svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โผล่อีก! แชร์สนั่นคลิปเจ้าอาวาสดอดหาสีกาวัย 60 คืนวันวาเลนไทน์

17 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โผล่อีก! แชร์สนั่นคลิปเจ้าอาวาสดอดหาสีกาวัย 60 คืนวันวาเลนไทน์ ลูกหลานเห็นไม่เหมาะสม จึงถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน ขณะที่เจ้าอาวาสยันไม่ลาสิกขา แค่กาสะวัชชะ โลกติเตียน

17 กุมภาพันธ์ 2566 ช่วงนี้วงการผ้าเหลืองมี "ข่าวฉาว" ออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ซ้ำยังวันละหลายเรื่อง ล่าสุดโซเชียลได้แชร์คลิป พระยศวัต ยโสธโร อายุ 52 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดธาตุไทรงาม บ้านนาทราย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ดอดเข้าไปหาสีกาชื่อ "ออง" วัย 60 ปี เมื่อคืนวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา

และเข้าไปอยู่ในห้องนอนกัน จนเกิดการโต้เถียงกับทางญาติสีกาเสียงดัง เพราะทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง ไม่มีศีลธรรม ต่อมามีอีกคลิปอยู่ที่วัด ที่ญาติโยมไม่พอใจพระรูปดังกล่าว ที่เข้าไปหาสีกายามค่ำคืน โดยพระไม่ยอมรับ จนมีการโต้เถียงกัน เพราะชาวบ้านไม่อยากให้อยู่ในพื้นที่
คลิปพระวัดดังอยู่ในห้องสีกาคืนวาเลนไทน์
 

ภายหลัง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดธาตุไทรงาม พบกับ พระยศวัต ยโสธโร อายุ 52 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดธาตุไทรงาม ที่ตกเป็นข่าว พร้อมเปิดเผยว่า เดินทางไปหาญาติโยมในคืนวันที่ 14 ก.พ. 66 จริง เพราะมีพี่ชายชื่อประดิษฐ์อยู่ที่บ้านหลังนั้น ลูกหลานรู้ เวลากลางคืนก็ไป ถือว่าไม่ผิดอะไร ปกติก็ไปประจำ ส่วนที่ไปอยู่ในห้องนอนสีกา

ยืนยันว่าไม่มีอะไรกันแน่นอน แค่ไปนั่งเล่นเท่านั้น คืนวันนั้นมีพยานอยู่ด้วย  3 คนคือ "สีกาออง" "โยมประดิษฐ์" ที่นับถือเป็นพี่ชายและ "โยมสุบิน" ภรรยาโยมประดิษฐ์  ส่วนจะให้สึกนั้นไม่สึกแน่นอน เพราะถือว่าไม่ผิด ไม่ได้ปาราชิก แค่ผิดกาสะวัชชะ โลกติเตียนเท่านั้น ในเมื่อญาติโยมไม่สบายใจ ก็จะย้ายไปอยู่ที่อื่นภายใน  2 - 3 วันนี้แน่นอน

“ยืนยันไม่ได้มีอะไรกับสีกาออง ซึ่งเป็นรุ่นพี่อายุเยอะกว่าอาตมา  แต่ก่อนบวชเป็นพระเคยแต่งงานกับสาวรุ่นพี่มาครั้งหนึ่ง และเลิกกันแล้วก็มาบวชได้เพียง 2 พรรษา ส่วนที่ลูกหลาน "สีกาออง" ห่วงว่า อาตมาจะไปเกาะไม่เป็นความจริง เพราะไปเยี่ยม "โยมประดิษฐ์" ที่ป่วยโรคตับ และไปประจำ มีแต่ญาติพี่น้องกันทั้งนั้น"

ที่ลูกหลานบอกว่า ตั้งแต่อาตมาไปคบกับ "สีกาออง" อาตมาบอกให้ "สีกาออง" ขายที่ดิน 9 ไร่ อาตมาก็ไม่รู้เหมือนกัน ต้องไปถาม "สีกาออง" เอง ยืนยันภายในวันสองวันนี้ จะไปอยู่ที่อื่น เพื่อให้ญาติโยมได้สบายใจ แต่ต้องให้เจ้าคณะอำเภอ มีหนังสือสั่งการมาก่อนจึงจะออกจากวัดนี้ 
พระยศวัต ยโสธโร อายุ 52 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดธาตุไทรงาม
 

