svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงปิดคดี "น้อง ต." ยันเสียชีวิต ร่างหาไม่เจอเพราะถูกสัตว์กิน

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ตั้งโต๊ะแถลงปิดคดี "น้อง ต." หนูน้อย 8 เดือนที่หายปริศนา ผลนิติวิทยายืนยันเสียชีวิต คาดหาร่างไม่เจอเพราะถูกสัตว์กินแล้ว

22 มีนาคม 2566 ความคืบหน้าคดีการหายตัวของ "น้อง ต." เด็กชายวัย 8 เดือน ในพื้นที่ สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. 66 โดยทางตำรวจได้มีการสอบบุคคลต้องสงสัย และหาพยานหลักฐาน ก่อนที่ "น.ส.น." ผู้เป็นแม่ จะยอมรับอ้างว่า ทำลูกหล่นพื้นเสียชีวิต และนำไปทิ้งแม่น้ำ แต่กระทั่งปัจุบัน ก็ยังค้นหาร่างไม่พบ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"น.ส.น." ผู้เป็นแม่ และ "น้อง ต."

 

ล่าสุด ที่ สภ.เมืองนครปฐม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อม ตร.สืบสวนภาค 7 และคณะ ได้ตั้งโต๊ะแถลง ยืนยันปิดคดี "น้อง ต." เด็ก 8 เดือนที่หายตัวปริศนาแล้ว จากคำให้การของ "น.ส. น." แม่เด็ก ยืนยัน เด็กเสียชีวิตแล้ว โดยคาดว่า สัตว์เลื้อยคลานกินร่างหมดแล้ว  
"บิ๊กโจ๊ก" แถลงปิดคดี "น้อง ต." ยันเสียชีวิต ร่างหาไม่เจอเพราะถูกสัตว์กิน  

โดยขั้นตอนต่อไป จะทำสำนวนส่งศาล ให้รอบครอบและรัดกุมที่สุด เชื่อสามารถดำเนินคดีได้ แม้จะยังไม่พบร่างของ "น้อง ต." ก็ตาม เพราะพยานหลักฐานมัดตัวแล้ว ทั้งการสอบปากคำ การสื่อสาร รวมไปถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จึงขอยุติการค้นหาและปิดคดี  
"บิ๊กโจ๊ก" แถลงปิดคดี "น้อง ต." ยันเสียชีวิต ร่างหาไม่เจอเพราะถูกสัตว์กิน
"บิ๊กโจ๊ก" แถลงปิดคดี "น้อง ต." ยันเสียชีวิต ร่างหาไม่เจอเพราะถูกสัตว์กิน
 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คุ้มครองเด็กและอื่น ๆ ช่วยสอดส่องดูแล คุณภาพชีวิต ของชาวบ้านและประชาชนทั่วไป ที่มีปัญหา เพื่อจะได้เข้าไปดูแล ให้ความช่วยเหลือ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เศร้าใจ แบบนี้อีกในภายภาคหน้า   
 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

ขณะที่ พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยถึงการสรุปผลดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งในคดีนี้ มีผู้ถูกดำเนินคดี4 ราย  ที่ส่งฟ้องศาลจังหวัดนครปฐม โดยเฉพาะแม่ คือ "น.ส. น." ที่ทำลูกเสียชีวิต ซึ่งมีความผิดทางอาญา ถูกดำเนินคดี 4 ข้อหา ได้เเก่ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,กระทำการใดใดหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชนะสูตรเสร็จสิ้น เเละ เเจ้งความเท็จ
"บิ๊กโจ๊ก" แถลงปิดคดี "น้อง ต." ยันเสียชีวิต ร่างหาไม่เจอเพราะถูกสัตว์กิน  

พล.ต.ต.จักรกฤษ กล่าวว่า "น.ส. น." อายุ 17 ปี เป็นผู้อำพรางศพ นำไปทิ้งบริเวณคลองท่อริมแม่น้ำท่าจีน จากนั้นสร้างเรื่องแจ้งมูลนิธิกระจกเงาว่า เด็กสูญหาย ทำให้ตำรวจมีการสืบสวน เพื่อตามหาตัวเด็กหาย สอบปากคำบุคคล ใกล้ชิด และคนที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ที่จะเชื่อมโยงไปถึง "น้อง ต." มีการตรวจดีเอ็นเอของ "น้อง ต." จนนำไปสู่การพบว่าดีเอ็นเอตรงกับบุคคลใกล้ชิด ที่ผู้เป็นแม่มีความสัมพันธ์ด้วยคือ "นาย จ." 

จนนำไปสู่คดีทางเพศ คือ การนำตัว "น.ส. น."  ไปหาผลประโยชน์ทางเพศ มีผู้ถูกดำเนินคดี 3 ราย ในความผิดเกี่ยวกับคดีทางเพศ และ การค้ามนุษย์ คือ "นาย พ." สามีของ "น.ส.น." ถูกดำเนินคดีความผิดทางอาญาเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงอายุ 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีและ เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหาล่อไปชักพาฯ 
"นาย พ." และ "น.ส. น." พ่อและแม่ของ "น้อง ต."  

"นาย. จ." อายุ 51 ปี พ่อแท้ ๆ ของ "น้อง ต." มีความผิดกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตนเองโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี
และ "นาย บ." อายุ 32 ปี ผู้ซื้อบริการ "น.ส.น." มีความผิดทางอาญาภาคผู้เยาอายุต่ำกว่า 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์ นั้นเต็มใจไปด้วย เพื่อทำกำไร หรือ ทำอนาจาร 

สำหรับ "น.ส.น." ศาลเยาวชนให้ประกันตัว เเละ อยู่ระหว่างการควบคุมความประพฤติ ต้องรายงานตัวกับสถานพินิจบ้านเด็กกำเเพงเเสน ทุก 1 เดือน ส่วน "นาย พ." และ "นาย บ." ขณะนี้ยังถูกคุมขังอยุ่ในเรือนจำจังหวัดนครปฐม เนื่องจากไม่มีเงินในการประกันตัว สำหรับ "นาย จ." ใช้เงินสด 1 เเสนบาท ประกันตัวออกมาสู้คดี 
จุดที่ "น.ส.น." อ้างว่านำร่าง "น้อง ต." มาทิ้งแม่น้ำ
 

logoline