svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เก๋งหลับใน พุ่งข้ามเลนชนรถบรรทุก ดับ 5 พระรอดแต่สาหัส

25 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุสลด บนถนนสายเอเชียมุ่งหน้าภาคเหนือ เก๋งหลับในเสียหลักข้ามเลน พุ่งชนรถ 6 ล้อ เสียชีวิตทันที 5 ราย พระสงฆ์รอดแต่อาการสาหัส ฝั่งคนขับรถบรรทุก ได้รับบาดเจ็บ

25 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 14.30 น. ร.ต.อ.อริชัย อริยทรัพย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาอิน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งแวนเสียหลักข้ามเลนพุ่งชนรถบรรทุกหกล้อ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่ถนนสายเอเชีย ทางหลวงหมายเลข 11 อุตรดิตถ์-พิษณุโลก บ้านชำบอน หมู่ที่ 1 ต.นายาง อ.พิชัย ระหว่างกิโลเมตรที่ 285-286 ฝั่งขาล่องเข้ากรุงเทพฯ จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยวัดหมอนไม้ ทีมแพทย์โรงพยาบาลพิชัย เดินทางไปตรวจสอบ

เก๋งหลับใน พุ่งข้ามเลนชนรถบรรทุก ดับ 5 พระรอดแต่สาหัส

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งแวน 7 ที่นั่ง สีขาว ทะเบียนหมวดจังหวัดเชียงใหม่ ตกอยู่ร่องเกาะกลางถนน สภาพพังยับ มีผู้ติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าว 6 คน ตรวจสอบเสียชีวิต 5 ราย อีก 1 ราย ข้างคนขับเป็นพระสงฆ์อาการสาหัส อาสาสมัคร กู้ภัยเร่งนำเครื่องตัดถ่าง ช่วยนำออกจากรถส่งโรงพยาบาลพิชัยทันที จากนั้นลำเลียงผู้เสียชีวิตเป็นชาย 5 คนออกจากรถ ห่างไปไม่ไกลพบรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียนหมวดจังหวัดสมุทรสาคร บริเวณหน้ารถพังยับ มีผู้บาดเจ็บ 2 รายจึง ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

เก๋งหลับใน พุ่งข้ามเลนชนรถบรรทุก ดับ 5 พระรอดแต่สาหัส เก๋งหลับใน พุ่งข้ามเลนชนรถบรรทุก ดับ 5 พระรอดแต่สาหัส

เบื้องต้นผู้เสียชีวิต 5 รายเสียชีวิต ทราบชื่อ นายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี นายธวัชชัย เจริญพัฒนกุล อายุ 60 ปี ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย และพระสงฆ์ ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ไม่พบเอกสารที่สามารถระบุชื่อนามสกุลได้ว่าเป็นใคร แต่ทั้งหมดน่าจะเป็นญาติพี่น้องกัน และมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ที่โดยสารมากับรถบรรทุก ยังไม่ทราบชื่อและที่อยู่เช่นกัน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า รถเก๋งแวน เดินทางมุ่งหน้าสู่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นไปได้ว่า เมื่อถึงที่เกิดเหตุผู้ขับขี่อาจเกิดอาการหลับใน เนื่องจากถนนสาย 11 เป็นถนน 4 ช่องทางจราจร และส่วนใหญ่จะเป็นถนนที่ตรง และมีความยาวมาก จึงทำให้รถเสียหลักวิ่งข้ามเลนไปชนกับรถบรรทุกที่วิ่งสวนทางมาถนนอีกฝั่งหนึ่ง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

เก๋งหลับใน พุ่งข้ามเลนชนรถบรรทุก ดับ 5 พระรอดแต่สาหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงเกิดเหตุในขณะที่ จนท.เร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและเคลียพื้นที่ ส่งผลให้การจารจรติดขัด จนท.ต้องตั้งจุดเปิดไฟไซเรนแจ้งเตือนลดความเร็ว เนื่องจากเป็นถนนทางหลวง เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติซ้ำซ้อน ค่อยอำนวยความสะดวก การช่วยเหลือและตรวจสอบที่เกิดเหตุนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงเปิดการจารจรได้ตามปกติ

logoline