svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถบัส 4 คันชนกับรถบรรทุกเจ็บเฉียด 100 คนในฮ่องกง

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุรถบัส 4 คนที่บรรทุกเด็กนักเรียนและผู้สูงอายุ ชนกับรถบรรทุกที่ทางเข้าอุโมงค์ในฮ่องกงช่วงบ่ายวันศุกร์ ทำให้มีผู้บาดเจ็บราว 100 ราย

รถบัส 4 คันชนกับรถบรรทุกเจ็บเฉียด 100 คนในฮ่องกง อุบัติเหตุเกิดขึ้นใกล้กับทางเข้ากุ้นถ่องของอุโมงค์เจิ้งกวนโอ ของฮ่องกงเมื่อก่อน 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยตำรวจจราจร คาดว่า เหตุการณ์รถบัส 4 คันชนกับรถบรรทุกเริ่มจากรถมินิบัสคันข้างหน้าของรถบัสชะลอความเร็วเพื่อเปิดทางให้แท็กซี่คันหนึ่งที่พยายามเปลี่ยนเลน ส่งผลให้รถบัสชนท้ายต่อกัน

หน่วยดับเพลิงใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมงจึงสามารถช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุทั้ง 244 คนออกจากรถทั้ง 5 คันได้หมด โดยคนขับรถบัสคนหนึ่งติดอยู่ในรถนานเกือบ 40 นาที และผู้บาดเจ็บ 93 คนได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งเกือบครึ่งหนึ่งเป็นเด็กนักเรียน    เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉิน เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีบาดแผลถลอกเล็กน้อย

รถบัส 4 คันชนกับรถบรรทุกเจ็บเฉียด 100 คนในฮ่องกง

และเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง บอกว่า รถบัสคันหนึ่งมีผู้สูงอายุทั้งคัน และรถชนกับรถคันข้างหน้าจนประตูเปิดไม่ได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ประตูฉุกเฉินเพื่อทยอยนำตัวผู้สูงอายุออกมาด้วยความระมัดระวัง และต้องใช้เวลามาก

นอกจากนี้ครูโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง บอกว่า รถบัส 3 คันบรรทุกเด็กนักเรียนรวม 180 คนที่กำลังเดินทางกลับจากการปิกนิกที่โรงเรียน 

รถบัส 4 คันชนกับรถบรรทุกเจ็บเฉียด 100 คนในฮ่องกง

ตำรวจจราจร เปิดเผยว่า คนขับรถทุกคันที่ประสบเหตุได้เข้ารับการตรวจวัดลมหายใจ และจะนำรถและกล้องติดรถยนต์ไปตรวจสอบ เพื่อประกอบการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

logoline