svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อัยการ ชี้ คดีแตงโม ไม่มีหลักฐานใหม่ ปอ-โรเบิร์ต รับสารภาพ ไม่กระทบรูปคดี

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการดาว เผย คดีแตงโม ยังไม่มีหลักฐานใหม่ ไม่เซอร์ไพรส์ ปอ-โรเบิร์ต กลับลำรับสารภาพ ระบุ ศาลนัดฟังคำฟังพิพากษา 10 พ.ค. นี้ ส่วนคดีจำเลยอีก 4 ราย เตรียมทำเรื่องส่งฟ้องใหม่ ข้อหาเดิม

จากกรณีศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดพร้อมคู่ความในคดี "แตงโม นิดา" นักแสดงสาว พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต โดย นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม พยานหลักฐานใหม่เป็นกล้องหน้ารถของดาราสาวแตงโม มาแถลงต่อศาล และเตรียมยื่นศาลขอร่วมเป็นโจทย์กับอัยการ ฟ้องคดีใหม่อีกครั้ง

ต่อมา นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยที่ 1 และ 2 ได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ทำให้ศาลมีคำสั่งให้นางภนิดา เป็นโจทก์ร่วมกับอัยการ ยื่นฟ้องจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน ที่ให้การปฏิเสธทุกข้อหา เป็นคดีใหม่ ในความผิดฐานร่วมกันประมาท ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
อัยการ ชี้ คดีแตงโม ไม่มีหลักฐานใหม่ ปอ-โรเบิร์ต รับสารภาพ ไม่กระทบรูปคดี
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

3 มีนาคม 2566 น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยถึงเรื่องหลักฐานชิ้นใหม่ ที่นางภนิดา คุณแม่แตงโม นำมาเปิดเผยเมื่อวานนี้ (2 มีนาคม) ว่า ที่บอกว่ามีพยานหลักฐานใหม่นั้น ในส่วนของกระบวนการพิจารณา ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ชั้นสอบสวนเดิมจนถึงการส่งฟ้อง ซึ่งในชั้นพนักงานอัยการ ยังไม่ได้มีหลักฐานใหม่ใด ๆ

ส่วนกรณีที่จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำให้การรับสารภาพนั้น ไม่มีผลกระทบกับรูปคดีแต่อย่างใด เพราะเมื่อจำเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพแล้ว ศาลก็มีอำนาจสามารถวิฉัยคดีไปได้เลย ศาลจึงนัดจำเลยที่ 1 และ 2 ฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พฤษภาคม นี้
อัยการ ชี้ คดีแตงโม ไม่มีหลักฐานใหม่ ปอ-โรเบิร์ต รับสารภาพ ไม่กระทบรูปคดี
น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับจำเลยที่ 3-6 ที่ยังคงให้การปฎิเสธนั้น ศาลได้สั่งให้อัยการแยกคดีออกเป็น 2 ส่วน คือในส่วนของจำเลยที่ 1 และ 2 ที่ให้การับสารภาพไปแล้ว แยกออกจากจำเลยที่ 3-6 ที่ยังคงให้การปฎิเสธต่อสู้คดี และให้ทำเรื่องส่งฟ้องเข้ามาใหม่ ภายในระยะเวลา 15 วัน ทางอัยการจะทำเรื่องส่งฟ้องจำเลยที่ 3-6 ในวันที่ 17 มีนาคม นี้ ในข้อหาเดิมตามที่พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบสวนและส่งสำนวนมา

เรื่องการกลับคำให้การของจำเลยที่ 1 และ 2 ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์อะไร เพราะมีการนัดพร้อมทั้งสองฝ่ายมาตกลงพูดคุยกันก่อนแล้ว ซึ่งฝ่ายจำเลยมีสิทธิที่จะเปลี่ยนคำให้การหรือไม่เปลี่ยนคำให้การก็ได้ เป็นเรื่องที่มีการพูดคุยอยู่ในกระบวนการพิจารณาอยู่แล้ว เพียงแต่เมื่อวานนี้ ทางจำเลยที่ 1 และ 2 ได้ฟังคำฟ้อง ฟังคำอธิบายและเข้าใจข้อกฎหมายที่แท้จริงแล้ว จึงได้ไตร่ตรองแล้วเปลี่ยนคำรับสารภาพแทน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจหรือเซอร์ไพรส์ ใด ๆ สำหรับอัยการ

อัยการ ชี้ คดีแตงโม ไม่มีหลักฐานใหม่ ปอ-โรเบิร์ต รับสารภาพ ไม่กระทบรูปคดี  

logoline