ด้าน น.ส.นิยม โพธิสาย อายุ 46 ปี หลานสาวของนางออง เปิดเผยว่า นางออง มีศักดิ์เป็นน้าสาว ไม่มีลูก หลังจากสามีตาย ก็อยู่กับน้าประดิษฐ์ ซึ่งเป็นพี่ชายอีกคน แต่ระยะ 1 ปีที่ผ่านมา นางอองไปคบกับพระยศวัต เปลี่ยนไปจากคนธรรมะธรรมโม เหมือนเป็นคนมีความรัก ให้พระรูปนี้เข้าไปหายามค่ำคืน อ้างว่า ไปเยี่ยมน้าประดิษฐ์

ซึ่งลูก ๆ หลาน ๆ ก็สังเกตมาแล้ว 1 ปี จนเกิดเรื่องเมื่อคืนวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา พวกตนไปตามนางอองมากินข้าวด้วย เพราะหลานเขยมาจากเมืองนอก แต่พอไปถึงบ้านปรากฏว่า ไฟที่ดับปิดสนิท จึงร้องเรียก นางออง จนไปพบพระรูปนี้อยู่ในห้อง จนมีปากเสียงตามในคลิป 

“ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะสม เป็นพระเป็นเจ้ามาแบบนี้ อยู่ในห้องนอนแบบนั้นต้องมีอะไรกันแน่ และที่สำคัญลูกหลานไม่ห้าม ถ้าจะสึกแล้วมาแต่งงานหรืออยู่กันด้วยกัน แต่นี่เคยมีเรื่องมาแล้วครั้งหนึ่ง บอกให้สึกมาแต่งงานก็ไม่ยอมสึก  แต่อาศัยผ้าเหลืองหากินกับสีกา ที่มองว่ามีเงินและมีที่ดินแบบนี้  จึงอยากให้ไปอยู่จังหวัดอื่น ไม่อยากให้มาอยู่ใกล้ เพราะทำให้ศาสนามัวหมอง

หลังจากคืนวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา พระรูปนี้รับปากจะไม่ไปอีก อย่างเมื่อคืนก็เห็นไปอีก แถมมาบีบแตรหน้าบ้าน เหมือนจะบอกเราว่า ไปเหมือนเดิมแล้วนะ ส่วนที่พระรูปนี้บอกว่า เป็นญาติกันไม่เอากันหรอก ขนาดพ่อลูกยังเอากันเลย” น.ส.นิยม  กล่าว
น.ส.นิยม โพธิสาย อายุ 46 ปี หลานสาวของนางออง

ขณะที่ นางละออง โสภาพร อายุ 60 ปี ที่ตกเป็นประเด็นด้วย กล่าวว่า ท่านมาเยี่ยมพี่ชายที่สนิทกัน และเราเป็นญาติกัน ยืนยันว่า ไม่มีอะไรกันแน่นอนในคืนวันวาเลนไทน์ ส่วนที่ไปนั่งในห้องนอน เพราะตกใจลูกหลาน ไปเรียกเสียงดัง รู้ว่าลูกหลานเป็นห่วง แต่ไม่น่าจะถ่ายคลิปลงโซเซียลแบบนี้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพระรูปนี้ลาสิกขามาแต่งงานด้วยจริง ๆ ยายอองจะเอาไหม เจ้าตัวมีทีท่าแบ่งรับแบ่งสู้ พร้อมถามกลับไปว่า แล้วท่านจะมารับเราได้ไหม เพราะเป็นรุ่นพี่ แล้วจะอายคนไหม เพราะอายุปูนนี้แล้ว ท่านคงไม่รักหรอกมั้ง 
นางละออง โสภาพร อายุ 60 ปี สีกาที่ตกเป็นประเด็น
 

logoline