svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โอละพ่อ! แม่ค้าปลาทู กุเรื่องลักพาตัว หวังเงินใช้หนี้พนัน

26 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แม่ค้าปลาทู" ถูกคนร้ายจี้ลักพาตัว ชิงเงิน 4 หมื่นและทอง 1 บาท ก่อนจับมัดมือมัดท้ายล็อกขังในรถ จนพลเมืองดีมาพบตัวเข้าช่วยเหลือ สุดท้ายโป๊ะแตกเป็นเรื่องโอละพ่อ กุเรื่องเพราะหวังเงินใช้หนี้พนัน

26 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบหญิงสาว ถูกมัดมือมัดเท้า และมัดปาก ด้วยผ้าเช็ดตัว สีชมพู 3 ผืน หมดสติอยู่ข้างรถโตโยต้า ไฮลักซ์ สีบรอนซ์เงิน จึงรุดไปตรวจสอบ 

โอละพ่อ! แม่ค้าปลาทู กุเรื่องลักพาตัว หวังเงินใช้หนี้พนัน

ที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรัง เส้นทางลัด ซึ่งเป็นถนนเปลี่ยวที่ไม่ค่อยมีคนใช้ เป็นถนน ออกจากบ้านดู่หมู่ 5 ต.หนองแวง อ.เมืองร้อยเอ็ด ขึ้นไปยังถนนเลี่ยงเมือง หรือถนนวงแหวนรอบนอกของตัวเมืองร้อยเอ็ด โดยพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวเป็นแม่ค้าปลาทูในตลาดสดแห่งหนึ่ง วัย 27 ปี นอนสลบไสล และมีอาการ สะลึมสะลือ คล้ายถูกวางยา  ตำรวจต้องประสานกู้ภัยช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำตัวรักษาที่โรงพยาบาล

โอละพ่อ! แม่ค้าปลาทู กุเรื่องลักพาตัว หวังเงินใช้หนี้พนัน
นายทองดี แสนขอมดำ อายุ 63 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านม่วงลาด ซึ่งมาพบเหตุเป็นคนแรก เล่าว่า ตนเองเป็นพ่อค้ารับซื้อของเก่า เดินทางมาพร้อมกับ ภรรยาและลูกชาย เพื่อที่จะมารับซื้อของเก่าภายในหมู่บ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า หญิงสาวเจ้าของรถเปิดประตูออกมาแล้วล้มลงที่ข้างรถ ซึ่งทีแรกตนนี้ก็ตกใจไม่กล้าเข้าไปช่วย เพราะไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น และรอดูสักพัก ก็เห็นว่าหญิงสาวคนนั้นกล่าวถูกมัดมือมัดเท้ามัดปาก มีอาการกระเสือกกระสน และไม่เห็นคนอื่นลงมาจากรถจึงตัดสินใจเข้าไปช่วยเหลือ แก้ผ้าเช็ดตัวทั้ง 3 ผืนที่มัดมือมัดเท้ามัดปากหญิงสาวดังกล่าวออก

จากการสอบสวนเบื้องต้น พอจะจับใจความได้ว่า หญิงสาวคนดังกล่าว ได้ขับรถจากบ้านหนองแซง หมู่ที่ 6 ต.บ้านบาก อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด จะไปถ่ายเอกสารที่ร้าน ใน ต.บ้านบาก เสร็จแล้วขี่รถจะกลับบ้าน ระหว่างทางมีชาย 2 คน ขี่รถมาปาดหน้า เธอจึงเปิดกระจกลง ปรากฏว่าคนร้ายชักปืนออกมาจี้ สั่งให้เปิดประตูรถ 

จากนั้น คนร้ายคนหนึ่ง ซึ่งไม่เห็นหน้า เนื่องจากใส่หน้ากาก และใส่หมวกปิดบัง อำพรางใบหน้า ได้ขึ้นมาไล่ตนไปนั่งที่เบาะข้างๆคนขับ แล้วขึ้นมาขับรถแทน วนเวียนตามถนนหลายหมู่บ้านในเขต อ.ศรีสมเด็จ แล้วทุบตีข่มขู่ ชิงเงินที่ติดตัวมา 40,000 บาท และแหวนทอง 2 วงหนักรวม 1 บาทไป ก่อนที่จะขับรถมายังจุดที่จอดรถทิ้งไว้ พร้อมกับใช้ผ้าขนหนูมัดมือ มัดเท้า และมัดปาก แล้วล็อกรถขังตนเองพร้อมกับทิ้งตนเองไว้ในรถ ก่อนที่จะทิ้งรถไว้ แล้วให้พรรคพวกมารับแล้วหลบหนีไป ซึ่งตนก็พยายามดิ้นรน

จนกระทั่ง สามารถเปิดประตูออกมาจากรถได้ ด้วยอาการอิดโรย และมีอาการสะลึมสะลือ คล้ายถูกมอมยา ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าโดนรมยาหรือไม่ เพราะในขณะที่อยู่ในรถ ตนเองไม่ได้ใส่หน้ากาก แต่คนร้ายใส่หน้ากากและปิดปาก ปิดจมูกมิดชิดมาก

โอละพ่อ! แม่ค้าปลาทู กุเรื่องลักพาตัว หวังเงินใช้หนี้พนัน
ต่อมา สามีของผู้เสียหาย วัย 38 ปี ได้ทราบข่าวก็เดินทางมาดูภรรยา โดยบอกว่า ภรรยาขับรถบอกว่าจะไปถ่ายเอกสารแต่กลับหายไปไม่สามารถติดต่อได้ จึงไปแจ้งความไว้ที่สภ.ศรีสมเด็จ เพื่อติดตามหาตัว จนกระทั่ง มีคนแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองร้อยเอ็ด ว่าพบแฟนสาวและรถคันดังกล่าวแล้วตรงจุดเกิดเหตุ จึงรีบมานำตัวแฟนสาว ขึ้นรถของโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการเป็นการด่วน

ซึ่งหลังจากการสอบสวนปากคำเบื้องต้นแล้ว พนักงานสอบสวนได้ประสานไปยังร้อยเวร สภ.ศรีสมเด็จ ซึ่งเป็นเข้าของคดี ที่สามีแจ้งคนหายไว้ มารับตัวผู้เสียหายไป เพื่อสอบสวนบันทึกปากคำ และติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งในเบื้องต้นน่าจะเข้าข่าย ในข้อหาลักพาตัว และข้อหาชิงทรัพย์ ที่จะต้องขายผลติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีต่อไป

โอละพ่อ! แม่ค้าปลาทู กุเรื่องลักพาตัว หวังเงินใช้หนี้พนัน
ล่าสุด พ.ต.อ.พิชัย จันทรัตน์ ผกก.สภ.ศรีสมเด็จ เปิดเผยความคืบหน้าของคดีนี้ สรุปว่าโป๊ะแตกเป็นเรื่องโอละพ่อ หลังสอบสวนแล้วทราบว่า สาวรายดังกล่าวเอาทองไปขายที่ห้างแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ตำรวจยังจับพิรุธที่เธออ้างว่าไปถ่ายเอกสาร ทำไมต้องโทรไปหาแม่ที่บ้าน ทุก 10 นาที แปลกที่โดนมัดแต่คนร้ายให้โทรบ่อย จนในที่สุด เธอรับสารภาพเมื่อคืนที่ผ่านมา และได้กราบขอโทษพ่อแม่แล้ว

โอละพ่อ! แม่ค้าปลาทู กุเรื่องลักพาตัว หวังเงินใช้หนี้พนัน

สาวรายดังกล่าวบอกว่า ทุกอย่างทำคนเดียว สามีก็ไม่รู้ โดยขับรถไปคนเดียวไปจอดตรงจุดเกิดเหตุ ใช้ผ้ามัดปาก มัดมือ มัดเท้าตนเอง แล้วทำทีว่าคนร้ายให้ใช้โทรศัพท์ไปบอกแม่ หลังสอบสวนบันทึกในสำนวนแล้ว ได้ปล่อยกลับบ้าน แต่จะเรียกกลับมาแจ้งข้อกล่าวหาแจ้งความเท็จต่อไป หากไม่มาก็จะออกหมายจับ

สำหรับสาเหตุน่าจะขายทองเอาเงินไปใช้ เพราะปกติ สาวรายนี้ชอบเล่นพนันออนไลน์ จนครอบครัวจับได้ให้เลิก ไม่ให้เล่นโทรศัพท์ จึงลักเอาซิมเบอร์เก่าที่ลงทะเบียนชื่อแฟนมาแอบใช้ แล้วโทรหาแม่ว่าอ้างว่าโดนลักพาตัว เมื่อตำรวจเช็คเบอร์พบว่าเป็นเบอร์เก่าสามี ความจึงแตกว่าทุกอย่างไม่ใช่เรื่องจริง แม้แต่กรณีโดนปล้นทองและเงินก็เป็นเรื่องโกหก

logoline