svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! สาวจีนขับกระบะตกหลุมรางรถไฟ ม้าเหล็กเสยกลางลำ ดับพร้อมลูก 1 ขวบ

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวจีนแม่ลูกอ่อน ขับกระบะข้ามทางรถไฟเพื่อกลับบ้าน แต่ล้อเกิดตกหลุม จังหวะที่รถไฟเข้ามากระชั้นชิด รีบวิ่งไปคว้าลูกวัย 1 ขวบ แต่หนีไม่พ้น ม้าเหล็กเสยกลางลำ บาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่ รพ. ด้าน ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ สั่งเร่งแก้ไขสัญญาณเตือนทุกจุด

6 มกราคม 2566 เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ ภาวะบุตร สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ บริเวณจุดตัดทางลักผ่าน ถนนเดิมบาง หน้าหมู่บ้านพงษ์มาลี ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเอกชัย เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ถูกชนขวางอยู่กับทางรถไฟ ที่บริเวณประตูด้านซ้ายของรถกระบะมีรอยถูกชนจนยุบ และร้านค้าริมทางรถไฟได้รับความเสียหาย ห่างออกไปประมาณ 15 เมตร พบรถไฟขบวน 1202 มหาชัย - วงเวียนใหญ่ สภาพด้านหน้ารถไฟมีรอยเฉี่ยวชน จอดอยู่ โดยมีผู้โดยสารเต็มขบวน
สลด! สาวจีนขับกระบะตกหลุมรางรถไฟ ม้าเหล็กเสยกลางลำ ดับพร้อมลูก 1 ขวบ
ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลเอกชัย ทราบชื่อคือ นางยามิน ลิน สัญชาติจีน ( Yiman Lin) อายุ 39 ปี ชาว ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และ เด็กหญิงกนกลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 1 ขวบ นำส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งทั้ง 2 คน เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามพนักงานรถไฟ บอกว่า ออกจากสถานีมหาชัย เมื่อเวลา 08.00 น. เพื่อจะไปสถานีวงเวียนใหญ่ ก่อนถึงจุดเกิดเหตุได้เปิดสัญญาณหวูดดังสนั่น เพราะเห็นมีรถกระบะขวางถนนอยู่ ทั้งยังพยายามเบรกแล้ว แต่เอาไม่อยู่ เป็นเหตุให้รถไฟชนกับรถกระบะอย่างแรง
สลด! สาวจีนขับกระบะตกหลุมรางรถไฟ ม้าเหล็กเสยกลางลำ ดับพร้อมลูก 1 ขวบ
ด้าน แม่ค้าขายลูกชิ้นที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เล่าว่า คนขับรถกระบะจะเลี้ยวรถเข้าบ้าน แต่บังเอิญล้อที่ขึ้นคร่อมทางรถไฟ เหมือนตกหลุมหรือติดขอบทางอะไรสักอย่าง ทำให้ไปไม่พ้น ช่วงวินาทีนั้นก็เห็นว่าคนขับรถกระบะที่เป็นผู้หญิง รู้ว่ารถไฟขับมาในระยะกระชั้นชิดแล้ว จึงรีบเปิดประตูจะวิ่งหนี พร้อมกับดึงลูกอ่อนที่นั่งอยู่ด้านหน้าไปด้วย แต่จังหวะที่จะออกจากตัวรถกระบะนั้นไปไม่พ้น แม้รถไฟจะพยายามส่งสัญญาณมาดังสนั่น ทั้งยังพยายามเบรก แต่ก็ไม่ทันอยู่ดี ทำให้ชนเข้าอย่างแรง แม่ลูกกระเด็นตามแรงชนจนบาดเจ็บสาหัส

สลด! สาวจีนขับกระบะตกหลุมรางรถไฟ ม้าเหล็กเสยกลางลำ ดับพร้อมลูก 1 ขวบ

ต่อมาเวลา 09.30 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่รถไฟมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งไม่มีเครื่องกั้น มีเพียงสัญญาณไฟวับวาบและเสียงเตือน
สลด! สาวจีนขับกระบะตกหลุมรางรถไฟ ม้าเหล็กเสยกลางลำ ดับพร้อมลูก 1 ขวบ
ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้สั่งการให้เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดการเรื่องสัญญาณเตือนทุกจุด ให้ปรับตำแหน่งลงมาอยู่ในระดับสายตา ให้ผู้ขับขี่รถทุกประเภทสามารถมองเห็นได้ง่ายและชัดเจน เพราะของเดิมที่มีอยู่นั้นติดตั้งสูงเกินไป รวมทั้งให้เร่งรัดเรื่องการทำถนนเลียบทางรถไฟ ที่เทศบาลนครสมุทรสาครมีแผนดำเนินการอยู่แล้ว ตลอดจนให้ปรับปรุงสองข้างทางรถไฟ อย่าให้มีสิ่งกีดขวางบดบังทัศนวิสัยในการมองเห็น

พร้อมให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาครนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมศูนย์อำนวยการจราจรจังหวัดสมุทรสาคร (อจร.) เพื่อยื่นต่อการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้พิจารณาดำเนินการแผนสร้างถนนเลียบทางรถไฟของเทศบาลนครสมุทรสาครให้เร็วขึ้น
สลด! สาวจีนขับกระบะตกหลุมรางรถไฟ ม้าเหล็กเสยกลางลำ ดับพร้อมลูก 1 ขวบ
ขณะที่ นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร บอกว่า จะเริ่มแผนการสร้างถนนเลียบทางรถไฟสายเดิมบางทันที โดยจะลงพื้นที่ชี้แจงชาวบ้านที่ปลูกสร้างบ้านเรือนรุกล้ำเขตทางรถไฟ ให้เตรียมตัวรื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างให้พ้นเขตทางรถไฟ เนื่องจากบริเวณข้างทางรถไฟต้องปรับเป็นถนนเพื่อให้รถวิ่งได้  รวมทั้งจะเร่งปรับปรุงสิ่งบดบังตลอดเส้นทาง และปรับสัญญาณเตือนในทุกจุดทางลักผ่าน

 

ข่าว : ณัฏฐนันท์ ศิริสันติวรกุล จ.สมุทรสาคร 

logoline