svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่แตงโม หอบหลักฐานชิ้นสำคัญแถลงศาล ทนายเผย เตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่

02 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คดีแตงโม" ไม่จบง่าย ๆ คุณแม่พร้อมทนายความ หอบหลักฐานกล้องหน้ารถ แถลงศาลใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานและพิจารณาคดี ด้าน ทนายความ เผย เตรียมยื่นศาลขอร่วมเป็นโจทย์กับอัยการ ฟ้องคดีใหม่อีกครั้ง

2 มีนาคม 2566 ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดพร้อมคู่ความทุกฝ่าย ในคดีที่ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม" ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐาน ก่อนจะมีนัดสืบพยาน ในเดือนสิงหาคม นี้

วันนี้ 5 คน บนเรือสปีดโบ๊ท ประกอบด้วย นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ, นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต, นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ , นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน รวมทั้ง ทนายเอ็ม กุนซือในคดี เดินทางมาศาลอย่างพร้อมเพรียง

แม่แตงโม หอบหลักฐานชิ้นสำคัญแถลงศาล ทนายเผย เตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่

ต่อมาเวลา 10.00 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม ได้เดินทางมาศาล พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความ โดยนางภนิดา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวก่อนเข้าห้องพิจารณาคดี ว่า วันนี้ทีมทนายได้นำพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ในคดีนี้ มายื่นต่อศาล เพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานและพิจารณาคดี ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เป็นชิ้นเป็นอัน มีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนเรื่องค่าชดเชยเยียวยากับฝ่ายจำเลยที่เหลือ ตนเองจะขอพูดคุยกับฝ่ายจำเลยทั้งหมดก่อนในวันนี้
แม่แตงโม หอบหลักฐานชิ้นสำคัญแถลงศาล ทนายเผย เตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่
ด้าน นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายของนางภนิดา กล่าวว่า คุณแม่ยังมีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายตามสิทธิในคดีแพ่ง โดยไม่ต้องรอในส่วนของคดีอาญา ซึ่งวันนี้ทีมทนายจะได้นำวัตถุพยานหลักฐานชิ้นใหม่ ยื่นประกอบการพิจารณากับทางศาล และเตรียมจะแถลงต่อศาลด้วย เนื่องจากพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่มีความสำคัญในคดีมาก

ทางทีมทนายเห็นว่า ควรจะร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการ ในการยื่นฟ้องคดีใหม่ ส่วนเรื่องการเรียกค่าเสียหายนั้น ทางคุณแม่มีสิทธิที่จะเรียกร้องได้ตลอดเวลา และไม่จำกัดจำนวน ตามประมวลกฎหมายมาตรา 44/1 แม้จะมีการทำสัญญาประนีประนอมกับฝ่ายจำเลยไปแล้วบางส่วนก็ตาม แต่คดีนี้ยังไม่ถึงการพิพากษาเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ทำให้สัญญายังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อพบกับพยานวัตถุใหม่ที่สำคัญในคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พยานวัตถุใหม่ที่ทีมทนายความของ นางภนิดา เตรียมยื่นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการนำสืบพยานนั้น เป็นภาพจากกล้องหน้ารถ และหน่วยบันทึกความทรงจำ (เมมโมรี่การ์ด) ที่ติดตั้งไว้ในรถยี่ห้อมาสด้า สีดำ ของแตงโม

วัตถุพยานชิ้นใหม่นี้ ทางทีมทนายความ ได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคน ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกความทรงจำออกไป ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ 24 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับ เพื่อใช้สิทธิ์ของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับ ที่ทางทีมทนายความจะยื่นคำร้องต่อศาล ขอร่วมเป็นโจทย์กับทางอัยการ เพื่อฟ้องร้องคดีนี้ใหม่อีกครั้ง

แม่แตงโม หอบหลักฐานชิ้นสำคัญแถลงศาล ทนายเผย เตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่

logoline