svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งามไส้! บุกจับสืบ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รีดเงินญาติ ผตห. คดียา แลกอิสรภาพ

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ซ้อนแผนจับ 3 ตำรวจนอกรีต สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รีดเงินญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด 4 แสน แลกไม่ดำเนินคดี สารภาพมีแก๊งตำรวจอีก 8 นาย ร่วมก่อเหตุ

24 มีนาคม 2566 มีรายงานว่า พ.ต.อ.เกษม มุฑาพร ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.พิชัย กงทิพย์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ให้ดำเนินคดีกับ ด.ต.พิทักษ์พงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ส.ต.อ.ไชยา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี และ ส.ต.อ.วรพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี

ในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานร่วมกัน เรียก รับ หรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงานหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เหตุเกิดที่ห้องปฏิบัติการสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์

งามไส้! บุกจับสืบ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รีดเงินญาติ ผตห. คดียา แลกอิสรภาพ

รายละเอียดและพฤติการณ์แห่งคดี สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 มีนาคม เวลาประมาณ 07.00 น.พ.ต.อ.เกษม มุฑาพร ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากนางมณีรัตน์ (สงวนนามสกุล) ว่า นายทวีศักดิ์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นพี่ชาย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ว่าเป็นชุดปฏิบัติการใด จับกุมมาพร้อมด้วยของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด ต่อมาชุดจับกุมได้ติดต่อมาหานางมณีรัตน์ โดยบอกว่าให้นำเงินจำนวน 5 แสนบาท มาให้ เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกับนายทวีศักดิ์ ซึ่งนางมณีรัตน์ ได้เจรจาต่อรองเหลือ 4 แสนบาท ก่อนนัดส่งมอบเงินที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ในวันที่ 23 มีนาคม เวลาประมาณ 09.00 น.

ต่อมา นางมณีรัตน์ ได้นำเงินจำนวนดังกล่าว ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ และได้นัดแนะกับตำรวจเพื่อวางแผนจับกุมแก๊งตำรวจนอกรีตดังกล่าว เมื่อถึงเวลานัดหมาย นางมณีรัตน์ ได้ถือกระเป๋าเงินมาถึงด้านหลัง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้มีชายคนหนึ่งเดินมาเรียกให้เข้าไปในห้องปฏิบัติการสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เข้าไปประมาณ 10 นาที จึงออกมาแจ้ง พ.ต.อ.เกษม ว่า ได้มอบเงินให้กับแก๊งตำรวจดังกล่าวแล้ว

งามไส้! บุกจับสืบ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รีดเงินญาติ ผตห. คดียา แลกอิสรภาพ

จากนั้น  พ.ต.อ.เกษม จึงเข้าไปภายในห้อง ปฏิบัติการสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พบตำรวจ 3 นาย นั่งอยู่ จึงสอบถามว่า นายทวีศักดิ์ อยู่ที่ใด ได้คำตอบว่า "ให้กลับบ้านแล้ว" ก่อนตรวจยึดกระเป๋าเงิน จำนวน 364,700 บาท ไว้เป็นของกลาง โดย พ.ต.อ.เกษม ได้สอบถามอีกว่า มีใครร่วมรู้เห็นในการกระทำความผิดอีกหรือไม่ ทั้งหมดให้การตรงกันว่า มีตำรวจยศ ร.ต.อ.-จ.ส.ต. ร่วมกระทำผิดอีก 8 นาย จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline