svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านโห่ไล่เจ้าอาวาสแฉมั่วสีกาในห้องน้ำ ดูหนังโป๊

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผ้าเหลืองโคราชเดือด ชาวบ้านโห่ไล่เจ้าอาวาสแฉมั่วสีกาในห้องน้ำ ดูหนังโป๊ ขณะที่ฝั่งเจ้าอาวาส ระบุ เป็นเรื่องเข้าใจผิด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.พ. ที่วัดบ้านกล้วย ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านในพื้นที่ร่วม 100 คน นัดรวมตัวพร้อมลงลายมือชื่อและส่งเสียงขับไล่ พระครูรังษีสุนทรธรรมหรือหลวงพ่อหวัง เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย อ้างประพฤติตัวไม่เหมาะสม ทั้งชอบดูหนังโป๊ ส่งเสียงดังในกุฏิและอยู่กับสีกาในห้องน้ำ บรรยากาศค่อนข้างวุ่นวาย มีเสียงโห่ร้องขับไล่ดังตลอดเวลา ชาวบ้างต้องการให้เจ้าอาวาสลาสิกขาหรือออกจากวัดทันที ท่ามกลางเสียงแตกทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

 

นางใกล้รุ่ง  โกเมนมนตรี อายุ 46 ปี ตัวแทนชาวบ้านกล้วย เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสทำมิดีมิร้ายในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต้องออกไปเท่านั้น เพื่อมิให้เสียผ้าเหลือง เสียศาสนา กุฏิเจ้าอาวาสก็จำวัดเพียงรูปเดียว ผู้ใดก็ไม่สามารถเข้าได้หากไม่ได้รับอนุญาต สงสัยสถานที่แห่นี้เป็นวัดหรือบ้าน การชี้แจงวันนี้ใช้ความประนีประนอมและเป็นข้อเท็จจริงด้วย

ชาวบ้านโห่ไล่เจ้าอาวาสแฉมั่วสีกาในห้องน้ำ ดูหนังโป๊

 
ต่อมาพระอุดมปรีชาญาณ รองเจ้าคณะภาค 9 เลขานุการเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร พร้อมพระครูไพโรจน์ศีลคุณ เจ้าคณะตำบลจอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้เดินทางมาชี้แจงและไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ระหว่างพระกับชาวบ้าน โดยเรียกเจ้าอาวาสและพระลูกวัด 4 รูป พร้อมชาวบ้านมาพูดคุยกันในศาลาการเปรียญ  ซึ่งชี้แจงขั้นตอนการร้องเรียนให้ชาวบ้านทราบพร้อมสอบถามพระครูไพโรจน์ศีลคุณเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งมีเจ้าหน้าตำรวจและผู้นำชุมชนคอยสังเกตการณ์ไม่ให้เกิดเหตุความวุ่นวาย
 

พระครูไพโรจน์ศีลคุณ เจ้าคณะตำบลจอหอ ชี้แจงว่า หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านไม่พอใจพฤติกรรม โดยร้องเรียนตามขั้นตอน ซึ่งได้แต่งตั้งกรรมการไต่สวนมาก่อนหน้าแล้ว แต่ไม่ได้ตัดสิน จากนั้นได้ได้ส่งเรื่องให้เจ้าคณะอำเภอเมือง ดำเนินตามกระบวนการ ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนของคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมาและให้ความความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ชาวบ้านโห่ไล่เจ้าอาวาสแฉมั่วสีกาในห้องน้ำ ดูหนังโป๊

ทั้งนี้ชาวบ้านไม่พอใจ สุดทนกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต้องการให้เจ้าอาวาสออกจากพื้นที่ทันที ส่วนชาวบ้านอีกฝ่ายยืนยันในความบริสุทธิ์ของเจ้าอาวาสอ้างเหตุการณ์ในห้องน้ำเป็นการเข้าใจผิด เพราะเป็นการจ้างสีกามาทำความสะอาดห้องน้ำเพียงเท่านั้นและอยากขอความเป็นธรรมให้เจ้าอาวาส

พระครูรังษีสุนทรธรรมหรือหลวงพ่อหวัง เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า “ตัดสินใจออกจากพื้นที่ก่อน เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน หากขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนแล้วเสร็จ สามารถพิสูจน์อาตมาไม่ผิดก็ขอกลับมาเป็นเจ้าอาวาสของวัดบ้านกล้วยเช่นเดิม”

ชาวบ้านโห่ไล่เจ้าอาวาสแฉมั่วสีกาในห้องน้ำ ดูหนังโป๊

ด้านพระลูกวัดบ้านกล้วย เปิดเผยว่า เคยได้ยินเสียงเจ้าอาวาสเปิดดูหนังโป๊ในกุฏิ เนื่องจากเป็นพระหูตึง จึงเปิดเสียงดังล้นออกมานอกกุฏิและข้อกล่าวหาอยู่กับสีกาในห้องน้ำ ก็เป็นความจริงและมีคลิปภาพแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เกรงการถูกฟ้องร้องโดยจะมอบให้กับกรรมการไต่สวนและผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

 

ซึ่งการชี้แจงค่อนข้างตึงเครียดใช้เวลาพูดคุยกันกว่า 3 ชั่วโมง  ทั้งเจ้าอาวาสและชาวบ้านได้แยกย้ายกันด้วยความสงบและไม่เกิดความรุนแรงแต่อย่างใด

 

logoline