svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สิงห์อมควันทิ้งก้นบุหรี่ ไฟไหม้เสาสะพานมอญ โชคดีวัยรุ่นช่วยดับทัน

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกือบไฟไหม้ครั้งใหญ่ คนมักง่ายทิ้งก้นบุหรี่บนสะพานมอญ ไปค้างอยู่ที่หัวเสาสะพาน จนไฟลุกไหม้ โชคดีวัยรุ่นได้กลิ่นควัน รีบตามคนมาช่วยดับได้ทัน เผย บนสะพานมีป้ายห้ามสูบบุหรี่ แต่ยังมีคนฝ่าฝืน

28 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งไปเดินเล่นเพื่อชมบรรยากาศในยามค่ำคืนบนสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอสังขละบุรี ได้กลิ่นเหม็นคล้านกลิ่นควันจากไฟไหม้ จึงช่วยกันเดินตามหาที่มาของกลิ่น

จนกระทั่งพบกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาจากใต้พื้นสะพาน เมื่อเข้าไปดูพบว่าเสาสะพานถูกไฟไหม้กลายเป็นสีแดงคล้ายถ่านแต่ยังไม่มีเปลวเพลิงเกิดขึ้น ทุกคนจึงช่วยตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ด่านล่างสะพานให้ช่วยนำน้ำขึ้นมาดับไฟ

สิงห์อมควันทิ้งก้นบุหรี่ ไฟไหม้เสาสะพานมอญ โชคดีวัยรุ่นช่วยดับทัน
เมื่อชาวบ้านได้ยินจึงรีบนำขวดพลาสติกไปกรอกน้ำแล้วโยนขึ้นมาเพื่อให้กลุ่มวัยรุ่นช่วยกันดับไฟไปก่อน จากนั้นผู้ที่อยู่ด้านล่างจึงรีบนำภาชนะที่หาได้ไปตักน้ำแล้วรีบวิ่งขึ้นมาช่วยกันดับในภายหลัง และสุดท้ายทุกก็สามารถช่วยกันดับไฟได้สำเร็จ

วัยรุ่นหญิงที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนกับเพื่อนเห็นชายวัยรุ่นนั่งเล่นอยู่ที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นวัยรุ่นชายทั้ง 3 ก็เดินจากไป ไม่นานนักตนกับเพื่อนก็ได้กลิ่นเหม็นคล้ายควันไฟ ด้วยความสงสัยจึงเดินตามหา จนกระทั่งพบกลุ่มควันพุ่งมาจากใต้พื้นสะพานบริเวณที่วัยลุ่ยชาย 3 คนนั่งเล่นอยู่ เมื่อพบจุดไฟไหม้ตนทั้งสองจึงตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ใต้สะพานมาช่วยกันดับจนสำเร็จดังกล่าว

สิงห์อมควันทิ้งก้นบุหรี่ ไฟไหม้เสาสะพานมอญ โชคดีวัยรุ่นช่วยดับทัน
ด้าน น.ส.พรเจริญ (สงวนนามสกุล) หญิงสาวที่มาช่วยกันดับไฟ เล่าว่า ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ทุกครั้งที่เกิดเป็นเพราะมีคนสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นบุหรี่ที่ยังไม่ดับลงบริเวณช่องพื้นสะพานแต่ไม่พ้น ก้นบุหรี่ไปค้างอยู่กับหัวเสา เป็นเหตุทำให้เกิดไฟไหม้ โชคดีที่มีคนเห็นก่อนจึงช่วยกันดับได้ทัน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ตนเชื่อว่าเกิดจากการที่มีคนทิ้งก้นบุหรี่ลงไปอย่างแน่นอน 
 

ทั้งนี้ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยบังคับใช้กฎหมายและระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัด เพราะถึงแม้ว่าบริเวณหัวสะพานทั้งสองฝั่งจะมีป้ายเตือนห้ามสูบบุหรี่ก็จริง แต่ก็ยังมีคนฝ่าฝืนอยู่ หากเกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นมาอีก ไม่แน่สะพานไม้อุตตมานุสรณ์อาจจะถูกไฟไหม้พังพินาศอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในยามค่ำคืนเพราะไม่มีคนเห็น

สิงห์อมควันทิ้งก้นบุหรี่ ไฟไหม้เสาสะพานมอญ โชคดีวัยรุ่นช่วยดับทัน  

logoline