svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ครบรอบ 1 ปีที่จากไป "แตงโม นิดา" ทิ้งไว้แค่ความคิดถึง

24 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับเป็นเวลาหนึ่งปีแล้วที่ดาวได้กลับสู่ฟากฟ้า สำหรับ "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ที่ได้จากแฟนๆ ไปอย่างไม่มีวันกลับ ทิ้งไว้เพียงผลงานที่แฟนๆ เอาไว้ดูยามคิดถึง

"ช็อก" กันทั้งประเทศกับข่าวการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย กับเหตุการณ์ที่เจ้าตัวตกเรือเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ก.พ. 2565 ก่อนที่จะพบว่าปาฏิหาริย์ไม่มีจริง เพราะได้มีการพบร่างของ "แตงโม นิดา" ในวันที่ 26 ก.พ. 2565 

ครบรอบ 1 ปีที่จากไป แตงโม นิดา ทิ้งไว้แค่ความคิดถึง

นับเป็นเวลา 1 ปีของการสูญเสีย เมื่อดูความเคลื่อนไหวของคนใกล้ชิด รุ่นน้องคนสนิท "โม อมีนา" ได้โพสต์รูปแห่งความประทับใจเอาไว้ เป็นรูปของผองเพื่อน โดยเป็นลายเส้นการ์ตูน มี "โม อมีนา, แตงโม, แอนนา, พุดเดิ้ล และ ฮิปโป" พร้อมลงเพลง "ด้วยรักและผูกพัน" ของ "เบิร์ด ธงไชย" เอาไว้เพื่อเป็นการระลึกถึงพี่สาวที่แสนดี  

ครบรอบ 1 ปีที่จากไป แตงโม นิดา ทิ้งไว้แค่ความคิดถึง ครบรอบ 1 ปีที่จากไป แตงโม นิดา ทิ้งไว้แค่ความคิดถึง

วันนี้เราจะพาไปย้อนเส้นทางของ "แตงโม นิดา" กันอีกครั้ง ก้าวแรกในวงการบันเทิงเริ่มต้นจากถ่ายงานโฆษณา ก่อนจะเข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ในปี 2002 ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4  

ผลงานละครที่ตัดสายสะดือในวงการ เรื่อง "เบญจา คีตา ความรัก" เรียกว่าเรื่องนี้แจ้งเกิดนักแสดงกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น "ซี ศิวัฒน์", "เชียร์ ฑิฆัมพร", "จิ๊บ คีตภัทร" ฯลฯ และมาสร้างชื่ออีกครั้งกับเรื่อง "อุ่นไอรัก" ทางช่อง 7 สี 

หลังจากนั้นก็โลดแล่นอยู่ในวงการมีผลงานอีกหลายเรื่องตามมา ก่อนจะผันตัวเองเป็นนักแสดงอิสระ ผลงานก่อนเสียชีวิตก็มีเรื่อง “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” เรื่องสุดท้ายที่ถ่ายทำไว้แต่ไม่จบนั่นก็คือละครเรื่อง “คุณชาย” นั่นเอง

ครบรอบ 1 ปีที่จากไป แตงโม นิดา ทิ้งไว้แค่ความคิดถึง

ครบรอบ 1 ปีที่จากไป แตงโม นิดา ทิ้งไว้แค่ความคิดถึง ครบรอบ 1 ปีที่จากไป แตงโม นิดา ทิ้งไว้แค่ความคิดถึง  ขอขอบคุณภาพจาก IG : mo_amena

logoline