svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การฯ เพชรบูรณ์ เผย ทำความเข้าใจ ร.ต.อ. หญิง จนยุติลาออกแล้ว

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ เพชรบูรณ์ แจงประเด็น ร.ต.อ. หญิง ยื่นลาออก เพราะหน่วยงานขาดความสามัคคี ได้พูดคุยทำความเข้าใจ จนยุติลาออกแล้ว เผย ดีใจที่รักษาบุคลากรมีความสามารถไว้ได้

จากกรณี ร.ต.อ.หญิง ตำแหน่ง รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ยื่นหนังสือขอลาออก พร้อมเปิดใจว่า ยังคงรักงานสอบสวน แต่อยู่ที่นี่มา 2 ปี ไม่รู้สึกถึงความสามัคคี ความร่วมมือร่วมใจของงานสอบสวน แทบจะไม่ได้สัมผัสถึงความอบอุ่นในที่ทำงาน เริ่มไม่มีความสุขกับที่นี่ และคิดว่าที่ไหนที่อยู่แล้ว ไม่มีความสุข ก็ควรจะพาตัวเองออกมาจากจุดนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


24 มีนาคม 2566 พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับทราบว่า ร.ต.อ. หญิง สาวิตรี ได้โพสต์หนังสือลาออก ตนในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้เชิญตัวมาพูดคุยทำความเข้าใจแล้ว ซึ่ง ร.ต.อ. หญิง คนดังกล่าวเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีคุณวุฒิจบเนติบัณฑิตไทย ลักษณะมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง เป็นคนขยันมีความตั้งใจ ในการทำงานดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดี ถ้าปล่อยให้ลาออกจะเป็นที่น่าเสียดายมาก เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเสียบุคลากรที่ดี มีคุณค่าแบบนี้

ผู้การฯ เพชรบูรณ์ เผย ทำความเข้าใจ ร.ต.อ. หญิง จนยุติลาออกแล้ว

หลังได้พูดคุยและปรับความเข้าใจกันถึงสาเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้คิดลาออก จนตอนนี้เข้าใจกันแล้ว  ร.ต.อ. หญิง คนดังกล่าว ตัดสินที่จะอยู่กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป และได้ยุติการลาออก 


นอกจากนั้นตนยังได้พูดคุยต่ออีกว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการและส่งเสริมคนที่มีความรู้ความสามารถ อีกทั้งยังมีอายุราชการถึง 30 ปี ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่สามารถรักษาบุคลากรที่มีความสามารถให้อยู่กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไปได้อีก 

ผู้การฯ เพชรบูรณ์ เผย ทำความเข้าใจ ร.ต.อ. หญิง จนยุติลาออกแล้ว

logoline