svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมแถลงปิดคดี การหายตัวของ น้อง ต. วัย 8 เดือน แม้ยังไม่พบร่าง

09 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เตรียมแถลงปิดคดี การหายตัวของ "น้อง ต." วัย 8 เดือน หลังค้นหาร่วมเดือนยังไร้เงาไม่พบร่าง พร้อมสรุปสำนวนการสอบสวนส่งฟ้อง "น.ส.น."แม่เด็ก

9 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 12.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า คดีแม่เด็กชายวัย 8 เดือน ก่อเหตุโยนลูกทิ้งแม่น้ำในพื้นที่ สภ.บางหลวง จังหวัดนครปฐม ว่า ผ่านมากว่า 1 เดือน  จนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ ทุกหน่วยงานในพื้นที่ยังคงเร่งค้นหา ร่างเด็กชายวัยแปดเดือน  ซึ่งได้มีการค้นหาครบทุกพื้นที่ใกล้เคียง แต่ยังไม่พบร่างน้อง ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า สัตว์น้ำในคลองดังกล่าว อาจกัดกินร่างไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
น้อง ต. ที่หายตัวอย่างปริศนา
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ภายในวันนี้ จะหารือกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 อีกครั้ง เพื่อยุติปฎิบัติการค้นหา และ เร่ง สรุปสำนวนการสอบสวน ส่งฟ้องแม่เด็ก โดยคาดจะมีการแถลงปิดคดีดังกล่าวที่ สภ.บางหลวง ในเร็วๆ  นี้   

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำว่า แม้ขณะนี้จะยังไม่เจอร่างเด็กชายวัย 8 เดือน แต่พนักงานสอบสวน จะต้องทำสำนวนให้รอบคอบ รัดกุม ทุกประเด็น โดยมีการสั่งการ ไปยัง สภ.บางหลวง ให้มีการเรียกสอบปากคำแม่ของเด็กเพิ่มเติมในบางประเด็นที่ยังสงสัย
จุดที่แม่เด็กอ้างนำน้อง ต. ไปทิ้ง

ขณะเดียวกันหารือกับอัยการ เกี่ยวกับการส่งสำนวนไว้แล้ว ส่วนตัวเชื่อมาโดยตลอดว่า แม่เด็กรู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ทำเพียงคนเดียว โดยก่อนหน้านี้มีการนำเข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งการประมวลผล เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า แม่เด็กโกหก 100%  ส่วน "นาย พ." สามีแม่เด็ก มีการให้การตามความเป็นจริง
น.ส.น. แม่ของ น้อง ต. วัย 8 เดือน  
 

ส่วนสาเหตุที่ไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ นาย พ. (สามีแม่เด็ก) ในข้อหาค้ามนุษย์ เนื่องจากการสอบปากคำ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ พฤติการณ์ของ นาย พ. ยังไม่เข้าข่าย เนื่องจากการที่ให้แม่เด็กวัย 8 เดือน ไปขายบริการได้เงินมา ไม่มาก 200 - 300 บาทต่อครั้ง ซึ่งเงินที่ได้นำมาใช้จ่ายในครอบครัว ไม่ได้ทำเป็นขบวนการแต่อย่างใด
น.ส.น.และ นาย พ.

logoline