svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน ตำรวจเข้าระงับเหตุ ถูกฟาดสลบ

16 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุพระคลุ้มคลั่ง ใช้ท่อนเหล็กไล่ทำร้ายชาวบ้าน ใกล้ รร. วัดท่าช้าง ด้าน สายตรวจมะตูม อำเภอพรหมพิราม เข้าระงับเหตุ ถูกท่อนไม้ฟาดสลบ ก่อนชาวบ้านช่วยกันคุมตัว เบื้องต้นแจ้งข้อหา "พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน"

16 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมะตูม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุว่ามีพระลูกวัดท่าช้าง มีอาการคลุ้มคลั่ง ไล่ทำร้ายผู้คน และทุบทำลายข้าวของบริเวณวัดท่าช้าง และโรงเรียนวัดท่าช้าง ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกัน หลังรับแจ้ง ร.ต.ท.สุทิณร์ กลิ่นหอม และ 2. ร.ต.ต.อดิศักดิ์ ไหวเคลื่อน เดินทางไปตรวจสอบโดยด่วน

พระคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน ตำรวจเข้าระงับเหตุ ถูกฟาดสลบ
ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณรอยต่อของวัดท่าช้างและโรงเรียนวัดท่าช้าง ได้มีพระขวัญชัย กระแสเทศ พระลูกวัดท่าช้าง ยืนถือท่อนไม้อยู่บริเวณโรงเรือนเก็บของท้ายกุฏิ ส่วนที่ติดกับบริเวณของโรงเรียนวัดท่าช้าง เมื่อเห็นตำรวจ พระขวัญชัย ได้วิ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนาย แล้วใช้ไม้ตีไปบริเวณศีรษะด้านหน้าของ ร.ต.ท.สุทิณร์ ทำให้ตกจากรถจักรยานยนต์มานั่งกองที่พื้นถนน

พระคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน ตำรวจเข้าระงับเหตุ ถูกฟาดสลบ  

หลังจากนั้นพระขวัญชัย ได้ใช้ท่อนไม้อันเดียวกัน ไล่ตี ร.ต.ต.อดิศักดิ์ แต่ ร.ต.ต.อดิศักดิ์ วิ่งหลบหนีออกไปทางศาลพระภูมิทางเข้าโรงเรียนได้ทัน พระขวัญชัย จึงถือไม้ย้อนกลับมาตี ร.ต.ท.สุทิณร์ ที่บริเวณศีรษะ อีกจำนวน 1 ครั้ง จนฟุบหมดสติ

จากนั้นพระขวัญชัย ได้ทำท่าเงื้อท่อนไม้จะตี ร.ต.ท.สุทิณร์ อีกครั้ง นายณัฐพร เลิกนุช ครูโรงเรีนวัดท่าช้าง ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง ได้วิ่งเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ทัน ก่อนที่คณะครู เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้ร่วมกันเข้าช่วยควบคุมตัว พระขวัญชัย ไว้ได้

พระคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน ตำรวจเข้าระงับเหตุ ถูกฟาดสลบ


 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพระขวัญชัย ได้ใช้ท่อนเหล็กกลวง ไล่ตีนายสามารถ ถิ่นทับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ท่าช้าง ขณะที่เข้าไประงับเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทั้งสองนายจะไปถึง โดยพระขวัญชัย ใช้ท่อนเหล็กกลวงดังกล่าว ตีไปที่บริเวณขาขวาของนายสามารถ ได้รับบาดเจ็บ และ นายสามารถ วิ่งหลบหนีได้ทัน หลังจากนั้นพระขวัญชัย ได้ใช้ท่อนเหล็กทุบทำลายรถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินของทางวัดท่าช้าง และ โรงเรียนวัดท่าช้าง ได้รับความเสียหายหลายรายการ

พระคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน ตำรวจเข้าระงับเหตุ ถูกฟาดสลบ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพระขวัญชัย "พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำตามหน้าที่ และ ทำให้เสียทรัพย์" นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline