svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครบ 1 ปีคดี "แตงโม" ตร. ฟ้อง "อัจฉริยะ" หมิ่นแพทย์นิติเวช หาสร้างหลักฐานเท็จ

24 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครบ 1 ปีคดี "แตงโม" ตร. ยื่นฟ้อง "อัจฉริยะ" หมิ่นประมาทแพทย์นิติเวช หาสร้างหลักฐานเท็จผลชันสูตร "แตงโม" อัยการดาวเผยคดีมีมูลรับสำนวนเตรียมพิจารณาคดีแล้ว

24 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจเสมียนคดี สภ.เมืองนนทบุรี ได้พานายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และนายวัชรไกรศร เกตุจรัส พร้อมสำนวนการสอบสวนคดีที่แพทย์นิติเวช โรงพยาบาล เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอัจฉริยะ และนายวัชรไกรศร ในข้อหาหมิ่นประมาท 

จากกรณีที่นายอัจฉริยะ และนายวัชรไกรศร แถลงข่าวเรื่องผลการผ่าพิสูจน์ร่าง น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม นิดา" ดาราสาว ที่ตกเรือเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่โรงแรมนนทบุรีพาเลซ เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 โดยกล่าวหาว่าแพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลตำรวจ สร้างหลักฐานเท็จเกี่ยวกับผลชันสูตรร่าง ของดารานักแสดงสาว จนทำให้ได้รับความเสียหาย
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า คดีหมิ่นประมาทนี้เป็นคดีที่ตน ให้สัมภาษณ์กรณีหมอที่ผ่าชันสูตรพลิกศพ "แตงโม" ก็มีการไปแจ้งความกันเองสอบสวนกันเอง ยัดข้อหากันเองทั้งนั้น เพื่อต้องการสั่งฟ้องดำเนินคดีกับตน แต่ตนปฎิเสธและขอต่อสู้คดีนี้ต่อไป เนื่องจากคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม" นี้ ตนได้ฟ้องตำรวจ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ไปแล้ว 48 นาย ต่อศาลทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฐานความผิดตามกระบวนการยุติธรรม และความผิดข้อหาแจ้งความเท็จ 
ดาราสาว "แตงโม นิดา"  

ซึ่งศาลจะนัดพิจารณาว่า จะรับคดีที่ตนยื่นฟ้องตำรวจทั้ง 48 นายในวันที่ 2 มี.ค. นี้ หรือไม่ หากศาลทุจริตและประพฤติมิชอบ ประทับรับฟ้อง ตนก็จะนำผลดังกล่าว มายื่นร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ให้จำหน่ายคดี "แตงโม" ออกไปชั่วคราวก่อน เนื่องจากกระบวนการในชั้นพนักงานสอบสวน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งตนยังถือเป็นความหวัง ในคดีแตงโมที่ยังคงมีโอกาสพลิกคดีอยู่
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
 

ด้าน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี หรือ "อัยการดาว" เปิดเผยว่า สำนวนคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นฝ่ายยื่นฟ้องนายอัจฉริยะ ในข้อหาหมิ่นประมาทนั้น เป็นคดีที่มีมูลความผิด ซึ่งทางสำนักงานอัยการ เพิ่งได้รับสำนวนสั่งฟ้องมาเมื่อเช้านี้ จึงต้องมีการตรวจสอบสำนวนให้รอบคอบ ก่อนจะมีคำสั่งส่งฟ้องดำเนินคดีต่อไ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือร่างคำฟ้องที่นายอัจฉริยะ นำมาโชว์กับผู้สื่อข่าวนั้น เป็นหนังสือร่างคำฟ้องที่นายอัจฉริยะเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ซึ่งรับผิดชอบดูแลงานสืบสวน ในคดีดังกล่าวในขณะนั้น พร้อมกับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องในคดีรวมจำนวน 48 คน ต่อศาลทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรมและแจ้งความเท็จ 
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
 

logoline