svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักธุรกิจจีน ร้อง ตร. ช่วย คนร้ายดักอุ้มเมีย - พี่ชาย รีดค่าไถ่ 5 ล้านบาท

20 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โผล่อีกแล้ว! หนุ่มนักธุรกิจจีน ร้อง ตร.หนองปรือ ช่วย คนร้ายชาวจีน ดักอุ้มเมีย - พี่ชาย รีดค่าไถ่ 5 ล้านบาท ผู้การชลบุรีเรียกตำรวจประชุมด่วน เพื่อเร่งคลี่คลายคดี

20 มีนคม 2566 ที่ จ.ชลบุรี นายหมิง อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน ได้ขอความช่วยเหลือกับ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ หลังจากภรรยา ถูกคนร้ายชาวจีนไม่ทราบจำนวน ลักพาตัวไป พร้อมกับรถยนต์ ยี่ห้อ นิสสัน เทอร่า สีดำ ขณะที่ ไปส่งลูกวัย 3 ขวบ ที่โรงเรียนนานาชาติมูลตรีภักดี ในพื้นที่ ม.3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะถูกคนร้าย โทรศัพท์มาข่มขู่ รีดเงินค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 5 ล้านบาท
นักธุรกิจจีน ร้อง ตร. ช่วย คนร้ายดักอุ้มเมีย - พี่ชาย รีดค่าไถ่ 5 ล้านบาท
 

สอบสวน นายหมิง ผ่านล่ามทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภรรยาพร้อมกับพี่ชายชาวจีน ได้ขับรถยนต์ไปส่งลูก ที่โรงเรียนนานาชาติตามปกติ ต่อมาได้มีคนร้าย โทรศัพท์มาข่มขู่เรียกค่าไถ่เงินสด 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 5 ล้านบาท เพื่อแลกตัวภรรยาพร้อมกับพี่ชาย

ที่โดนอุ้ม และจับเป็นตัวประกัน โดยคนร้ายได้นัดหมาย ส่งมอบเงินกันที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านภัทรา วิลเลจ พร้อมย้ำว่า ห้ามแจ้งตำรวจ หากมีใครรู้เรื่องนี้ จะไม่รับประกันความปลอดภัย ตัวภรรยากับพี่ชาย  ด้วยความกลัว จึงไปปรึกษาเพื่อนคนไทย และตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือ กับตำรวจดังกล่าว
รถของภรรยานักธุรกิจจีนที่ถูกอุ้มรีดค่าไถ่  

ต่อมาฝ่ายสืบสวน ได้ลงพื้นที่หาเบาะแส ของคนร้ายทันที โดยเริ่มจากการตรวจสอบ ภาพกล้องวงจรปิด ตั้งแต่หน้าหมู่บ้านของนายหมิง พบความผิดปกติช่วงวันที่ 15 - 16 มี.ค. ที่ผ่านมา มีรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูมิชิ ปาเจโร่ สีดำ ต้องสงสัย มีคนจีนเป็นคนขับ มาจอดซุ่มหน้าหมู่บ้านตลอดทั้งวัน

ขณะที่กล้องวงจรปิด ของโรงเรียนลูก ช่วงเช้าวันนี้ พบรถยนต์ที่ภรรยา และพี่ชาย ขับไปส่งลูก มีคนจีนต้องสงสัยจอดรถ จยย. เฝ้าอยู่บริเวณดังกล่าว แล้วหายตัวไป แต่ยังไม่ทราบว่าจุดที่ตัวภรรยาและพี่ชาย ถูกอุ้มลักพาตัวไปจากจุดใด แต่คาดว่าน่าจะไม่ห่าง จากโรงเรียนของลูก
บริเวณบ้านของหนุ่มนักธุรกิจจีน

ในระหว่างการแกะรอย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนร้ายได้โทรศัพท์เข้ามาอีกครั้ง เพื่อเจรจาเรื่องเงินค่าไถ่ โดยให้ตัวนายหมิง โอนเงินไทยจำนวน 300,000 บาท ก่อน เพื่อเป็นหลักประกัน ในความปลอดภัยของภรรยาและพี่ชาย ซึ่งนายหมิง ยังปฏิเสธการโอนเงินค้ำประกันดังกล่าว เพื่อถ่วงเวลาให้ตำรวจ ได้ทำงานติดตามคนร้าย 

เบื้องต้น จากการตรวจสอบ พบรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า MSX สีดำ ของคนจีน ที่มาเฝ้าดูหน้าโรงเรียนลูก จอดทิ้งอยู่บริเวณริมถนน ใกล้เคียงกับโรงเรียน คาดว่า คนร้ายจะน่าใช้รถ จยย. คันดังกล่าวตามประกบ ก่อนปาดหน้ารถยนต์ผู้เสียหาย แล้วขึ้นรถพาหนีไป ซึ่งขณะนี้ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เรียกตำรวจประชุมด่วนที่ สภ.หนองปรือ เพื่อคลี่คลายคดีนี้แล้ว
นักธุรกิจจีน ร้อง ตร. ช่วย คนร้ายดักอุ้มเมีย - พี่ชาย รีดค่าไถ่ 5 ล้านบาท
 

logoline