svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายเดชา ชี้ "ปอ-โรเบิร์ต" รับสารภาพ เป็นผลดีกับจำเลยที่เหลือ

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายเดชา เผย กล้องหน้ารถ หลักฐานใหม่ของคุณแม่ มีแต่ภาพไม่มีเสียง หาสาระไม่ได้ ชี้ "ปอ-โรเบิร์ต" รับสารภาพ เป็นผลดีต่อแซนกับพวก แนวทางการต่อสู้คดีก็จะเปลี่ยนไป

จากกรณีศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดพร้อมคู่ความในคดี "แตงโม นิดา" นักแสดงสาว พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต โดย นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม พยานหลักฐานใหม่เป็นกล้องหน้ารถของดาราสาวแตงโม มาแถลงต่อศาล และเตรียมยื่นศาลขอร่วมเป็นโจทย์กับอัยการ ฟ้องคดีใหม่อีกครั้ง

ต่อมา นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยที่ 1 และ 2 ได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ทำให้ศาลมีคำสั่งให้นางภนิดา เป็นโจทก์ร่วมกับอัยการ ยื่นฟ้องจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน ที่ให้การปฏิเสธทุกข้อหา เป็นคดีใหม่ ในความผิดฐานร่วมกันประมาท ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทนายเดชา ชี้ \"ปอ-โรเบิร์ต\" รับสารภาพ เป็นผลดีกับจำเลยที่เหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

3 มีนาคม 2566 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของคุณแม่แตงโม เผยแพร่คลิปตอบทุกข้อสงสัย ผ่านทางเพจทนายคลายทุกข์ ระบุว่า ทำไม "ปอ-โรเบิร์ต" รับสารภาพ คำตอบง่าย ๆ เท่าที่ตนทราบมา เพราะว่าทั้งคู่ประมาทจริง ๆ ขับเรือไม่ระมัดระวัง จนแตงโม ตกน้ำเสียชีวิต เขาก็สำนึกผิด และเยียวยาค่าเสียหาย ซึ่งการต่อสู้คดีมีความเสี่ยง เขาจึงเลือกทางที่ไม่มีความเสี่ยง และสำนึกผิดในสิ่งที่เขาทำ ชดใช้ค่าเสียหาย เชื่อว่าศาลน่าจะรอการลงโทษ

เมื่อถามว่าเรื่องนี้มีผลดีอย่างไรกับจำเลยที่เหลือ ทนายเดชา บอกว่า จะมีผลดีต่อคุณแซนกับพวก แนวทางการต่อสู้คดีก็จะเปลี่ยนไป ซึ่งจะบอกว่าคนที่ทำผิดคือ "ปอ-โรเบิร์ต" เขาเป็นเพียงผู้โดยสาร โอกาสรอดก็มีเยอะ แต่อย่างไรขึ้นอยู่กับการนำสืบของอัยการ ว่า จะสืบได้หรือไม่ว่าแซนประมาท ก็คงต้องรอดูการตัดสิน

ส่วนประเด็น "หลักฐานใหม่" มีจริงหรือไม่ ทนายเดชา บอกว่า การกู้คลิปหน้ารถแตงโม สมัยที่ตนเป็นทนายให้แม่แตงโม เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า คลิปกล้องหน้ารถแตงโม มีแต่ภาพไม่มีเสียง ส่งตำรวจ ส่ง พฐ.พิสูจน์ แล้วไม่มีสาระอะไรเลย ปัจจุบันทำไมคุณแม่เพิ่งกู้ไฟล์ กู้คลิปใหม่ ตนไม่ทราบ ต้องไปถามคุณแม่ 

พยานหลักฐานใหม่ ต้องเกิดขึ้นโดยชอบ และได้มาโดยชอบ ดังนั้นพยานหลักฐานใหม่ จะต้องส่งให้ พฐ.พิสูจน์ ว่า เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ และได้มาตั้งแต่เมื่อไหร่ ได้มาอย่างไร คลิปใหม่จะสามารถดำเนินคดีฆาตกรรมได้หรือไม่ ไม่ได้ครับ ไม่มีคดีฆาตกรรม คลิปเอามีดกรีดขา เป็นเรื่องโกหก หยุดโกหกได้แล้ว ไม่มีครับ

 

ทั้งนี้ นายตนุภัทร หรือ ปอ ถูกอัยการยื่นฟ้องในความผิดรวมกัน 6 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ,ทิ้งของปฏิกูลลงแม่น้ำ,ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ และแจ้งความเท็จ
ทนายเดชา ชี้ \"ปอ-โรเบิร์ต\" รับสารภาพ เป็นผลดีกับจำเลยที่เหลือ
ส่วน นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย,ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ

ทนายเดชา ชี้ \"ปอ-โรเบิร์ต\" รับสารภาพ เป็นผลดีกับจำเลยที่เหลือ

logoline