svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายกเล็กนาสาร ขับฟอร์จูนเนอร์ข้ามทางรถไฟ ถูกชนเสียชีวิต

14 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โกศล ศุทธางกูร" นายกเล็กนาสาร ขับฟอร์จูนเนอร์กลับจากเลี้ยงวันเกิด ถูกรถไฟชนเสียชีวิต บริเวณถนนสายตัดใหม่ มหาราช ด้าน พนักงานรถไฟประจำจุดทางตัด ระบุ ใช้ไฟฉายส่องโบกแล้ว แต่รถผู้เสียชีวิตหยุดนิ่งบนทางกั้น

14 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.10 น. วันที่ 13 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านนาสาร รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ ที่ถนนสายตัดใหม่ มหาราช อ.บ้านนาสาร กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาประจำ อ.บ้านนาสารเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นเป็นรถไฟรถด่วนขบวนที่ 84 ตรัง-กรุงเทพฯ ชนรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ มีผู้เสียชีวิตติดภายในรถ 1 ราย ทราบชื่อ นายโกศล ศุทธางกูร นายกเทศมนตรีเมืองนาสาร ทางกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาจากซากรถและส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล

นายกเล็กนาสาร ขับฟอร์จูนเนอร์ข้ามทางรถไฟ ถูกชนเสียชีวิต

จากการสอบถามได้ข้อมูลเบื้องต้นว่ารถกระบะคันดังกล่าวเป็นของนายโกศล ที่ขับกลับจากงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีเครื่องกั้น บริเวณจุดตัดรถไฟ แต่ระบบเสียทั้งหมด โดยที่คาดว่านายกเทศมนตรี ขับมาโดยที่ไม่ทราบว่าระบบไฟของเครื่องกั้นเสียทั้งหมด ทำให้รถไฟพุ่งชนอย่างจังทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

นายกเล็กนาสาร ขับฟอร์จูนเนอร์ข้ามทางรถไฟ ถูกชนเสียชีวิต

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดตัดรถไฟที่เกิดเหตุ พบว่า ได้มีการซ่อมไม้กั้นอันที่เสียแล้ว และทางครอบครัวพร้อมญาติของนายโกศล ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเชิญวิญญาณ

พ.ต.อ.วิทย์ทวี ภริตานนท์ ผกก.สภ.บ้านนาสาร เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุไดัเชิญพนักงานรถไฟประจำจุดทางตัด มาให้ปากคำ โดยทางพนักงานแจ้งว่า ไม้กั้นมีทั้งหมด 4 อัน เสีย 1 อัน ซึ่งเป็นอันที่กั้นทางที่รถผู้เสียชีวิตขับมาพอดี พนักงานอ้างว่าพยายามใช้ไฟฉายส่องโบกแล้ว แต่รถผู้เสียชีวิตไปหยุดจอดนิ่งพาดรางรถไฟ หยุดที่ทางกั้นอีกฝั่ง อาจจะไม่รู้ว่าทางกั้นเสีย

เบื้องต้นผู้เสียชีวิตอาจเข้าใจว่า ข้างหน้าคือทางกั้น ไม่ให้ผ่านรถไฟ ขณะนี้ประสานให้พิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าตรวจพื้นที่อีกครั้ง และรอตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ประสานขอกล้องวงจรปิด แต่ทางสถานีรถไฟบ้านนาสาร อ้างว่าต้องรอช่างเทคนิคจากกรุงเทพ และสอบปากคำเพิ่มเติม จึงยังไม่สรุปสาเหตุข้อเท็จจริงได้ในขณะนี้

นายกเล็กนาสาร ขับฟอร์จูนเนอร์ข้ามทางรถไฟ ถูกชนเสียชีวิต

ด้านญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายกเทศมนตรีเมืองนาสารขับรถกลับจากงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อนเพียงลำพัง เมื่อช่วงเวลาก่อน 2 ทุ่ม และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุจะเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของระบบไฟหรือไม่นั้น ต้องรอให้เสร็จสิ้นงานศพก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ในขณะที่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวให้ข้อมูลว่าเป็นไปไม่ได้ที่ระบบไฟของแผงกั้นจะมีปัญหาหรือชำรุดเพียงอันเดียว ทั้งนี้ต้องรอการพิสูจน์ข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุชาวบ้านได้พากันออกมาดูเหตุการณ์ท่ามกลางความเศร้าสลดใจอย่างมาก เนื่องจากนายโกศล เป็นนายกเทศมนตรีเมืองนาสารหลายสมัย และเป็นนักการเมืองท้องถิ่นเป็นที่ยอมรับของประชาชนในพื้นที่ อ.บ้านนาสาร และก่อนหน้านี้เป็นผู้เรียกร้องกับการรถไฟแห่งประเทศไทยขอให้มีแผงกั้นจุดตัดรถไฟบริเวณดังกล่าว ติดระบบไฟเครื่องกั้นแบบครบวงจรเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านผู้สัญจร

นายกเล็กนาสาร ขับฟอร์จูนเนอร์ข้ามทางรถไฟ ถูกชนเสียชีวิต

logoline