svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผ้าเหลืองโคราชเดือดต่อ สมภารแจ้งเอาผิดกลุ่มใช้กฎหมู่คุกคาม บีบสึกพ้นวัด

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่จบ! ผ้าเหลืองโคราชเดือด สมภารแจ้งเอาผิดกลุ่มใช้กฎหมู่คุกคาม บีบสึกพ้นวัด หลังถูกชาวบ้านบุกกดันให้ลาสึกเหตุ มั่วสีกาในห้องน้ำ ดูหนังโป๊

20 กุมภาพันธ์ 2566 กรณีชาวบ้านจำนวนมาก รวมตัวที่ วัดบ้านกล้วย ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อลงลายมือชื่อ และส่งเสียงขับไล่ พระครูรังษีสุนทรธรรม หรือ หลวงพ่อหวัง เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย โดยอ้างประพฤติตัวไม่เหมาะสม ทั้งชอบดูหนังโป๊ ส่งเสียงดังในกุฏิ และอยู่กับสีกาในห้องน้ำ และต้องการให้ลาสิกขา หรือออกจากวัดทันที ท่ามกลางเสียงแตก ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผ้าเหลืองโคราชเดือดต่อ สมภารแจ้งเอาผิดกลุ่มใช้กฎหมู่คุกคาม บีบสึกพ้นวัด

ล่าสุด ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ สภ.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พระครูรังสีสุนทรธรรม เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย พร้อมนายธนวัฒน์ เสวิกุล อายุ 38 ปี หลานชาย เดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ พระประเสริฐ ชำนิ , พระพันธ์ หวลโคกสูง และ นายสมยศ ศรีเกาะ ฐานความผิดหมิ่นประมาทกล่าวหา พระครูรังสี ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ทั้งชอบดูหนังโป๊ ส่งเสียงดังในกุฏิ และอยู่กับสีกาในห้องน้ำ
พระครูรังสีสุนทรธรรม เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย พร้อมนายธนวัฒน์ เสวิกุล หลานชาย

พระครูรังสีสุนทรธรรม ให้ปากคำว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา นางเขียวหวาน ชาวบ้านสระตาราช ได้อาสามาช่วยทำความสะอาดห้องน้ำวัด ซึ่งมีกว่า 20 ห้อง หลังเสร็จภารกิจ ได้ตอบแทนโดยให้สิ่งของข้าวปลาอาหาร มี พระประเสริฐ และ พระพันธ์ ได้แอบถ่ายคลิป ในขณะอาตมาช่วยแนะนำ วิธีล้างห้องน้ำ ให้นางเขียวหวาน

เพราะนางเขียวหวาน ยังทำความสะอาดยังไม่ดีพอ ยืนยันมิได้ประพฤติเสื่อมเสียแต่อย่างใด และข้อกล่าวหาอยู่ระหว่างการสอบสวนทางพระวินัย ยังไม่มีข้อสรุป แต่กลุ่มบุคคลได้พยายามใส่ร้ายป้ายสี นำชาวบ้านมาประท้วงขับไล่ให้ออกจากวัด จนมีสื่อนำเสนอข่าว ทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียถูกดูหมิ่น เกลียดชัง
ผ้าเหลืองโคราชเดือดต่อ สมภารแจ้งเอาผิดกลุ่มใช้กฎหมู่คุกคาม บีบสึกพ้นวัด

นายธนวัฒน์ หลานชาย เปิดเผยว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมด ไม่เป็นความจริง และทำให้สังคมเข้าใจคาดเคลื่อน คู่กรณีใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย จึงต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อพิสูจน์ความจริง หลังเกิดเรื่องท่านไม่ประสงค์ตอบโต้ใด ๆ รอผลการสอบสวนให้แล้วเสร็จ จึงขอความเป็นธรรม ให้พระสงฆ์ชราภาพ และอาพาธหลายโรค ที่สำคัญปฏิบัติอยู่หลักธรรมของศาสนา มาเป็นเวลา 52 พรรษาด้วย
ผ้าเหลืองโคราชเดือดต่อ สมภารแจ้งเอาผิดกลุ่มใช้กฎหมู่คุกคาม บีบสึกพ้นวัด
 

logoline