svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บช.น.แจงแล้ว ปม "ร.ต.ท." ยื่นลาออก เพราะขอย้ายไม่ได้ ชี้ยังไม่ครบหลักเกณฑ์

16 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บช.น. แจงปมรองสารวัตร สน.บางโพงพาง ขอโยกย้ายกลับภูมิลำเนาไม่ได้ ขอลาออก ระบุสาเหตุ ยังดำรงตำแหน่งไม่ครบ 4 ปี ตามเงื่อนไข ชี้ เจ้าตัวทราบดีแต่ยังขอย้าย

ภายหลังโลกโซเชียลแชร์ใบคำสั่ง รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.บางโพงพาง นายหนึ่ง ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการไปประกอบอาชีพอื่น โดยให้เหตุผลว่า ที่ทํางานอยู่ไกลจากภูมิลําเนา จําเป็นต้องเดินทางไปกลับ 100 กิโลเมตร ทุกผลัดที่เข้าเวร ทําให้ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งตัวเองขอย้ายไปดํารงตําแหน่งใกล้บ้านก็ไม่ได้รับการพิจารณา ในการแต่งตั้ง โยกย้ายวาระประจําปี 2566 ที่ผ่านมา แต่อย่างใดนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ร.ต.ท." ยื่นลาออก หลังขอกลับภูมิลำเนาไม่ได้ เผย ไม่คิดย้ายจากงานสอบสวน


บช.น.แจงแล้ว ปม "ร.ต.ท." ยื่นลาออก เพราะขอย้ายไม่ได้ ชี้ยังไม่ครบหลักเกณฑ์

บช.น.แจงแล้ว ปม "ร.ต.ท." ยื่นลาออก เพราะขอย้ายไม่ได้ ชี้ยังไม่ครบหลักเกณฑ์
ล่าสุด กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ทําการตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอชี้แจงสาเหตุที่ นายตํารวจรายนี้ ไม่ได้รับ การพิจารณา เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็น รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.บางโพงพาง ซึ่งเป็นไปตามคําสั่งสํานักงาน ตํารวจแห่งชาติ ที่ 128/2564 ลงวันที่ 10 มี.ค.2564 มีเงื่อนไขแนบท้ายว่า จะต้องปฏิบัติหน้าที่ในตําแหน่งที่ได้รับแต่งตั้ง เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 4 ปี จึงจะมีสิทธิได้รับการพิจารณาแต่งตั้งไปดํารงตําแหน่งอื่นได้

โดยนายตํารวจรายนี้ทราบข้อเท็จจริง อยู่ก่อนแล้วว่า ตนเองดํารงตําแหน่ง รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.บางโพงพาง ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.2564 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลาเพียง 2 ปี เท่านั้น จึงอยู่ในเงื่อนไขที่ไม่สามารถแต่งตั้งไปดํารงตําแหน่งอื่นได้
 

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า บช.น. ได้ให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตํารวจทุกนาย ในการ พิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย ซึ่งการย้ายไปดํารงตําแหน่งใหม่ สามารถดําเนินการได้ หากปฏิบัติหน้าที่ได้ครบตามเงื่อนไขท้าย คําสั่งดังกล่าว

ทั้งนี้ กรณีปรากฎร่างคําสั่งแต่งตั้งข้าราชการตํารวจ ระดับ รอง สว. - ผบ. หมู่ ประจําปี 2566 ในสื่อสังคม ออนไลน์ ว่าร่างคําสั่งแต่งตั้งดังกล่าวมีการระบุตําแหน่งผิดพลาดจากความเป็นจริง นั้น จากการตรวจสอบร่างคําสั่ง พบว่าเป็นร่างคําสั่งที่ยังไม่ได้รับการตรวจทานลงนามจากผู้มีอํานาจแต่อย่างใด อาจจะเกิดจากความผิดพลาดทาง ธุรการ ทําให้ร่างคําสั่งดังกล่าวเผยแพร่ไปในสื่อสังคมออนไลน์

logoline