโกพบชาวอเมริกัน 4 คนที่ถูกลักพาตัวตั้งแต่วันศุกร์ หลังเดินทางมาท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ โดยถูกพบเป็นศพ 2 ราย ส่วนผู้รอดชีวิตอีก 2 คน ถูกส่งกลับสหรัฐแล้ว

ชาวอเมริกัน 4 คนถูก กลุ่มติดอาวุธ ลักพาตัว เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม ขณะกำลังเดินทางเข้าไปในเมืองมาทาโมรอส ในรัฐตาเมาลีปัส ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ เม็กซิโก หลังข้ามพรมแดนมาจากเท็กซัส และต่อมาถูกพบเป็นศพ 2 ราย พร้อมกับผู้รอดชีวิต 2 คน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองมาทาโมรอส

พลเมืองอเมริกันทั้ง 4 คน ถูกระบุชื่อคือ ลาตาเวีย เทย์ แมคกี, ชาอีด วูดาร์ด, อิริค เจมส์ วิลเลียมส์ และ ซินเดล บราวน์ จากคำให้การของญาติเปิดเผยว่าพวกเขาเดินทางไปยังเม็กซิโกเพื่อทำศัลยกรรมเสริมความงาม

พบชาวอเมริกันถูกแก๊งเม็กซิกันลักพาตัว เสียชีวิต 2 ราย รอดแค่ 2 คน

ขณะที่ทั้ง 4 คน กำลังขับรถผ่านเมืองมาทาโมรอส ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามพรมแดนจากเมืองบราวน์สวิลล์ของรัฐเท็กซัส ในรถมินิแวนสีขาวที่มีป้ายทะเบียนของรัฐนอร์ทแคโรไลนา ก็มีกลุ่มมือปืนปรากฏตัวก่อนจะเปิดฉากกราดยิง หลังจากนั้นพวกเขาถูกบังคับลากตัวขึ้นไปบนรถกระบะ และหญิงชาวเม็กซิกันวัย 33 ปีที่เห็นเหตุการณ์ถูกฆ่าปิดปาก 

เหยื่อทั้งสี่ถูกพาย้ายไปยังสถานที่ต่างๆหลายครั้งระหว่างถูกลักพาตัว จนกระทั่งกองกำลังความมั่นคงของเม็กซิโกพบพวกเขาซึ่งเสียชีวิต 2 ราย และรอดชีวิต 2 คน ในบ้านไม้ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองชายแดนมาทาโมรอส เมื่อวันอังคาร

กองกำลังความมั่นคงยังจับกุมชายวัย 24 ปีที่เชื่อมโยงกับการลักพาตัว ซึ่งทำหน้าที่เป็นการ์ดเฝ้าบริเวณจุดเกิดเหตุ ขณะที่ผู้รอดชีวิตทั้ง 2 คนถูกส่งกลับสหรัฐแล้ว โดยหนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงที่ขาแต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต และกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนอีกคนที่เป็นผู้หญิงไม่ได้รับบาดเจ็บ

พบชาวอเมริกันถูกแก๊งเม็กซิกันลักพาตัว เสียชีวิต 2 ราย รอดแค่ 2 คน

เจ้าหน้าที่ของเม็กซิโกยังคงสืบสวนว่าชาวอเมริกันทั้ง 2 คนเสียชีวิตอย่างไร พร้อมให้คำมั่นว่าจะทำงานร่วมกับสหรัฐฯ เพื่อค้นหาผู้กระทำความผิด และมีหนึ่งในเจ้าหน้าที่ออกมาเปิดเผยว่าคำอธิบายที่เป็นไปได้มากที่สุดสำหรับการลักพาตัวครั้งนี้ คือพวกเขาทั้ง 4 คนอาจไม่ใช่เป้าหมายที่แท้จริง แต่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนอื่น อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ลักพาตัวอย่างอุกอาจครั้งนี้ได้สร้างความกังวลใจที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับปัญหาความรุนแรงของแก๊งอาชญากรในเม็กซิโก

เมืองมาทาโมรอสอยู่ในรัฐตาเมาลีปัส หนึ่งในหกรัฐของเม็กซิโกที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ แนะนำให้นักท่องเที่ยวไม่ควรไป เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุอาชญากรรม ซึ่งมาทาโมรอสเป็นหนึ่งในเมืองที่อันตรายที่สุดในประเทศ เนื่องจากมีแก๊งค้ายาควบคุมพื้นที่และมีอำนาจมากกว่าผู้บังคับใช้กฎหมายในท้องถิ่น แต่จนถึงปัจจุบัน การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ก็ยังกลายเป็นเรื่องปกติและได้รับความนิยมจากชาวอเมริกัน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในรัฐชายแดนของสหรัฐ

พบชาวอเมริกันถูกแก๊งเม็กซิกันลักพาตัว เสียชีวิต 2 ราย รอดแค่ 2 คน

logoline