svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดวงจรปิด แก๊งมังกร ซิ่งจยย.ดักอุ้มชาวจีน รีดค่าไถ่ 5 ล้านบาท

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเร่งแกะรอยช่วยตัวประกันชาวจีน หลังถูกดักอุ้มเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาท พบกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะคนร้ายขับรถสะกดรอยตามรถผู้เสียหาย ก่อนลงมือลักพาตัว ด้าน พฐ. เข้าเก็บรอยนิ้วมือแฝง พร้อมตรวจหาดีเอ็นเอคนร้าย จากรถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุ และรถของเหยื่อ

จากกรณีนายหมิง อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ว่าภรรยาสัญชาติเดียวกัน ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ชาวจีนลักพาตัว ขณะกำลังขับรถยนต์กลับบ้านพัก หลังไปส่งลูกชาย อายุ 3 ขวบ ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง โดยถูกลักพาตัวไปจากซอยชัยพรประนิมิตร 21 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยคนร้าย ได้ใช้ แอปพลิเคชัน “วี แชท” โทรกลับมา เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทย 4.7 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจไปพบรถของตัวประกันถูกจอดทิ้งในป่า ใกล้กับมอเตอร์เวย์สาย 7 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือตัวประกันและจับกุมคนร้าย นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดวงจรปิด แก๊งมังกร ซิ่งจยย.ดักอุ้มชาวจีน รีดค่าไถ่ 5 ล้านบาท
21 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ตั้งแต่หมู่บ้านผู้เสียหาย จนไปถึงโรงเรียนนานาชาติ ระยะทางรวมกันกว่า 3.2 กิโลเมตร โดยเน้นตรวจสอบกล้องถนนสายซอยพรประภานิมิตร 21 พบว่า มีกล้องของชาวบ้านจับภาพช่วงเวลา 08.48 น. พบรถยนต์ของผู้เสียหายขับผ่าน และทิ้งระยะห่างไม่ถึง 1.20 นาที ก็มีคนของคนร้าย เป็นรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ ขับตามมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นกล้องอีกมุมจะสามารถจับภาพคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุปาดหน้าแล้วก่อเหตุลักพาตัวผู้เสียหายไป โดยลักษณะของคนร้ายเป็นชาวจีน 2 คน สวมหมวกกันแบบเต็มใบ สวมถุงมือสีขาวทั้ง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ สะกดรอยตามรถของผู้เสียหาย ก่อนจะลงมือก่อเหตุลักพาตัวไป 

โดยพบพยานสำคัญ เปิดเผยว่า ได้พบรถยนต์ต้องสงสัย มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ภายในรถมีชายชาวต่างชาติ ลักษณะคล้ายชาวจีนจำนวน 5-6 คน มาจอดรถติดเครื่องยนต์เป็นเวลาหลายชั่วโมงจนผิดสังเกต ซึ่งเริ่มพบเห็นตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 17 มีนาคม 2566 และมาทุกวัน จนกระทั่งวันเกิดเหตุ (20 มีนาคม 2566) มาจอดตั้งแต่ช่วงเช้าประมาน 07.00 น. และมีรถจยย. ฮอนด้า เอ็ม เอส เอ็กซ์ สีดำ มาจอดเพิ่มอีก 1 คัน อีกทั้งพบว่า กลุ่มคนต้องสงสัยนี้ มีการสวมหมวก - แมสก์ ปิดบังใบหน้า และสวมถุงมือ (ลักษณะเป็นถุงมือผ้าสีขาว) จากนั้นเหมือนมีสัญญาณบางอย่าง รถยนต์และรถจยย. ได้เร่งเครื่องขับออกไปอย่างรวดเร็ว จนมาทราบเจ้าหน้าที่ตำรวจภายหลังว่า เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีลักพาตัวเรียกค่าไถ่ชาวจีนดังกล่าว 

เปิดวงจรปิด แก๊งมังกร ซิ่งจยย.ดักอุ้มชาวจีน รีดค่าไถ่ 5 ล้านบาท
เปิดวงจรปิด แก๊งมังกร ซิ่งจยย.ดักอุ้มชาวจีน รีดค่าไถ่ 5 ล้านบาท
ขณะเดียว ที่ สภ.หนองปรือ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางมาเก็บรอยนิ้วมือแฝง พร้อมทั้งตรวจหา ดีเอ็นเอ ของคนร้าย โดยมีการตรวจสอบ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และ รถยนต์ของผู้เสียหาย นอกจากนี้ ยังได้ตรวจดีเอ็นเอ บนร่างกายของ นายหมิง นักธุรกิจชาวจีน รวมถึงเพื่อนชาวจีนที่เพิ่งเชิญตัวมาสอบปากคำ ในการหาจุดเชื่อมโยงขอคนร้าย เนื่องจาก แนวทางการสอบสวน พบว่า ผู้เสียหายและกลุ่มผู้ก่อเหตุรู้จักกันเป็นอย่างดี 

ส่วนตัวประกันทั้ง 2 ราย ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม เนื่องจากคนร้ายขาดการติดต่อตั้งแต่เมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดยังคงสืบสวนได้แกะรอยคนร้ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งช่วยเหลือตัวประกันต่อไป

logoline